Chapter 37

5.1K 58 0
                                    

-Stella Pov-

Hi bitches!! Stella here, mabuti naman at may pov na ako. Its good to know that.

Well totoo nga ginamit ko lang si tristan, wala kasi akong kakilala at kasama doon kaya siya lang naman ang nakilala ko nung time na naliligaw ako.

-Flashback-

Kanina pa ako palibot sa park na ito, dito ako nagpahatid sa taxi driver kanina. Hindi ko kase alam kung saan banda ang condominium dito. Nahihilo na ako sa kakaikot, kakatanong. Umupo muna ako sa bench while nagfofoods.

"Miss are you new here? It seems like you don't know where you going then." sabi nung lalaki, gwapo siya pero mas gwapo si hon saken.

"Ah yes, im finding a condominium i'll stay here for good."

"Filipana ka?" luckyyyy pareho kaming pilipino.

"Oo hehe, wala kasi akong alam na condo dito kaya dito ako nagpahatid sa driver."

"Come with me, sa condo ako nakatira. Mag pareserved ka nalang nang room." kinuha niya naman ang 3 maleta ko, at sumunod na ako sa kanya.

-End of Flashback-

From that day, palagi na kaming magkasama. Magkatabi lang ang condo namin, and he confess to me na he likes me.

Well i have no choice, pumayag ako ligawan niya ako. Sinagot ko siya, oo smooth and soft and relasyon namin. Walang problema.

Pero nung 1month before ako umuwi nang pilipinas, nakasagap ako nang balita na may umaaligid kay hon. Close daw sila, always daw silang magkasama, classmates daw sila, mahal daw siya ni hon. May pina investegate ako don sa school nila papa, of course daughter ako eh.

I see their pictures, ang sweet nila para talaga silang magsyota. Kaya naman sobra ang galit ko nung araw nayon and that day naging cold na ako kay tristan.

After 1 month, nakauwi na ako nang pilipinas and nagpakita akong muli sa kanila. Yes i am the only QUEEN of SNU I and SNU II.

Alam kong mahal parin ako ni hon, at may babalikan pa ako sa pilipinas at hindi ako nabigo.

Ni isang katiting hindi ko minahal si tristan. Pakitang tao ko lang yun. Gaga na kung gaga eh ayaw ko sa kanya.

-Tristan Pov-

I woke up early as 5am. Nabasa ko narin ang note na iniwan ni bee kanina. Mabuti naman at nag-iwan siya nang note baka layasan niya ako eh. Mahirap na, gusto ko pa naman din siya.

Nakabihis na ako at nakabreakfast narin. Yes i know how to cook.

I texted her na otw na ako. Wala siyang reply baka tulog pa siya nako lang talaga -_-

Nandito na ako sa gate nila, nagbusina na ako, lumabas na siya nang bahay.

Pumasok agad siya sa loob, ano na namang kadramahan nang babaeng to? Foods na naman ba?! Ay oo nga pala pang 2days na nang dalaw niya hehe.

Nakarating na kami sa school, nagpark na ako at bumaba na. Palakad-lakad na kami sa hallway. Bakit ang daming tao ang aga pa naman ah?!

'Calling the all students please proceed to the arena, again all students please proceed to the arena.'

Hinawakan ko ang kamay ni bee, hindi naman siya umangal. Aba dapat lang kasali to sa agreement namin -_-

Nandito na kami lahat sa loob, andito rin ang principal namin at principal nang kabila. Psh nandun sila stella at jonathan kasama ang mga staff and stockholders nang SNU I and SNU II.

Not Your Ideal Girl (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon