Confused
Matapos yung nang yari kahapon naging awkward na ang pakikitungo namin sa isa't isa. Katulad nalang kanina.
Flashback...
"Ano ba Shaine! Dahan dahan naman! Kita mo ng ang dami kong dala oh!" Inis na turan ko kay Shaine kasi naman nag mamadali sya ewan ko ba bakit.
"Ih bilisan mo nalang bie!" Tapos hinila nanaman nya ako!
"Oh anjan na pla si bebe Argem koe! Bye bie!" Tas tumakbo na sya. Grabe!
"Tse!" Inirapan ko sya at nag patuloy na sa pag lakad hanggang sa tumunog ang phone ko kaya't hinanap ko pa ito sa bag ko. Asan na ba yung phone ko!?
*bughs*
"Ouch!" "Aray!"
Sabay naming sabi. Ano ba naman tong naka bunggo sakin! Pag tingin ko eh muntik muntikan nakong mapatili hindi ko alam anong gagawi kooo!! Shit think think think Barbie!
"S-sorry" natararanta kong sabi at kumaripas na ng takbo pero bago pa ako makatakbo eh pinihit nya yung braso ko kaya napaharap ako sa kanya.
"Ah..ano..y-yung sa ano..k-kahapon?--"
"Ah ano kaba ano wala l-lang yon. Kalimutan nalang n-n-natin yun. Hehe" sabay kamot ko sa batok ko.
"Ah sige una nako ah?" Tapos tumakbo nako. Grabe! Bat ganun! Bat affected ako!?
End of flashback...
Napabuntong hininga nalang ako. Hindi ko din alam bat ang awkward na.
"BARBIE!?" napabalikwas ako sa pag kakaupo ko ng tawagin ako ng hindi ko kilalang tao kaya't hinarap ko sya si Rizaline.
"Yow?" Tumakbo ito na para bang nag mamadali.
"Kailangan ka daw ni Jasline ngaypn na!" Habol ngininga nyang sabi.
"Huh? Bakit daw?" Naupo sya sa tabi ko.
"Ewan ko eh. Basta importante daw. Lahat na andon tayo nalang ang kulang" tumango nalang ako at nag lakad na kami papunta dun sa room na luma.
"Nakakapag taka lang na ngayon nalang ulet nag patawag si Jasline" bulong ni Rizaline pero narinig ko pa rin.
Nakakaba na ewan. Parang hindi ko magugustuhan ang sasabihin ni Jasline. Ewan ang weird lang ng pakiramdam ko.
Pag dating namin don ay nakita naming kompleto silang naka upo sa mga silya. Nasa harap naman ay may tatlong silya. Naupo naman si Rizaline sa isang silaya at tinap ang kabilang sila para dun ako maupo.
"Pinatawag ko kayong lahat dahil may good news akong sasabihin." Binitin muna ni Jasline ang sasabihin nya at tumingin sakin at ngumiti.
"Nakikita naming lahat lalo na ako na tumatalab na kay Jc yung plano. Thanks to barbie." Nag palakpakan naman sila. Masaya ako ngayon kasi natulungan ko sila pero bakit hindi ko kayang ngumiti abot hanggang mata?
"Pero bakit mo pa kami pinatawag? Tyaka ano yung importante naming malaman?" Tanong ni..If Im not mistaken sya si Diana."Ayun na nga ang pinaka importante eh. This month kaylangan mo ng alamin barbie if na hulog na nga syo si Jc. Kailangan nya ng umamin syo. Dont worry tutulungan ka namin para malaman iyon at Im sure naman na nailove na sya syo" wait what!? This month?! Jinja!? 2 freaking weeks Nalang bago matapos ang month nato kaya ko ba yun!?
"Eh paano kung si Barbie na pla yung nainlove?" Napalunok ako sa tanong ni Diana.
"Oh eh bakit napalunok ka ata barbie? Ikaw na nga ba ang nailove?" Taas kilay na sabi ni Diana na nasundan ng pag tawa nilang lahat.
BINABASA MO ANG
The Cassanova Breaker[COMPLETED]
Short StoryCassanova. Isang girl na kayang patinuin ang isang cassanova. Isang kwento kung paano nga ito na pa tino madaming nag tataka. Bakit? bakit nya papatinuin ang isang CASSANOVA? madaming ang nang huhusga at sinasabihan syang "na prapraning na ba sya? P...