Chapter 4

4.5K 71 3
                                    

Next Target

After what he just said, natahimik lang ako. Gulo pa din. Ano bang pinag sasabi niya? Anong game? Yung bang sinasabi niya na Target? Hindi ko nga alam kung anong gagawin niya saakin!

Dahil sa kanya napalabas pako ng library. Eh may research paper panaman kami. Kanina napalabas ako dahil wala akong research paper. Gusto ko nalang umiyan dahil importante iyon saakin.

"Ma'am ayos lang po ba kayo jan? Bakit lukot ang mukha nyo?" Tanong ni Vie ang driver namin.

"I'm fine, I'm just pissed. Where's ate Bea? Hindi ba siya sasabay?"

Ate Bea is my step sister, same Dad but different Mom. Since my mother died, Daddy found someone and thats okay with me. Its just that, hindi kami ganoong kalapit ng kapatid ko. I really don't care anyways.

"Wala may pupuntahan pa daw." Tumango nalang ako at natahimik, I'm so frustrated.

         
"Talaga Bie? Ginawa nya yun?!" Tanong ni Shaine.

We talk about kung anong nangyari kanina sa rooftop. Lahat ng inis ay ibinuhos ko rito. I even tell her na nag kasagutan kami.

"Yes, I'm his new target daw, so annoying!" Sabi ko tyaka ko kinuha ang chips sa kanya.

"Oo nga. Kaso mali ka din eh" sabi nya at naki kuha na din ng chips  andito kami sa kwarto ko at nanunuod ng horror movie. Kaso hindi naman dun ang focus namin eh. Chika chika lang. We always bond like this kasi

"Hindi ko nga alam bakit ganon siya, I'm just curious about him! Bakit parang napaka lalim ng pag katao niya" Tumawa naman ang bruha.

"Sis, hindi kaya sobra ka ng nangingielam sa buhay niya? He's the type of guy na ayaw at hindi mo gugustuhing pakielaman" she said. Napangalumbaba ako.

"I'm just curious about him, masama ba iyon"

Humiga ako sa kama at tumingin nalamang sa kisame. Am I really too much?

"We have different lives, Bie. You can't control him na mag sabi sayo especially kakakilala niyo lang"

I bite my lower lip, she has a point pero deep down my heart, alam ko there's something na gusto pa siyang makilala

He's so mysterious, it challenges me more. Alam kong mali ang ginagawa ko pero I really wanna know the connections between us.

"There's really something na nag sasabing gawin ko lang ito. Huwag akong matakot kasi--"

"Kasi you're curious and thats all" she cut me off.

Napabuntong hininga ako, alam kong kuryoso lang ako sa pag katao niya kaya ako ganito. Pero alam kong there's an attachment between the two of us or am I just paranoid?

"Whatever it is, I'll continue getting an answer. If he wants to play a game with me, then go. Hindi ko siya uurungan"

Shaine laugh at napailing pa.

"Kapag ikaw nag kagusto riyan"

"No!" Agaran kong sabi. She just laugh at me.

"Basta babawi ako sakanya, I will never forgive him, dahil sa kanya wala akong research paper"

Umiling iling ito at kumain nalamang. I pouted. Why am I being like this. I'm not like this before!

"Sa ginagawa mong yan, mas lalo mo lang nilalapit ang sarili mo sa kapahamakan. Its part of the past Bie, don't let your curiosity leads you in danger"

Mag iingat naman ako, I also know na hindi niya ako masasaktan physically. We still respect girls kahit galit ito. Maybe because of his ex. That's for me to find out.

The Cassanova Breaker[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon