About date
"Talaga?!" Gulat na tanong ni Shaine.
"Yes, baliw na siya!" I rant.
Pauwi na kami at agad kong ibilita sakaniya ang nangyaring kabaliwan ni Jc. I want to punch him on the face!
"Pano na yan? Anong plano mo?" Pang hahamon ni Shaine. Tsk ako pa ba?
"Meron na. If he wants to play a game with me, I'm in" napa ngisi ako sa sarili ko.
Hindi ako sigurado sa mga plano ko pero hindi ko naman hahayaang pag tripan niga ako. I want to know him well pero hindi sa paraang ganito. He might kill me if nalaman niyang kuryosong kuryoso ako sa buhay niya. Sa larong gusto niya, mas dumali lang ito para malaman ko siya ng lubos
I woke up in the morning, feeling fresh. Hindi ko alam kung anong mangyayari saakin mamaya.
"Oh Bie andito kana pla. Kain na." Pag yaya ni kuya Vie. Tumango ako ng naka ngiti at naupo sa harap ng upuan nya.
"Nanny! Faster! Malalate nako!"
Nagulat ako ng makitang kakababa lang ni ate Bea galing sa kwarto nya. Natigilan sya ng makita akong kumakain dito sa dining room.
Usually, kasi nauuna sya sa akin. Kaya hindi kami nag sabay nyan kumain. Naupo na sya sa isang upuan. Isang upuan ang distansya namin sa isa't isa. Ganyan kami lagi, nakasanayan na rin. We really not that close.
"Good morning" Mama greeted
Buti andito sila? Usually kasi ay wala ito at si Daddy. Madalas kasing ay busy sila sa kaniya kaniya nilang trabaho kaya bihira ito. Tumikhim si Kuya Vie, kaya napunta lahat ng atensyon namin sa kanya.
"Mauna na ho ako."
Paalam nya tyaka nya dinala ang kape nya at lumabas ng Dining room. I felt so awkward here.
"Kumusta ang study Barbie?" Masayang sabi ni Daddy at nag simula ng sumubo sa pag kain nya.
Hindi ako komportable sa ganitong bagay. Sa loob ng ilang taon pag sasama sama namin sa bahay, mabibilang sa kamay kung ilang beses lang kaming nabuo
"Ayos naman po" sabi ko nalang
I continue eating, this is so awkward bakit ba ang tagal naman ni Shaine!
"By the way, someone whats to hang out hmm with you. I think its better if you will hang out with him just for once--"
Hindi kona ito pinatapos at tumayo nako, ready to go out, here we go again. Date nanaman. Ayoko nga sabing makipag date. How many times do I have to tell him na ayoko.
Dumiretsyo nalang ako sa kwarto ni Shaine at naubutan ko syang nag aayos na.
"Aalis na tayo dalian mo jan" tapos umalis na ako.
Dumiretsyo ako sa kwarto ko at sinimulan ko na ang mag ayos ng sarili. Nag bukas ang pinto. Hindi ko na nilingon kung sino yun dahil alam kong si Shaine yun.
"Tara na Shaine at baka ma late pa tay--"
"Can we talk?" Napalingon ako sa boses na yun.
"What is it?" Tamad na sabi ko tyaka ako tumalikod at nag patuloy sa pag aayos ko.
"Lets talk but...In private" tinignan ko sya at alam kong seryoso sya sa sinasabi nya. Argg! Ano nanaman ba to dad?!
"Ano ho ang pag uusapan natin?" I ask.
Inaya ako nitong pumunta sa malapit na coffee shop rito. I don't know kung anong gusto niyang pag usapan. Baka gusto nanaman ako nitong pilitin.
"I just want to inform you that Mrs. Lee wants to talk to you"
BINABASA MO ANG
The Cassanova Breaker[COMPLETED]
Kısa HikayeCassanova. Isang girl na kayang patinuin ang isang cassanova. Isang kwento kung paano nga ito na pa tino madaming nag tataka. Bakit? bakit nya papatinuin ang isang CASSANOVA? madaming ang nang huhusga at sinasabihan syang "na prapraning na ba sya? P...