Chapter 13

2.9K 56 0
                                    

Jealousy

* kring*

Sawakas tapos na din ang school hour. Kaya naman aawis na ako!!! Nag ligpit nako ng gamit ko at umalis na din.

----

"Oh my gass!!! I miss you sisie!" Pabungad ko sabay yakap kay Shaine. Woah! Miss ko na sya!

"Woah! D nako maka hinga!" Angal nya kaya umalis nako sa pag kakayap sakanya.

"Tara alis tayo!" Pag yaya ko.

"Sige, weyt(wait) lang mag aayus lang ako" tas tumakbo na sya. Tumakbo na din ako sa kwarto ko at nag palit. Simpling long sleeve na yellow tapos strap na black. Tapos sa pang ibaba naman shorts lang. Pero hindi ganon ka liit hindi din ganon ka haba sakto lang. Tapos nag pony tail ako. Nag light make up lang ako tapos lumabas na din. Naabutan ko naman si Shaine na nag hihintay na sa sala kaya nilapitan kona.

"Tara na?" Tumago naman sya kaya umalis nadin kami.

----

----mall----

Kanina pa kami nag lalakad ni Shaine d to sa mall at hanggang ngayon ay hindi pa kami kumakain ahuhu

"Hindi pa ba tapos yan Shaine? Nagugutom nako eyt" pag rereklamo ko. Dami kasing binibili porke dinagdagan lang ni tita ung allowance nya. Edi sya na merong madaming pera! Next week naman madadagdagan na ni daddy ung allowance ko. Mwahahahaha.

"Osige tara na" tapos binalik na nya ung damit tapos pumunta na kami sa counter para mabayaran ung damit na nabili nya.

"Hintayin nalang kita sa labas Shaine" paalam ko. Ang dami kasing naka pila-.-

"Gege" tapos umalis nako. Pag labas ko umupo muna ako sa malapit na bench d to sa may harap ng pinag bilhan namin ng tumunog ang cp ko. Text message galing kay dad.

From: Dad°

Where are you?

To: Dad°

Mall po. Kasama si Shaine. Waeyo?

From: Dad°

Ms. Lee contact me. Gusto daw nya kung pwede eh mag date kayo ngayon ng anak nya. Para daw eh mas lalo pa kayong mag ka sundo.

To: Dad°

K.

From: Dad°

*seen*

Napairap nalang ako at itinext si jim para sabihan sya.

To:Jim♥

Annyeong Jimiee Oppa!♥ later nalang tayo mag date 'kuno' nag mamall pa kami ni shaine eyt! I'll text you nalang pag oks na. Arraseo? Bye Oppa! See yah later!

From :Jim♥

Ok Jagi~ see yah!♥

Tapangiti ako sa reply nya. Jagi..woah!! My gass!!

"Ngiti ngiti mo jan?" Nagulat ako ng mag salita si Shaine na parang bugnot na bugnot.

"Oh eh, wala! Tara na nga nagugutom nakoooo!" Napangiti naman sya.

"Tara!!' Sigaw din nya kaya napatingin ang ibang tao samin. Pero dedma lang. Holding hands oa kami habang nag lalakad Hahahaha Sweet namin nuh?

---

"Ang sarap! Nabusog akoooo!" Masayang sabi ko kay Shaine. Libre nya kasi Ahihihi!

"Gege. Alis nako Bie! May date kapa kasi eh! HAHAHA ige byee!" Tapos tumakbo na sya na akala mo eh tapos na sya mag mens tsk tsk. Tagusan ka sana-.-

"Tapos na?" Nagulat ako ng may biglang mag salita sa likod ko. Pag likod ko si jimie Oppa pala!

"Woah Oppa!!" Tapos niyakap ko sya. Lalang miss ko lang hihi.

"Mukha kang bata jan bie Haha tara na?" Humiwalay nako at akmang sasama na sa kanya ng may humatak sakin. Pag tingin ko...woah?! Anong ginagawa nya d to?! Oh my gass lagottttt!!

#PaktayNaAkoNito!

----

Jc's POV

dahil sa naiinip ako matapos ang school naisipan kong mag girls hunting Mwahaha.

Kaya imbis na sa bar ako pumunta sa mall nalang. Ewan ba basta feel ko lang?

Habang nag lalakad lakad ako naisipan kong kumain na muna. Nakakagutom e. Tyaka isa pa baka may chika babes dun. Mwahaha.

Ayun nga pumunta nako sa resto ng tita ko. Kabang nag oorder ako ung babaeng nag lilista ng order ko eh mukhang timang masyadong kinikilig sa katulad kong gwapo *wink*

"Eh. Ete ne pe be lehet?" Ano daw?! Nakakasora sya! Kahit naguguluhan ay tumango nalang ako.

Habang hinihintay ung order ko eh humarap muna ako sa glass wall. Tingin lang ako ng tingin ng mapansin kong andito din pla yung Jim? Anung ginagawa ng asungot na to dito?

Nang dumating na ung order ko eh dali dali ko nalang kinain yun. Ewan ko bakit feeling ko eh mag kikita nanaman kami nung Jim na yun?

Matapos kumain, nag lakad lakad ulit ako. Sa gitna ng pag lalakad ko eh tama nga ang hinala ko na makikita ko nanaman tong asungot na to....pero hindi sya nag iisa. Kasama nya si Xianelle. Ewan bigla ko nalang sila nilapitan.

Mag kayap sila..

"Mukha kang bata jan bie Haha tara na?" Humiwalay na si Xianelle at akmang sasama na sana kay asungot ng hinatak ko sya. Pag tingin nya para syang naka kita ng multo. Hindi nya siguro inaakala na mahuhuli ko sya. Tss mga babae talaga parepareho lang...mga manloloko...mga mapang gamit..nga pretender..

"Anong g-ginagawa mo d to?" Napangisi nalang ako. At inakbayan sya.

"Ikaw ang dapat kong tanungin nyan. Bakit kasama mo yang Jim na yan BABE?" Diniin ko talaga ung salitang babe para maipqramdam jan sa asungot na yan na hindi nya na makukuha yung sakin..

Nakita ko naman ang pag lunok nya. Huh,kala mo siguro maiisahan mo ako? Mag dadate pla ah? Ngayon mag dusa ka.

"Ah eh ano, ah Jim ano kasi..mamaya ano--" hindi na nya ang sasabihin nya dahil hinila ko na sya.

"Woah! Aray! Oppa! Mamaya nalang ako mag eexplain!" Sigaw pa nya tapos pinag hahampas nya ako.

"Bubuhatin kita pag hindi ka tumigil!" Saway ko. Tumigil naman sya at sumimangot nalang. Patingin tingin pa sa likod. Psh! Maiiyak na to pusta ko! HAHAHAHAHA

nang maka dating na kami sa kotse ko ay pina pasok ko sya pero ayaw nya.

"Ayaw mong pumasok?" Iritang tanong ko.

"Eh ayoko nga! Ano pang gawin mo sakin!" Ang kulit!

"Wala nga!"

"Saan ba tayo pupunta ta ah?! Baka ano nanaman gawin mo sakin! At tyaka bakit mo ako hinila! Alam mo ang epal mo din eh nuh! Nakakainis ka! Akala mo kung sino ka na hihilain nalang ako basta basta! Akala mo naman gwapo! Slight..lang naman! Eh! Tapos an--WOAH!!!!" sigaw nya ng buhatin ko sya at ipinasok sa kotse ko. Ang daming daldal ng babaeng to!

Pumasok agad ako sa kotse ko at naabutan ko syang ang tilim ng tingin sakin. Nginitian ko lang sya.

"Isusuot mo na yang seatbelt mo aalis na tayo" pero dedma lang.

"Ayaw mo isuot? Isusuot mo oh ako ang mag susuot syo?" Mag babanta ko at lumapit pa ako sa kanya. Nanlaki ang mata nya at tinulak ako.

"Ako na! Ano ba! Kaya ko oh! Sabi ko nga isusuot na oh! Kainis!!" Tapos may binulong pa ito pero hindi ko na narinig. Natawa nalang ako at isinuot na din ang seatbelt ko.

"Wohoo! Tara naaaa!!!" Sigaw ko at pinaandar na ang kotse ko. Sisiguraduhin kong mag eenjoy ka..*smirk*

-----

The Cassanova Breaker[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon