8.EXPLANATION

202 6 0
                                    

THEODORE's POV

"Tito pwede mo po bang kausapin si papa? Yung tungkol po kay Kenzie." Tanong ni Alex sa kabilang linya ng telepono. Kung di niyo nakikilala, siya nga pala ang kapatid ni kenzie.

"Tito hindi ko na po alam ang gagawin. I always try to convinced him but he always refuse it. He said, he can handle it but he didn't do anything. Alam kung iniisip ni papa ang kabutihan nang lahat pero minsan hindi ko rin siya naiintindihan. Please tito, help me." Pagmamakaawa niya.

"Alex anak. Sa tingin ko ay alam naman nang papa mo ang gagawin dahil kahit siya mismo ay nasaksihan ang isang katulad ni Kenzie na si Bernice " Paliwanag ko sa kanya. "But don't worry. I'll talk to him." Kahit man ako ay kinakabahan rin na baka katulad ng mga bampira ay sa edad na ika-18 rin lalabas ang kanyang kagimbal-kimbal na kapangyarihan.

"Ok salamat po tito. Inform mo po ako kung may makukuha kang balita. Gusto ko pong malaman kung ikabubuti ba ito ng kapatid ko." Pakiusap uli ni alex.

"Uh huh! Sige na, I have to go." Sagot ko. "Ok po" Binaba ko na ang telepono.

NAKARAAN

Noon ang mundo ay pinamumunuan ng mga SKYTOTIAN sila ang mga Immortal na kayang komontrol ng mga bagay. Ang pinuno nila ay may kakaibang kapangyarihan di tulad nang mga normal na skytotian ay kaya nitong makita ang nakaraan at magiging hinaharap.

Sumusunod sa kanila ang mga BAMPIRA na taga protekta at matapang na tagapagbantay. Meron ding kakaibang kapangyarihan ang kanilang pinuno ang  telepathy, kahit 1kilometer pa ang layo nito dito . Kaya niya ring utusan ang lahat ng taong nakapaligid sa kanya.

Ang mga LOBO naman ay ang taga siguro sa katahimikan at ikabubuti ng lahat at ang kakaibang kapangyarihan ng kanilang pinuno ay ang umatungal nang napakalakas na makakasira sa pandinig nang kung sino man ang gusto niyang makarinig nito.

Ang sunod ay mga MANGKUKULAM o witch sila ang nagsisilbing scientist at doctor, gamit ang spell ay gumagawa sila ng gamot para sa mga TAONG nagkakasakit o kahit sa mga immortal ngunit sila rin ang nakagawa ng lason na kahit mga pinuno ay kayang patayin.

DANGEROUS USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon