Chapter 28

4.9K 54 0
                                    

-Nathan Pov-

Kanina pa kame dito sa hotel, may reserved place na kami coz may kainan daw na magaganap dito.

Im with mama&papa, bestfriend of papa si Tito John, his wife Tita Coleen (bestfriend ni mama too), and also their son Drew (we're not so close yah know).

"On there way here" -Tito John. Ewan ko ba ba't pa kami dinamay sa chuvarness nila tsk -_- Pwedeng sila lang naman.

*after a couple of minutes*

The door opened, iniluwa nito ang mag-asawa. Oh bagay sila so sweet of them :)

"Where's your daughter then?" -Tito John. Wait---what? What the hell is happening here?

"Come on princess, don't be shy to Mr.Tan son" -Yung babaeng kapapasok lang with her husband. Iniluwa nito ang babae, wow black my favorite color. Ang puti niya naman, well im loyal to Zein. Nakayuko ang babaeng kaedad ko, can't see her face.

Hanggang sa table nakayuko parin siya, like duh? Choosy pa amputek!

"Tol this is Mr. Kennard Yu and Mrs. Ellaine Yu, katrabaho ko sa company ko" -Tito john, he's referring to my father. Tol ang tawag nila oa much.

Familiar ang Yu, well siguro coincidence ata eh. Hindi lang naman sila ang Yu sa mundong ito diba?

Nagshakehands and beso-beso sila. Pinakilala naren ang parents ko kase, well if you ask my parents name it is Mrs. Kristine Tzu and Mr. Topher Tzu. Bagets na bagets haha!

"Hey there young lady don't be shy, meet my son Drew Tan" -Tito John to girl, hinarap niya naman si Drew at nagshakehands sila. Nagngitian pa ata, i saw Drew smiled to her eh. Tss natakpan ang mukha nang babae. Patense amp! Yumuko ulit siya.

"And this is Jonathan Tzu, son of Mr. & Mrs. Tzu" -Tito John, nagulat ata yung girl? Napahinto bigla eh?! Kilala niya ba ako or fan ko siya? Unexpected?

"Problem?" -Mama, epal rin to eh sisisingit. Haha labyu ma!

Binend nang babae ang kanyang kamay saken, hinawakan ko naman ito at hinarap s-siya. W-what t-the hell? Si zein andito, so siya nga yung babaeng nakayuko?! Wtf is going on here?!!

"N-nice to meet y-you" Alanganin pa niyang sabi at umiwas nang tingin saken tsaka kinuha ang kamay niya. Awkward men! Akward. Ngumiti nalang ako nang pilit, why is she here? Oo maganda siya but the point is bakit nandito siya?!

"Waiter, our order please" -Tito John. Nilapag naman nila dahan-dahan ang in-order namen. At kumain naren kami.

"So i guess, alam mo naman siguro iha na gusto kong magdate kayo or should i say getting-to-know-each-other stage kayo nang anak ko? Right?" -Tita Coleen, natigilan naman nang pagkain si tseb, teka teka! Ano ulet yun? Date? Getting-to-know-each-other? Wtf!

Tinignan ako ni tseb with saying 'i-dont-know-what-happening-here and 'sorry' look' tumango naman agad siya. Naintindihan ko naman siya, kailangan siguro naming mag-usap after sa d-date n-nila.

"Ahm sige ma, una na kami ni Irah. Let's go?" -Drew to Zein. Fuckyou in a million times drew fuckyou! Tinignan naman ako ni Zein bago hawakan ang kamay ni Drew naga-alangan pa nga niyang hawakan ito eh.

Lumabas na sila sa room, habang naghahawak-kamay. Based sa hawak ni Zein kay Drew naririndi siya, itong si Drew sobra kung makakapit sa kamay niya. Lol

"We gotta go, see you then mare" -Mama to Tita Coleen. Nagbeso-beso naman sila at nagbump fist si tito at papa.

Tumayo narin ako, hays wala sila sa labas siguro nagmall na sila. Di ko naman sila pwede sundan baka mahalata ako. Zein will explain to me later. She should must explain.

Not Your Ideal Girl (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon