JASMINE's POV
Dream
"Mamimiss kita, wag kang mag- alala lagi kitang babantayan. I will always be here for you." Kitang-kita sa mga mata nya ang pag-aalala.
"Pls don't leave me here alone. Your my life, my everything." Ngumiti siya na tela sinasabing. 'Di ko na kaya, hanggang dito nalang talaga ako. Patawad.'
"I LOVE YOU. Pangako magkikita pa tayo." Pabulong niyang sambit at tumunog na nga ang aparatos na nagsasabing, wala na sya, iniwan nya na kami.
" I love you too, I'll promise na di ako magmamahal ng iba hanggang sa ating muling pagkikita.' tumulo na ang mga luhang tela walang katapusan. Luhang walang makakapigil kundi ang tanging taong dahilan.
''Doon po muna tayo sa labas maam." Sabay guide sakin ng nurse palabas...
Dream end
_______________________________
"kring...... kring.... kring...."
Tunog ng alarm clock ko.
'Yun nanaman? Lagi ko nalang siyang napapanaginipan. Mag-iisang taon na rin nang mawala siya. Namimiss ko na sya kilan ko ba sya muling makikita? kailan ba kami uli magkakasama?' First day of school ko pala ngayon sa new school.
'Hay nakakapagod' Tumayo na ako at pumasok sa banyo naligo at nagbihis ng Black t-shirt na may print na I'M NOT FOR SOMEONE sa harap, blue jeans and sneakers.
"Maam Jasmine naghihintay na po sa baba si maam at sir" Sabay katok ni ate Trisha sa pinto.
"Opo ate, susunod na " narinig ko ang yapak ni ate na halatang papaalis na.
"Wai-wait ate " pansin ko sa foot step niya na bumalik uli siya sa harapan ng pinto "Yes maam, may kailangan pa po kayo?" Agad na tanong nya.Bago lumabas ay kinuha ang bag na bigay ni mama at papa last week para this school day.
Binuksan ko ang pinto. ''Diba sabi ko po na Jasmine o jas nalang ate?". Sabay ngiti at bumaba na sa hagdan. Tumango naman si ate.
" A-e Sige po ma, ay jasmine pala" Nakayukong sagot ni ate na sumabay sakin pababa.
''Good Morning Baby." Greet sakin ni papa na nakangiti katabi ni mama.
"Morning mom, dad.'' Sipmple kong sagot, ngumiti na rin ako pampa good mood. Umupo na ako at pumili ng ulam na kakainin. Nagmamaya-ari ng isang 5star hotel ang pamilya na sikat na sikat at nakakalat sa iba't- ibang bahagi ng mundo. Meron rin kaming sariling mga resorts at may pinapalago na ring hospital si papa.
BINABASA MO ANG
DANGEROUS US
RandomThis is an 'IMMORTAL LESBIAN STORY'. Tungkol sa pagmamahalang alam ng karamihang bawal dahil sisira daw sayong buhay. Sinubukang pigilan ngunit nabego. Sinubukang labanan ngunit nadapa. Lahat naguguluhan di Alam kung paniniwalaan o paghihinalaan. It...