Contract
"Wahhhh! Talaga?!" Tanong ni Shaine. Grabe hindi pa din ako maka move on sa eksena kanina!
"Oo!" Gumulong gulong ulet ako sa kama ko.
"Kyaaaaa! Im so kinikilig Besh!" Kinuha ko ang nadampot kong unan at ibinato iyon kay Shaine.
"Gaga! Ako din ee! Hahahaha what to do besh?!" Umayos ako ng upo at lumapit sa naka busangot na si Shaine.
"Edi mag pasalamat sa daddy mo at sya pa ang napiling idate mo!" Tyaka ito tumawa. Umayos ako ng upo at bumusangot sa harap nya. Naknang tokwa naman!
"Paano kung hindi naman pla nya ako gusto? Baka napipilitan lang sya" malungkot kong sabi sabay pout pa para effective lol^_^V
"Atleast tintry nyong mag date! Ako nalang kaya gusto mo?" Sinamaan ko naman ng tingin. Bruha to!
"Biro lang! Syo na kasi sya!" Natatawa nyang sabi at humiga na sa kama ko.
"Oy alis nga jan Shaine. Dun ka matulog sa kwarto mo! Shooo" pag tataboy ko sa kanya.
"Dito nalang ako matutulog. Aray! Sige na kasi! Ouch naman!" Nag madaling tumayo si Shaine at inirapan si Barbie.
"Shoo..ayoko syo! Ang baho mo!" Natatawang sabi nito.
"Oy! Ako mabaho? Paamoy ko pa kilikili ko syo eh! Tong batchoi na to!" Tapos tumawa ng malakas si Shaine. Dali daling kumuha ng unan si Barbie at ready ng ibato ito kay Shaine ngunit dali dali ring umalis si Shaine.
"Yahhhh! Walang yah kang bantot payatot ka!" Sigaw ko pa.
Batchoi ang tawag ni Shaine sakin dahil mataba ako nung mga bata pa kami.
Bantot payatot naman ang tawag ko sa kanya dahil ayaw nya sa mga mababantot at payatot sya nuong bata pa kami.
Matutulog na sana ako ng mag beep ang phone ko. Dali dali ko iyong kinuha. Isa pala iyong mensahe galing kay Jim.
From: Jim♥
8:28 pmStill awake?
To: Jim♥
8:28 pmYeah...
From:Jim♥
8:29pmCan't wait to see you honey;-)♥
To: Jim♥
8:29pmYahhh! I hate you Jim!
From: Jim♥
8:29pmI love you too♥ Good bye. Night. Sweet dreams♥
Yahhhh! Kyaaaa! Bakit ganto ka Jim?! Aish! Yung puso ko shet! Cant wait to see you Jim♥
----
Excited akong pumasok ngayon. At sa sobrang excited ko 6:30 plang andito nako. Hello! 7:30 ang start ng first subject ko. Si Shaine naman andun pa sa bahay ayaw pa gumising! Kesyo maaga pa daw ewan ko ba dun! Dahil nga may isang oras pako bago mag start ang first subject ko tatambay muna ako sa likod ng school.Wala pang masyadong tao ngayon kaya madali akong nakapunta sa likod ng school. Naupo ako d to sa favorite spot ko--sa puno ng apple. De joke lang sa puno ng kayumito.
Ipinikit ko ang mata ko ng may marinig akong nag uusap hindi kalayuan sa pwesto ko.
"Tumahan ka na jan Stella. Alam naman nating cassanova yung si Jc ee." Sabi nung kausap nyang babae.
"Parang gusto ko ng sumali sa grupo" sabi naman nung si Stella
"Sigurado ka?" Tanong nyang muli tumango naman si Stella at pinunasan ang mga luha nya.
"Alright, sumama ka sa amin." Umalis ang dalawa. Dahil sa dakila akong chismosa palihim ko silang sinundan. At huminto sila sa isang lumang room sa 5th floor. May bakanteng room roon. Pumasok sila roon at siniguradong walang makakakita sa kanila at sinarado. Lumapit ako sa pinto at inilagay ang tenga ko roon para mapakingan sila.
"So, may bago pla tayong kasama laban sa Cassanovang si Jc. Simple lang ang gagawin natin. Kaylangan nating humanap ng babaeng kayang mag pangap na gusto nya si Jc at kailangang mapaibig ng babae si Jc. Pag ng yari iyon at pag nasaktan na si Jc dun tayo makakabawi sa kanya. Ang pangalan ng grupo namin ay "The Cassanova Breaker" matagal na namin itinayo ang grupong ito ngunit ni minsan ay walang sino man ang matapang na babae ang sumubok para biyakin ang puso ni Jc. Halos lahat ng napaiyak na babae ni Jc ay sinasali namin sa grupong ito." Mahabang paliwanag ng babaeng mukhang pinuno ata nila.
"Ako nga pla si Jasline..Jasline Madrigal. Leader ng grupo. Isa sa nasaktan na ni Jc. At iba pang Cassanova. At ang mga kasama namin ay sila ring biktima ng mga Cassanova." Paliwanag nyang muli.
"Rizaline Mendoza. Ang pangalawang pinuno. Isa rin ako sa biktima ni Jc. At matagal ko ng gustong bumawi sa kanya" sabi naman ni Rizaline daw. Walang yang lalaking yan! Ang dami nya na plang napaiyak! Sa inis ko hindi ko namalayang nasipa ko na pla ang pinto. Shocks!
"May tao ba jan?! Sino yan?!" Sigaw ni Jasline. Shet! Tatakbo na sana ako ng mabuksan ang pinto at hinila nila ako papasok at muling isinarado ang pinto. Muntik pakong mapasigaw sa gulat. Hindi dahil sa pag hila nila sakin kung hindi dahil sa dami nila rito. Ganon ba kalakas ang kamandag nya at ang dami nyang napa akit na babae?!
"Narinig mo ba ang lahat?" Mahinahong sabi ni Jasline. Napayuko ako at tumango.
"Maganda sya.." biglang sabi ng isa sa mga kasama nila. Dahilan para mapatingin ako sa kanya.
"Mukhang matapang.." dadag pa ng isa.
"Mukhang matino.." sabi pa ng isa.
"Wait.. ano ba? Na wiwirduhan na ako!" Naguguluhang sabi ko.
"Ikaw na nga iyon!" Sabay sabay nilang sabi. Huh? Ako?! Anong ako?!
-----
♥♥♥
》》》》》↑↑↑↑《《《《《Nasa taas po yung pic ni Jasline Key Madrigal..
BINABASA MO ANG
The Cassanova Breaker[COMPLETED]
Short StoryCassanova. Isang girl na kayang patinuin ang isang cassanova. Isang kwento kung paano nga ito na pa tino madaming nag tataka. Bakit? bakit nya papatinuin ang isang CASSANOVA? madaming ang nang huhusga at sinasabihan syang "na prapraning na ba sya? P...