My Turn
Jim's POV
first time kong gawin to. Shet kinakabahan ako. Pasalamat sya at kaibigan ko sya kung hindi naku naku.
"Jim, pabukas naman oh" inabot nya sakin ang bottled water nya kaya binuksan ko iyon. "Thanks" sabi nya ng maibigay ko na sa kanya ang water nya. Andito nga pla kami sa Mall nag ditch ng class ang tutuo sya lang naman ang nag ditch ee. Labas nako jan!
"Kain ka ng kain jan. Tara dun sa may cinema nuod tayo" pag yayaya ko kanina kami lakad ng lakad at sya naman tong kain ng kain ng cotton candy.
"Sige sige. Oh subo mo na to para wala ng tira" tyaka nya sinubo sakin yung kaunting cotton candy. Inabot ko naman sa kanya yung tubig ko na hindi ko naman nagamit. Ubos na kasi yung kanya.
"Oh inom ka muna baka sumakit ngipin mo nyan" natawa naman sya tyaka nya ininom yung tubig. Hinila ko na sya sa cinihan.
"Wait, bili tayo pop corn" sabay puppy eyes nya. Oh shit yan nanaman tayo sa puppy eyes nga eh. Ewan ko ba pag nag gaganyan sya hindi ko sya kayang tangihan tsk. Masama na to.
"Geh tara. Wait ikaw nalang pla mag ccr lang ako." Paalam ko tumango naman sya at nag tungo na sa bilihan ng popcorn.Matapos kong mag cr binalikan ko na si Barbie. Wait bakit ang dami atang naka palibot sa bilihan ng pop corn?
"Edi syo na! Ngakngak mo yan sa baga mo!" Nagulat ako ng makitang itinapon ni Barbie ang pop corn namin sa mismong damit ni Jc.. uh oh.
Barbie's point of view.
Hinila nako agad ni Jim sa may cinema house.
"Wait, bili tayo pop corn" sabay puppy eyes ko. Hihi^_^
"Geh tara. Wait ikaw nalang pla mag ccr lang ako." Paalam nya tumango naman ako at nag tungo na sa bilihan ng popcorn.
"Kuya, yung cheese flavor pong pop corn yung large po. Dalawa po tyaka drinks" sabi ko kay kuyang nag titinda.
"Me too, two large cheese flavored pop corn and two drinks" pamilyar ang boses nayun ah. Pag lingon ko si Jc nga! Arggg!
"Sorry sir pero dalawa nalang po ang available na cheese flavor" sabi ni kuyang nag titinda. Oh ah?! Kitams? Bwahahaha
"What?! Then I'll take it" what?! Ako ang nauna jan kaya no worries na sakin yang pop corn na yan bwahahaha.
"Pero po--" tinignan ng masama ni Jc si kuyang nag titinda.
"hindi mo ba naiintindihan yon Jc? Dalawa nalang daw ang available" sagot ko.
"I know, kaya nga bibilhin ko na e" tamad nyang sagot.
"Akin na nga yon kasi nauna ako!" Inis kong sabi. Pinag titinginan na nga kami ng mga ilang tao eh pero wala akong pakielam!
"500 pesos" sabi ni Jc kay kuyang nag titinda aba!
"600 pesos" pag mamayabang ko.
"800 pesos"
"900 pesos then" palaban kong sagot.
"1,000 pesos" iniubos nya pasensya kooo! Kinuha ko yung pop corn. Bahala na!
"Edi syo na! Ngakngak mo yan sa baga mo!" Sabay tapon ko ng pop corn sa damit nyang kulay white. Kainis! Bigla namang dumating si Jim at hinila ako papalapit sa kanya.
"Anong ng yayari?!" Alalang tanong nya. Tinignan ko naman ang reaksyon ni ungoy ayun gulat at galit bwahahaha. Kala mo ikaw lang ah?
"How dare you--" oras na hinila ko na si Jim sabay sabing.
BINABASA MO ANG
The Cassanova Breaker[COMPLETED]
Short StoryCassanova. Isang girl na kayang patinuin ang isang cassanova. Isang kwento kung paano nga ito na pa tino madaming nag tataka. Bakit? bakit nya papatinuin ang isang CASSANOVA? madaming ang nang huhusga at sinasabihan syang "na prapraning na ba sya? P...