-Nathan Pov-
Tanggap ko na hindi talaga kami para sa isa't-isa, na pinagtagpo lang kami pero hindi itinakda. Maibabaling ko rin kay stella ang nararamdaman ko para kay zein. Sana.
And yes, the long wait is over. Its sunday and our wedding day! Excited and a little bit nervous pero kaya ko 'to. Fighting!
Nandito na ako sa altar, kasama ang mga bestman ko na. Si stella nalang ang aming hinihintay.
*door opened*
Iniluwa nito si s-stella. She looks so goddes today, i mean ang ganda niya sa gown. Sobrang ganda!! Kaya nga baliw na baliw ako sa kanya dati.
Lumakad na siya nang kunti-kunti. I can't expect all of these kung hindi man dumating si zein sa buhay na ang inaasahan ko na siya ang makakatuloyan ko. Pero nang dahil sa kanya, bumalik ulit ang pinakamamahal ko na ngayon ay unti-unti ko nang matutunan mahalin ulit.
Thankyou god for this girl, thankyou for giving her to me. I may not be goodboy before but i will be a good father and husband to my wife and my kids soon.
-Irah Pov-
White gown, she looks goddess on that gown. No doubt na baliw na baliw dati sa kanya si nathan *chuckled*
Hinawakan siya nang kanyang ama't-ina which is the two principal of SNU I and II. Umiiyak si Mrs. Silvester, kahit sinong ina malulungkot na mawalay sa kanya ang kanyang anak and happy nadin of course!
Nakarating na sila sa harap, nagkamayan si Mr. Principal at Nathan, niyakap naman ni Mrs. Principal si Nathan, and last kinuha na ni nathan ang kamay ni stella. Looks better! ^_^
Nagbigayan na sila nang vows at i do. Hindi maalis ang tingin ni nathan kay stella, siguro na starstruck sa ganda niya. Despite of everything sila parin pala talaga ang magkakatuloyan. Im happy for them! ♡
"Im happy for them, thanks to stella that she give me a lesson to find a girl thats not like her *chuckled* hahaha thanks to nathan dahil kung hindi ka niya pinakawalan hindi kita mahahanap at hindi kita makikilala." kinilig ako dun hehe, ang seryoso pero nakangiti kase siya. Shege eke ne enleb!
-Stella Pov-
Nandito na kami sa reception, ang kainan. Nakita ko si tristan&irah kanina, na realize ko pala talaga na bagay sila i mean bagay na tao.
Im so sorry for the both of them, yung kagagahan ko na ipinakita ko sa kanila. Especially to tristan i know mali yun pero sorry talaga sa kanya.
I look tristan, mas nagbuilt ang katawan niya alagang Irah eh. Tinignan ko rin si irah, naka white gown din siya, simple but stunning. I want her to be my friend, walang halong plastic hehe. Mapuntahan ko nga.
"Hon pupuntahan ko lang si irah." nagulat naman siya sa sinabe ko. Wao ganun naba ako ka maldita?
"Makikipagfriends ako sakanya hon, dont worry." tumango naman siya at ngumiti. Tumayo na ako at nilapitan ko sila.
"Oh the newly wedd, congrats!" masayang bati ni tristan, nginitian ko lang siya.
"Ahn irah can we talk privately?" tinignan niya naman si tristan, tumango lang si tristan tsaka nginitan niya ako at tumayo kaya tumayo narin ako.
-Irah Pov-
Nandito kami sa garden nakaupo, nakatingin ako sa langit. Naghihintay lang ako sa sasabihin niya.
"Look irah, im so sorry for what i've done to u espicially to tristan. Gusto kita maging friends walang halong plastic, pwede?" nilingin ko siya, since mukhang sincere naman siya why not diba?!
"Sure, sorry rin pala sa nagawa ko/naming kasalanan sayo. Friends." kinuha ko ang kamay at nagshake hands kami.
"Thankyou, i hope maging bestfriend kita hehe." niyakap niya ako, "sure pero gawa muna kayo baby" bumitaw na siya sa yakap tsaka ako hinampas nang mahina. Tumawa nalang ako.
"Pasok na tayo?" tumango lang ako, at tinulongan ko siyang tumayo.
-Tristan Pov-
Nang nakalabas na silang dalawa, lumapit rin saken si nathan. Hmm ano naman kaya to?
"Bro congrats" sabi ko sa kanya, umupo na kasi siya sa upuan ni bee.
"Salamat bro. Ahm bro sana patawarin mo ko at si stella sa ginawa naming kagaguhan sa inyo. Gusto kong magkaayos na talaga tayo as friends." nilingon ko siya, pwede naman ah.
"Oo naman, past is past bro. Sure friends" tinapik ko ang balikat niya.
"Oh friends narin kayo? Kami rin ni beshtyyyy." Stella, sabay yakap kay bee haha mabuti naman at magkaayos na sila.
"Oo hon, magkaibigan na kami ni tristan." nagbump fist kami, ngumiti nalang ako.
"Balik na kayo don oy, ang newly wedd kung saan-saan pumunta haha." tumawa nang mahina si bee.
"Hon, what if magbeach tayo with them? I mean bonding lang kasi magkaibigan na tayo?" hmm depende
"Kung pumayag sila, walang problema." nilingon ko si bee, tumango lang siya.
"Sure, kelan ba?" sabi ko
"Omgggg im gonna have a bonding with beshtyyyyyyy." masayang sabi ni stella, tumalon-talon pa sa tuwa.
"After our honeymoon." hinampas naman siya ni stella, natawa nalang kami.
Nagkwentuhan kaming apat, tawa doon, tawa dito. Ang sarap sa feeling na may kaibigan kana ring malapit sayo.
-
"Beshty, 12 na uwi na kami ni tristan. Nandito naman sila mama eh pakisabi nalang na uuna na kami ha? Hehe" uminom kase siya hard pa. Oo maraming bisita dito pero mas madami kanina sa simbahan. Dagsa-dagsa ang tao kanina eh. Lahat nang business man and woman, mapa model man o hindi dumating. But wal dito si mama at papa kase hectic schedule nila pero may binigay silang gift para sa kanilang dalawa.
"Oshege, shashabihin ko. Ingaaaat" stella sabay yakap kay bee. Ngumiti nalang si bee.
"Una na kami bro, best wishes." tinapik ko ang balikat niya, "Salamat bro" nag bumpfist kami.
Tumayo na kami ni bee at nagkawayan. Hays mabuti nalang hindi ako uminom, mapilit kase si bee eh baka magtampo daw si beshty niya pag di siya uminom.
-
Short update, red days ko po kasi kaya hassle mag pindot-pindot eh haha. Try ko lang po maya mag update nang Chapter 40.
Thankyou in advance kung may bumasa man, pero alam kong wala thankyou parin. ❤
BINABASA MO ANG
Not Your Ideal Girl (Completed)
Teen FictionRead at your own risk. Note: Not yet edited nor revising. You may read some mistakes (name it all) so bear with it.