Small World
"Good morning World!" Sabi ko sa sarili ko. Lumabas na ako ng kwarto ko at bumaba. Naabutan ko si kuya Vie na nag kakape sa dining area.
"Morning kuya Vie" bati ko tyaka ako umupo.
"Morning din. Kamusta tulog mo?"
"Maayos naman kuya Vie. Nga pla kuya Vie umalis na ang bruha kong half sis?" Tanong ko tyaka ako sumandok ng pag kain ko.
"Oo ee. Maaga" tumango naman ako dumating na rin naman si Shaine.
"Morning kuya Vie, morning Jim--este Bie" I rolled my eyes. Hindi pa ba sya nakaka move on kagabi?! Kainis!
"Tss. Shut up Shaine. Kumain ka na jan dahil aalis na tayo after 20 minutes" sabi ko tyaka na ako tumayo. Tumawa naman sya. Nag ayos lang ako sa kwarto ko at dumeretsyo na sa kotse. After 5 minutes dumating na din sa kotse si Shaine.
"Meron ka ba ngayon sis? Ang sungit!" Natatawa nyang sabi. Inirapan ko nga. Nag sasak nalang ako ng earphones sa tainga ko.
¤♡♡♡♡¤
Pag dating palang sa room hiyawan na agad ang narinig namin ni Shaine.
"Ang gwapo mo papa Argem!"
"Akin kanalang papa Jc!"
"Papa Jc, masarap ako tikman mo naman ako please!"
Natawa naman ako sa sinabi ng babae desparada! Pumasok na kami sa room at padabog akong naupo sa upuan ko. Naupo na din tong si Shaine at ang dalawang Papa Argem at Jc nila tss.
"Ang tinik mo talaga pre! Kakabreak nyo lang ni Thania may iba kana!" Natatawang sabi ni Argem kay Jc. Hindi ko gustong makinig sakanila pero sa sobrang lakas ng boses nila rinig na rinig ko -__-
"Ganyan talaga. Ang tanga naman kasi nya. Kasalanan ko ba kung nag pauto sya? Ni hindi ko nga alam kung paano naging kami ee" maka tanga naman tong ungoy na to akala mo sya hindi tanga!
"Ayan ang gusto ko syo pre e! Dahil jan inom tayo mamaya! Pina reserve ko na pla kay Shawn yung bar nila sakto yon may celebration pla may napaiyak na nanaman na babae kaya dapat nating I celebrate yan!!" Mga gago! Si cecelebrate pa nila yun! Mga demonyong cassanova!
"Salamat pre. Sige pupunta ako mamaya yayain ko na din si Russel sigurado akong sasama yun" sabi pa ni ungoy. Ewan ko bakit naiinis ako! Hindi na nila naituloy ang pinag uusapan nila dahil dumating na ang prof namin nag simula na syang mag turo. Matapos ang 4 subjects ko--namin pla ni Shaine dumeretsyo kami sa canteen. Nag order lang si Shaine at ako naman nag hanap ng upuan namin. Napa susob nalang ako sa table. Hooo. Nakaka stress. Ang hirap talaga pag meron ka-.-
"Oh eto na ang lunch mo Bie oh" umayos ako ng upo at kinuha ang pag kain ko. Nag simula na akong kumain. Nagutom ako e! D kasi ako nakakain ng maayos ng almusal ko si Shaine kasi! Sa gitna ng pag kain namin ni Shaine may biglang nag salita.
"Pwede akong maki share?" Susungitan ko sana ang nakikishare pero ng harapin ko sya bigla akong namula. Ang gwapo talaga nya!
"Ah ano..sige" sabi ko. Umupo naman sya sa tabi ko. Tinignan naman ako ni Shaine na nag tataka.
"Ahm...Shaine si Jim kaibigan ko, Jim si Shaine Best Friend ko" pag papakilala ko sa kanila. Tinignan naman ako ng makahulugan ni Shaine tss malisyosa talaga.
"Nice meeting you" bati ni Jim tyaka sya nakipag shake hand ganon din naman si Shaine.
"Ano oo nga pla. Aalis muna ako ah? Babye sissy." Nag beso kami ni Shaine at mau binulong sya.
BINABASA MO ANG
The Cassanova Breaker[COMPLETED]
Short StoryCassanova. Isang girl na kayang patinuin ang isang cassanova. Isang kwento kung paano nga ito na pa tino madaming nag tataka. Bakit? bakit nya papatinuin ang isang CASSANOVA? madaming ang nang huhusga at sinasabihan syang "na prapraning na ba sya? P...