Chapter 38

4.7K 62 0
                                    

-Irah Pov-

Mabilis lumipas ang araw, friday na ngayon at ngayon din ang Grandball Party. 8pm na, im sure na marami nang dumating sa venue nung event. Im just waiting my boyfie to fetch me here.

Im just wearing an Blue-Fitted-Gown na open sa legs which is kita ang right legs ko. Blue heels with 7inches, mini bag, jewelrys. An light makeup will do to be perfect for this night.

*tok tok*

I open the door, i saw him with his american attire color black. Fits him well, masyadong built ang katawan niya.

"Gorgegous wifey bee." ngumiti lang ako sa kanya, at pumasok na kami sa kotse niya. He start me calling babe nung nasa starbucks kami that time.

-Flashback-

Nasa starbucks kami ngayon, 5pm pa kaya maaga pa para umuwi.

Nang may pumasok sa, oh ang dalawang puta. Si jonathan at stella. Psh akala mo naman keganda-ganda :3

Nakita kami ni stella, pero si jonathan hindi. Nagce-cellphone kasi siya tapos ang isang kamay ni stella may cellphone at sa kabila sling bag. Nagsmirk lang siya. Tss

"MYLOVES order kana." nasa harap namin sila si jonathan nakatalikod samin. Umorder na sila, kasi mismong crew lumapit sa kanila.

"MYLOVES im craving na, order ka please?" pabebeng sabi ni stella. Lol

"Tara bee uwi na tayo, nakakairita yung mukha nung kabayo eh." tumawa naman siya nang mahina. Tumayo na kaming dalawa, nang napantay ko si stella nilingon ko si bee.

"HUBBY nagtext si mama mo, i mean NATIN na pumunta daw tayo sa bahay. NAMISS niya daw tayo." sarkastikong sabi ko, nagulat naman si jonathan nang marinig ang boses ko. Nilingon niya ako at tinitigan. Nagsmirk lang ako sakanya.

"Sure WIFEY bili muna tayo nang pasalubong for mommy and daddy." tumango nalang ako, at hinawakan ko ang kamay niya.

Akala niya siya lang marunong makipaglandakan nang endearment gago siya, pinapamukhang tanga niya si bee sa ginagawa niya. Well ginawa ko din yun because gusto kong magselos ang gagung jonathan.

-End of Flashback-

Nakarating na kami sa venue, nakapark nadin kami. We are on our way. Kataas ba naman nitong heels nato, ang shaket sa paa.

-Tristan Pov-

She looks so beautiful tonight, lumalabas talaga ang ganda niya pag inaayosan siya nang husto.

Nakapasok na kami sa loob, hindi pa ata nagsimula eh. Marami nang nalasing ah? Lakas maka walwal :3

Umupo kami for 2persons na table. Nakita ko namang paakyat na ang mag-asawang principal, ang magfiance, at mc.

"Goodevening everyone. Thankyou for coming this event, the 2principals really appreciated it. Later on, one of girl&boy will be choosen as a Mr. and Ms. Face of the Night 2018. The party is now officially started. Enjoy the party everyyyyone!" yung mc at bumaba na sa stage, naiwan naman ang mag-asawa at magfiance doon.

"can i have this dance?" sabi ko bee at tumayo para akayin siya patayo. Tumango nalang siya at ngumiti, hinawakan niya ang kamay ko.

*now playing: Perfect by Ed Sheeran*

"You look so gorgeous tonight bee." sabi ko sa kanya.

"Ikaw din naman ah, ang pogipogi mo ngayon. Lalo tuloy akong naiinlove sayo." kinilig ako sa sinabe niya hehe.

"I love you bee."

"I love you more than everything hubby."

Nang napagod kaming sumayaw, umupo muna kami. Umakyat naman ang mc stage.

"Let us welcome, our Couple of the Night. Ms. Stella Silvester and Mr. Chole Jonathan Tzu." pumunta na sila sa gitna at sumayaw. Bagay nga sila, isang paasa at umaasa.

"Our face of the night, Mr. Tristan Fuentabello and Ms. Irah Zeinneth Yu." tumayo na kami dalawa ni bee sa harap, nilagyan naman kami nang shash na may prenteng Face of the Night 2018, koronang maliit sakanya, at pera.

Sumayaw na kami sa gitna, nasa gilid nila kami. Kami lang ang sumayaw, bawat spotlight nakatutok sa amin.

"Congrats wifey, expected ko na to na tayo ang Face of the Night hahaha."

"Congrats too hubby" wala siya sa mood para sabayan ako sa trippings ko hehe.

Natapos na ang 1song, at pang party na ang pinatugtug. Chillin' babyyyyy!

-Irah Pov-

Pinatay muna ang rocksong, kasi may announcement si Principal.

"Goodmorning students, alam niyo naman dibang hanggang 12 lang tayo? I moved it by 10. Kase kasal na ni Jonathan at anak ko sa makalawa, kelangan nila nang rest. And all of you are invited. Thats all." nagpatugtug ulit ang dj nang lovesong, walang palag kami principal yan eh.

Sa makalawa na pala ang kasal nila, well good for them at nang matahimik na si stella.

"Sa makalawa na pala ang kasal nila." sabi ni bee

"Selos ka? Dont worry magpapakasal din tayo soon." tumawa naman siya nang mahina, bipolar :3

Nakita kong papalapit sa amin ang dalawa, hinawakan ko ang kamay ni bee at sinenyasan. Tumango lang siya.

"Pwede ba tayong mag-usap i mean tayong apat?" tinignan ko si bee, tumango naman siya. Tumango nalang ako kay jonathan, nauna na silang maglakad. Nasa likod nila kami.

Huminto sila sa parking lot which is sa madilim na area.

"Ikakasal na kami sa makalawa, sana naman bago kami ikasal magbati muna tayo." nakain mo koya? Sinaniban?

"Wala naman kaming problema sainyo, baka iyang mapapangasawa mo meron." nag-cross arms ako at tinaas ko ang kilay ko.

"Kaya nga kami nakikipag-ayos kase gusto namin kunin ang basbas niyo, i mean gusto namin na maging magkaibigan muna tayong apat para wala kaming hinanakit pag kinakasal na kami." aw ok.

"Okay, sorry for what i've done to you two. Past is past, ikakasal na kayo. Best wishes nalang. But still i don't like you stella, keep that on your mind."

"Me too, duh. Well sorry rin sayo Irah and also sayo Tristan. Hope we can be friends soon." sabi ni stella, tumango nalang ako sa kanya.

"Sorry din Irah sa kasalanan ko for you and also to you tristan. Sana kayo na hanggang huli." jonathan

"Sorry din bro, at stella congrats sainyo. Ninang at ninong nalang kami ni wifey hehe." binatukan ko nga :3

"Salamat at you give us a time para mag-usap nang maayos. Attend kayo ha? Aasahan ko yan." ngiting sabi ni jonathan, walang ilangan bes.

"Sure basta meh pagkain, osha pasok na kami ha." sabi ko at nginitian ko sila. Tumango naman sila, hinila ko na si tristan.

Mabuti naman at sinaniban sila nang esperetu haha mas mabuti narin yun walang ilangan, walang bangayan, walang problema. Best wishes nalang sa kanila.

-

Short update for tonight, monday na bukas. Marami na naman kaming gagawin, hays kapagod mag-aral pero kelangan 😪

Not Your Ideal Girl (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon