Chapter 1

11.8K 152 3
                                    

Hell day

"Shaine, Gising na! Malalate na tayo myghad first day of school baka late tayo nyan! Baka terror pa ang Prof natin niyan.  Daliaan mo jan! Ano ba! Aray!"

Pilit ko itong niyuyugyog but she still not awake! Mahihimaty ako sa kakagising dito eh! She even kicked me

"Ano ba Barbie! Hindi pa tayo sure kung terror ang prof mamaya. Ano ba, Excited lang?!" She hissed

"I've dreamed about Argem na eh!" Pag mamaktol nya.

Drake Argem Valencia is her ultimate crush since elementary. She act like, artista ang gusto niya eh isang pangkaraniwang istudyante rin naman ito sa unibersidad na papasukan namin.

Tumayo na ako at hinila na sya para makapunta sa cr nya. We've been friends since we born kaya ng tumanda ay napag isipan namin tumira nalang sa iisang bubong dahil na rin nasa abroad ang parents niya

"Kapag talaga tayo nalate sinasabi ko sayo, my gosh Shane 20 minutes before mag start ang klase!"

She just rolled her eyes bago pumasok sa banyo.

I was about to walk outside na ng makita ko ang cabinet ni Shaine. Napailing ako ng makitang puno ito ng pictures ni Argem with his 3 friends. I don't know who they are, wala din naman akong pakielam.





"You freak, Pag talaga tayo napagalitan sa Prof natin!" Habang tumatakbo kami sinasabi ko yun. Nakuha nanamin ang ID at ang schedule namin. We're both in Section A

Pag tapat namin sa room. Huminga muna kami ng malalim.

"Ready..one.." sabi ko.

"...Two.."

"THREE!" Bubuksan nanamin sana ang pinto ng klase ng may maunang mag bukas nito. And guess guess who?

"Aray Shaine masakit!" Pabulong kong sabi.

Argem was the one who opened the door kasi.

"Omaygash, andito din siya sa section natin"

Sinamaan ko ito ng tingin at hinayaan siyang tumititig kay Argem.

Pag pasok namin sa loob natigilan ang Prof namin, he looks intimidating.

"Goodmorning hmm Sir, sorry for being late" I said, nervous.

"Okay take your seat. Kakasimula palang ng school year late na agad kayo. Bagong Transfer kayong dalawa tama ba?" Tanong ng Prof. I think hindi naman sya gaanong terror.

We seated at the back dahil yun nalang ang available seats for us.

"Okay, so. I repeat I'm prof Alexander Jean Santiago, I'll be your Prof in History class."

"I'll be dividing you into 2 groups. In the left corner is group 1 and the right corner is group 2. We will having a debate"

Lahat kami ay nagulantang, hindi naman ako inform na may debate pala sa first day of school.

"Ouch" I hissed.

"Tumingin ka kasi" he said.

Hinarap ko ito, I don't know who he is pero ang tapang niya ah. He blame me eh siya naman itong naka bunggo

"Anong sabi mo" I said, pissed.

"Sabi ko, tumingin ka sa dinadaanan m--"

Before he continue his words tinaas kona ang middle finger ko.

"Talk to yourself oh"

Pang aasar ko, nakataas pa din ang gitnang daliri ko. Tinignan ako nito ng masama kaya tumawa lang ako at tumalikod na para mag ayos ng upuan

The Cassanova Breaker[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon