Chapter 14

2.9K 60 0
                                    

Getting Closer

Hindi ko alam kung saan ba ako dadalhin ng asungot na pervert na to-.-

"Saan mo ba ako dadalhin ah?!" Inis kong sabi. Ngunit nginitian nya lang ako kaya mas lalo akong nainis. I Hate his smile! Ewan ko pero naiinis talaga ako sa ngiti nya-___-

"Can you please stop smiling? Its annoying" pero sadyang mapang inis ang loko lalo pang ngumiti. Arggg!

Napairap nalang ako at tumingin sa bintana. Wala naman kasing matinong masasagot tong asungot na to. Lalo lang akong maiinis.

After 10261917298171 years! Huminto na din ang kotse nya. Nilingon lingon ko ang paligid. Dun ko lang napag tanto..

"What the?! Anong ginagawa natin d to sementeryo?!" Yeah sa sementeryo. Anong gagawin namin d to?!

"Basta sumama ka nalang" inalis na nya ang seat belt nya at lumabas. Inalis ko naman ang seatbelt ko. Wow! Wala ba syang balak pag buksan ako?!

"Ano pang hinihintay mo jan? Baba na!" Utos nito. Irita man ay lumabas pa din ako at pabagsak na isinarado ang pinto ng kotse nya.

"Ang getleman ah! Grabe!" Inis kong sabi pero natawa lang ito na mas lalong nag painit sakin.

"Ano bang ginagawa natin d to?! Gusto mong ilibing kita d to ng buhay?!" Pananakot ko.

"Woah, nakakatakot naman yun Xianelle" sarcastic nyang sabi kaya sinipa ko yung ano nya...yung paa nya hehe

"Ouch!" Inirapan ko lang sya at dinilaan at nag simula ng pumasok sa sementeryo. Ang tahik na nga ang hangin pa. Ano pang maaasahan ko sa sementeryo? Aish stupid barbie.

"Tara d to" sabay hila nya sakin sa kung saan saan. Nang maka rating na kami eh binuksan nya yung gate dun. Hindi ko alam kung anong tawag dun e. Basta para syang bahay na may gate tapos may upuan din.

Naupo kami sa may lapag katapat ng isang puntod na babae base sa pangalan nito.

'Athena Andrea M. Chua'

Kaano ano kaya to ng asungot na to?

"Bruds, andito na ulet ako oh. Nga pla druds, si Xianelle--"

"Its Barbie" pag puputol ko. Natawa naman sya kaya siniko ko sya sa tyan.

"So ayun nga bruds, si Xianelle--ok si Barbie. Pero itawag mo sakanya ay Xianelle. Anyways, sabi nya girlfriend ko daw sya eh. Ouch! Haha. Bruds, kung anidito ka lang sigurado ako mag kakasundo kayo. Bruds, paki multuhan naman sya oh. Aray naman Xianelle! Pero seryoso bruds, miss na namin ikaw" ang isang Ken Jc Monesterial na isang hamak na BAD BOY,PERVERT,ASUNGOT AT UNGOY ganto ka drama? Siguro mahal na mahal nga nya siguro si Andrea.

"Hello Andrea--"

"Ayaw nyang tinatawag sya sa Andrea tawagin mo syang Athena" oh..sorry hehe wag mokong multuhin ah?

"Hehe ganon? Parehas pla tayo Athena eh. Btw, Im Xianelle Barbie Tolentino. 17 years old. At hindi totoong gf ako ng..." napahinto ako kasi hindi alam kung ano nya ba..

"Pinsan at best bruds" pag dudugtong ni Jc.

"Oh yeah ng pinsan at best bruds mo. Alam mo ba nakakainis yang bruds mo? Ouch! Wag kang magulo Jc! Ano ba!"

"Eh sinisiraan mo ko sa bruds ko eh!" Tinaasan ko naman sya ng kilay.

"Sinasabi ko lang ang totoo sa kaibigan mo. Baka anong ka pakitaang tao yang sinasabi mo sa kanya" sabay irap at muling tinignan ang puntod ni Athena.

"So ayun balik tayo panira kasi si bruds mo. Yun nga so hindi nya ako gf..sa ngayon. Mwahaha. Tyaka sana mas lalo kitang makilala. Kung buhay ka lang sana may katapat yang bruds mo. Ang sama kasi ng ugali. Akala mo naman ikinagwapo nya ang pagiging badboy tss. Paki multo nga din sya Athena, pasabi na wag na wag na syang mang sasaktan ng puso kamo." Sabay ngiti.

Nagulat kami ng biglang lumakas ang hangin. Woah! Wag naman ganyan Athena!

"Woah!!! Wag ganon Athena!" Sabi ko d to. Habang si Jc naman ay tawa ng tawa. Walang yah ka!

Nag kwentuhan lang kaming tatlo. Oh well, dalawa lang pla. Pero para sakin kasama namin si Athena. Panay bangayan at barahan lang ang ginawa namin ni Jc. Mukhang nakita ko na ang good side nya..

"Tara na Xianelle, mukhang uulan na. Goodbye bruds. Alis na kami" nag goodbye na din ako kay Athena at umalis na kami. Habang nag lalakad kami sa may mga ibang puntod eh masasabi kong pang mayaman nga ito. Dahil na din sa mga magaganadang pag kagawa nito.

"Lahat ng kapamilya naming pumanaw na andito. Mga halong monesterial lang ang andito." Woah?! Talaga?!

"Ganon? Bat hindi ka pa sumunod?" Sinamaan naman nya ako ng tingin kaya nginitian ko nalang.

*krazgg krazggzz* (A/N: tunog ng kidlat lels:>)

Woah! Basa na kami! Umuulan naa!

"Sht" bulong ni Jc at hinila ako mamunta sa kotse nya. Takbo lang kami ng takbo. Wait.

"Kung maligo kaya tayo ng ulan?" Sabi ko. Tinignan naman nya ako na para bang nahihibang na ako.

"Seriously? Mag kakasakit tayo!" Yeah yeah bahala sya! Mag didilim na panaman mas masayang maligo ng ulan. Bumitaw ako sa kanya at itinaas ang mga kamay ko na naka lapad sa ere wohoo! Ang sarappp!

"What the! Spob it Xianelle! Mag kakasakit ka!" Saway nito pero hindi ko sya pinakingan at nag paikot ikot pa sa daan. Wala naman kasing nag dadaan na sasakyan.

"Bahala ka sa buhay mo basta ako maliligo ako sa ulan!" Tapos patuloy lang ako sa ginagawa ko.

"Bahala na nga" bulong nito at naki sabay na din sakin. Nawanan kami ng tawanan. Tapos nag habulan din kami.

"Woah! HAHAHAHAHAHA i piggy back ride moko!" Natatawa kong sabi nagulat ako kasi hindi ko inaasahan na gagawin nga nya iyon. Habang nasa likod nya ako at nag tatakbo kami eh parehas pa kaming sumisigaw. Woohooo!! Sarap talaga maligo sa ulan!!!

"HAHAHAHAHAHAHAHA bitaw naaaaa!!" Sigaw ko pero nang iinis si Jc at mas lalo pa nya akong itinaas at nag tatakbo.

"HAHAHAHAHAHA hindi ka pa pagod? Mabigat ako Jc ano ba Hahahahaha"

"Ayos lang ako. Nakaka enjoy nga eh." Tapos nag patuloy lang kami..

Masaya ako ngayong araw nato kasi mas lalo ko syang nakikila..masaya ako at the same time naguguilty...Im sorry Jc...

----

The Cassanova Breaker[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon