-Irah Pov-
Parang kailan lang, 2nd semester na namin. Malapit nang matapos ang 1stQuarter.
Kami ni tseb? Stay strong sa pagiging bestfriend stage. I admit na hindi ako sanay pag wala siya at hindi nagpaparamdam. But i must think first na we're just friends. No doubt na hindi siya magta-take advantage ngayon paba? Na bumalik ang Ex fiance niya. I must reallyyyy wish na that girl burn out in this world. Kung kelan naging mahalaga na siya saken saka dumating ang DIYABLO i mean Dilubyo.
Nandito ako sa bahay ngayon, its sunday in the evening. Waiting for his calls. Nung friday lang bumalik ang higad, ako namang si tanga na magpaparaya ulit. Yes, this is the second time na magpaparaya ako sa taong mahalaga saken.
*cellphone ring*
"I thought hindi muna ako tatawagan, kase nandyan na siya."
(Tseb naman, kahit dumating pa siya o nandyan na siya. You are still my priority.)
"Is that so, then okay. I must say prankly na nawawalan kana nang oras for me. I must doubt na wala na akong halaga pa sayo".
(Tseb mah---HONEY WHO'S YOUR TALKING WITH? MAGBABAD KA NAMAN JAN SA KALANDIAN MO, I'M BACK KAYA DAPAT NA SAKEN LANG ANG ATENSYON MO AT PUSO MO!)
I call ended our phonecall. This past few days hindi na siya nagpaparamdam although nagkikita kami, smile and tango lang, choks na para sakanya! Eh ako? kung pwede lang bilhin lang nang atensyon niya ginawa ko na. I miss him already. I miss his presence.
Matutulog na naman akong nagtatampo. From the day na bumalik ang higad na'yan hindi na ako nakatulog nang maayos. I miss him so badly.
-
It's already 6:30 in the morning, actually ready na ako para pumunta but umaatras ang paa ko. Makikita ko naman silang sweet, masaya sa isa't-isa, at mahal isa't-isa makikita mo sa mata nila.
Hayslife! Bahala na, i grab the key of my car at sumakay na don. And pagkarating ko nagpark ako nang mabilisan at lumabas na. Walang lingon-lingon baka may makita na naman akong HIGAD sa daan eh.
Pumasok na ako sa room at umupo sa pernanent seat, wala pa ang prof. But what sucks on it? Papasok na sila at magka hawak ang kamay. Ang saket sa mata bes! I'll just ignored them nalang, ano ba ang magagawa ko? Sino ba ako sa buhay niya? Isa lang naman akong hamak na GIRLBESTFRIEND.
DISCUSS
DISCUSS
QUIZ
RECESS TIME
BELLS RING
DISCUSS
DISCUSS
QUIZ
*BELLS RING*
Lumabas na ako, ayokong makita sila pareho na sweet sa isa't-isa. Mashaket sa mata! Mabuti nalang hindi naapektuhan ang pag-aaral ko. Sa twing nararamdaman ko na mag-isa ako, nag-aaral nalang ako.
Aral? Ah yeah, after this 1stQuarter babalik na ako sa Orig school ko sa SNU II. Ilang weeks nalang, malaya na ulit ako at wala nang hadlang pa sa kanila. I didn't bother to tell him. Why whould i?
Im here @cafeteria, my usual place sa pinakadulo na table which is tanaw ko lahat nang students from here. I see them na naglalambingan na naman. I already finished my lunch, sumakit bigla ang mata ko eh.
I remember nung day na bumalik si higad at pagsabi saken nang info na after this Quarter is back to St. Natalie University na ako.
-FLASHBACK-
Nandito kami lahat sa auditorium, kase may important daw na sasabihin ang principal.
"Let me help to welcome, my beautiful daughter. STELLA SILVESTER" -Principal
'Omg our queen is back, finallyyyy'
'She looks stunning on that dress'
'She even more prettier than before, no doubt baliw na baliw si jonathan sa kanya.'J-jonathan ba kamo? Si chole ba? Nasaktan ako sa narinig ko. Wala akong panama sa kanya, walang wala.
"Hi everyone, miss me? Im STELLA SILVESTER the daughter of owner in this school. And also the FIANCE OF CHOLE JONATHAN TZU" -stella.
Kelangan ipaglandakan? Saksak mo sa baga mo tangina ka! Umakyat naman si tseb sa stage at tumakbo papunta kay higad, sinalubong niya nang yakap at halik. Namiss talaga niya nang sobra.
"Please sit down my daughter, and one more thing. Our exchange students will be back to their orig school, after this quarter. No need to mention the for of you, i know you're here. That's all and go back to your classes." -Principal
Oh diba x2 ang saket? I didn't know the issue about sa kanilang dalawa, bakit nasa paris si stella at nandito si tseb. Soon malalaman ko rin.
-END OF FLASHBACK-
From that day, wala na kaming oras sa isa't-isa. Natanggap ko sa sarili ko na walang-wala ako pag nanjan siya. Mayaman siya, Mahirap kame. Maganda siya, Panget ako. Sexy siya, Hipon ako.
At nalaman ko rin ang dahilan bakit pumunta sa paris si stella. Because of nung una hadlang ang parents ni stella, pero pinaglaban niya si chole kaya natanggp rin siya sa side ni stella. Mean-to-be talaga sila. Similar sila, opposite kami.
And yes i admit, i falling for him.
BINABASA MO ANG
Not Your Ideal Girl (Completed)
Teen FictionRead at your own risk. Note: Not yet edited nor revising. You may read some mistakes (name it all) so bear with it.