Chapter 20

2.7K 54 0
                                    

Jealous boyfie

Nagising ako ng maaga. Ewan ko. Sunday naman?  Akala ko kasi monday na kainis!

Dahil nga 5:40 plang naisipan kong mag jogging nalang muna.

Nag ayos ako ng sarili. Nag suot ako ng t-shirt at leggings tas rubber shoes nag lagay din ako ng earphones nag tali ng buhok tas bumaba na. Mag S'SB  nalang ako mamaya.

Lumabas nako at nag start ng mag jogging sa subdivision namin.

"Bie?!" Sigaw ng nasa likod ko. Humarap ako para makita sya--si Argem.

"Oh Argem?" Lumapit ito sakin at nakipag fist bump kaya ginawa ko iyon..

"Napasyal ka?" Gulong tanong ko. Ang alam ko kasi hindi naman sya naka tira sa subdivision namin.

"Kakalipat lang namin ng bahay eh. Jan lang din ang bahay namin" ngiting sabi nito.

"Ay ganon?" Sabay kamot sa batok ko. Napa tawa naman sya. Ang cute nyang tumawa! Nawawala ung mata nya^_^

"Nag breakfast kana?" Tanong nya at nag start na kaming mag lakad. Nakakapagod tumakbo eh.

"Di pa nga eh. Mag S'SB nalang ako" sagot ko naman sa kanya.

"Ay ganon? Sabay na tayo. My treat." Napatingin ako sa kanya. Halu seryoso sya?

"Halu. Hindi na--" wala nakong nagawa ng hilain nya ako papuntang SB malapit lang sya sa subdivision namin. No choice..

----

"Thanks sa treat" naka ngiti kong sabi.

"Wala yun. Tyaka alam mo na. Getting close to each others." Sabay tawa nya. Oo nga pla...muntik ko ng makalimutan na sya pala ang idadate ko...

Nag kwentuhan lang kami ng nag kwentuhan hanggang sa mapag pasyahan naming umuwi na.

Patayo na kami ng may biglang umakbay sakin at hinalikan ako sa checks--si Jc. Shet nung ginagawa nya dito?

"Hi babe, oh hi pre." Namula naman ako dun. Babe daw oh. Enebe nemen jc weg mekeng penepekeleg•-_-•

"Anong ginagawa nyo dito?" Tanong pa nya at ibinaba nya ang kamay nya papuntang bewang ko at pinihit ito papalapit sa kanya. Eh?

"Inaya lang mag breakfast si Barbie" ngiting sabi ni Argem. Napahigpit naman ang pag kakayakap ni Jc sa bewang ko. Nyare syo?

"Ahh ganon? Will you excuse us? Akin na muna si Barbie ah?" Hindi pa man naka pag salita si Argem hinigit na ako paalis ni Jc. Rude baby-.-

"Woah? What was that for?" Gulat kong tanong ng maka punta kami sa kotse nya. Nangyayakap kasi eh-.-

"I miss you" tas siniksik nga ung mukha nya sa leeg ko. Nakikiliti ako shet. Napangiti ako at niyakap din sya.

"I miss ME  too" natatawa kong sabi. Bumitaw ito sa pag kakayakap at pinitik ang noo ko. Ouch-__-

"Selfish" busangot nyang sabi kaya natawa ako. Kiniss ko sya sa check nya sabay sabing..

"I miss you too. Muah muah" natawa kaming pareho at ipinasok nya ako sa kotse nya ganon din ang ginawa nya.

"Bat mag kasama kayo?" Tanong nya habang ikinakabit ang seatbelt ko sakin.

"Wala nag j'jogging ako tas naka salubong ko sya tapos inaya nya akong mag breakfast" pag kwekwento ko.

"Eh bat sumama ka?" Tanong nyang muli at nag simula ng mag drive.

"Eh syempre sayang naman" anyare sa kanya?

"Edi sana tinawagan mo ako. Tss" pinipigilan kong wag matawa dahil sa kinikilos nya. Grabe!

"Sorna" malambing kong sabi sabay kalbit pa sa kanya. Tiningnan naman nya ako kaya nag puppy eyes ako napaiwas tuloy ng tingin ang gago HAHAHAHAHA.

"Aish" tanging sabi nito.

"Nag seselos kaba?" Natatawa kong sabi. Napahinto naman to sa pag dridrive at humarap sakin. Sobrang lapit!!

"What if sabihin kong oo?" Sabay ngisi nito. Napa lunok tuloy ako. Ih! Ang fugi! Naku! Pigilan nyo ako baka ma rape ko ito!>.<

Nagulat ako ng halikan nya ako sa lips. Hindi sya smack! Kiss talaga! Shit! After 5 seconds din siguro humiwalay na sya at nag drive na naka ngisi! Ih! Lagot ka sakin! Shingina! Alam nya talaga kung paano ako patahimikin! Pulang pula  ako dito anubuh!?

----

"Ih! Andito ako!?" Inis kong sabi. Dinala nya kasi ako sa condo nya. Nakatulog ako sa byahe tapos pag kagising ko nasa kwarto na nya ako!

"Woah easy babe" sabay lapit pa nya at naupo sa tabi ko dito sa kama.

"Baka hinahanap nako samin" naka busangot kong sabi. Lumapit naman si Jc para akbayan ako.

"Di yan. Nag call si tita kanina sa cp mo at sinabi ko sa kanya na dito kamuna hahatid nalang kita mamaya. Pumayag naman sya" sabi nya at sinumulang haplusin ang buhok ko kaya't isinandal ko ang ulo ko sa dibdib nya.

"Hindi sya nagalit?" Tanong ko. Strick kasi si mama pag dating sa tulog tulog na yan sa mga lalaki! Lalonat magulo pa ang pang yayari.

"Hindi nga eh. Nagulat pako ng agad agad syang pumayag na parang kinikilig pa na ewan. Boto ata si tita sakin" sabay tawa hinapas ko nga.

"Ang hangin mo" suway ko pero natawa lang sya.

"Mahal mo naman" sabi nya at mas lalo akong hinigit papalapit sa kanya.

"Oo nalang" natawa kami pareho. Haist. Sana ganto nalang palagi. Masaya lang..

"Babe" tawag nya.

"Hmm?"

"Mahal mo ba talaga ako?" Nahinto ako sa sinabi nya..

"O-oo naman." Sabay lunok ko. Tama naman ako diba? Mahal ko sya..totoo yon.

"Can you do me a favor babe?" Seryoso nitong sabi.

"S-sure"

"Can you promise me na hindi mo ako iiwan?" Nanlumo ako sa sinabi nya.

"Promise.." naluha ako ng tuluyan..pano na yan? Sorry babe.. sana pag nalaman mo na yung about sa deal wag mo akong iiwan at sana mapatawad mo ako..

"Always remember that I always love you, every minutes, every seconds, every hour."

Niyakap ko sya ng mahigpit ganon din sya.

Sorry babe...sana mapatawad mo ako.. i love you babe..please forgive me..

----


The Cassanova Breaker[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon