Chapter 45

5.3K 98 10
                                    

-Irah Pov-

Its been 2weeks and 2days, simula nong kaguluhang iyon. Hindi nga ako nagkamali na bigyan pa nang 2ndchance si bee, he do his best just to prove everything na mahal na mahal niya ako.

Araw-araw na kaming nagda-date, mas naging sweet kami sa isa't-isa. Hindi namin ino-open ang nangyari dati, kase gusto naming kalimutan yun pareho. And yes we did it, mas naging strong kami sa relasyon namin. Kaya wala akong dapat pagsisihan pa.

Si xander, 5days nalang flight na niya pabalik nang South Korea. Paminsan-minsan bumibisita ko sa unit niya, alam ko pc niya.

Pag weekends or kung hindi kami magde-date ni bee dahil may pupuntahan siya, dun ako tumatambay sa unit ni xander.

Okay ang loob ko kay xander, support niya rin ako. Bestfriend ko na ata siya eh, hindi lang halata ✌

- - -

Nandito kami ngayon sa unit niya. Movie marathon lang, wala naman kaming gagawin eh. 2weeks pa bago magsimula ang G12 our first sem. Atsaka hindi pa kami nakaenroll, kaya dito muna ako. Wala naman si xander sa unit niya eh, tsk.

"Bee starbrucks tayo."

"Sure, bihis muna ako. Hintayin muna ako sa labas."

Kaya nauna na akong bumaba at hinintay siya sa parking lot. Nakita kong pababa nadin siya. Sumakay na kami sa kotse niya at nagdrive na siya.

Pagkadating namin nauna na akong pumasok, gusto kong tumambay dito. Kahit tambay lang, panglibangan lang kumbaga :-)

"2 capuccino frappe miss, table 05." Sabi ni bee sa waitress.

"Anong gagawin natin dito bee?"

"Tambay lang, masama ba?"

"Hindi naman hehehe."

Dumating nadin ang order namin, nagi-games lang sa cp ko si bee, as usual. Siya palang nakahawak niya, pera ko kasi pinagbili niyan.

"Uhm hi miss, can i ask?" Sabi nung babae, w-wait teka familiar. Oh shit that crap!! Si---

"Remember me? Jenny Lastimosa?" Wtf siya nga, may gana pa siyang ipakita ang mukha niya ah?! Tangina yan!

Napatigil naman si bee nang paglalaro sa cellphone ko, unexpected to. Bakit ba kasi nagpapakita pa kung kelan k-kinakalimutan namin yun?!

"Uhm Tristan, can we talk privately?" Tinignan ako ni b-bee, n-napansin ko ring t-tumaba. B-buntis ba s-siya?

Tumango nalang ako, at hinila na palabas ni b-bee si Jenny. Sana hindi totoo ang nasa isip ko. Ayokong mawala siya, hindi ko pa kaya. Kung totoo man, ano bang laban ko sa anak nila diba?!

Sinundan ko sila sa parking lot, gusto ko ako mismo makarinig nang sasabihin niya. Ayoko nang dumagdag pa sa problema n-nila.

"Look tristan, ginusto mo. Hindi ako lang ang may gusto nito."

"Babayaran nalang kita, hindi pa ako handa."

"Pwes dapat maging handa ka."

"Mahal na mahal ko si Zein, Jenny. Isipin mo 'yun! Ayokong mawala siya saken."

"Mamili ka, si Zein o ang ANAK mo?"

S-sht, tama nga ang h-hinala ko, k-kung s-saan m-magkaayos na k-kami may g-gulo na namang darating. Kelangan kong tapusin to, ayokong lumaki ang bata nang walang ama. Magpaparaya ako para sa bata, para sa bata.

Not Your Ideal Girl (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon