KENZIE's POV
Kakarating ko lang galing bahay medyo maaga pa para pumasok sa first subject kaya binalak kung tumuloy muna sa library.
Nang makapark ay agad akong bumaba. Pagbaba at pagbaba ko palang e sinalubong na ako ng Bruha at mga goblins.
"Hi, Babe." I just rolled my eye at nagsimulang maglakad. 'Babe? Pfft I hate that endearment and I hate the person who's not calling me with my own name. I'm Kenzie not babe. Duhh!'
"Don't you dare ignore me!" Sabay hila sa braso ko at tulak sa kotse. Medyo nalapakas ang pagkakatulak sakin kaya napabigat rin ang bagsak ko sa kotse. "Oh Shit!" Tumunog ang sasakyan na naging dahilan nang pag-agaw namin nang atensyon sa mga taong nasa paligid.
Tumingin ako sa paligid para hanapin si Jasmine ngunit wala akong nakitang kahit anong bakas niya, kaya binalik ko ang atensyon ko sa mga bitches."Hay naku gumagawa nanaman sila ng gulo." Sambit nong guard na nagbabantay dito sa paradahan. Tinignan ko siya na parang nagsasabing 'Bakit hindi ka nalang kaya tumahimik?' Sa takot ay tumalikod siya at naglakad papunta sa guard house.
'O diba kaya naman palang tumahimik nalang. Sasatsat pa.' Lumapit si Cassidy sakin. Siya ang pinakabata sa grupo. "What do you think your doing Sam?" Tanong niya sabay check sakin. "What?" Tanong naman ni Sam kay Cass.
"You hurt her!" Medyo galit na sambit ni Isabel. Yung babaeng may black and wavy hair. 'Woah what is happening? Did they arguing? Pfft. Impossible.' Tumayo ako ng maayos at tinignan silang lahat. I squinted my eye and shake my head in disbelief. "I know, my mistake. Wag niyo nang isumbat." Lumapit siya sakin. Hinawakan ang kamay ko. "Sorry babe." I rolled again my eyes.
"Stop calling me BABE because first your not special to me. Second I hate that endearment. Last I have my own name and it was Kenzie, Kenzie and not babe." Sabay tanggal ng kamay sa pagkakahawak niya at naglakad papunta sa library.
'I know that my attitude is like an evil but I think it wasn't totally evil because when I saw someone felt guilt and sad I also fell it even she or he is one of my enemies. Pero sa tuwing naaalala ko ang pinakamalaking kasalanang ginawa niya sakin ay kulang pa ang lahat ng kasamaang ginagawa ko sa kanya.'
"Fine, you can leave if that what you want but pwede bang malaman kung bakit ka absent this past 2 days?" Curious na tanong niya. Napahinto ako sa paglalakad. "Why?"
'Absent? Hmm? hindi kayo maniniwala kung anong dahilan. Pero alam kung gustong-gusto niyong malaman. So you better read it carefully. Oh! Wait. What? Tsk just read.'
Nakaraan
'Ano to? Hindi ko pa to naramdaman kahit kanino pero alam ko kung ano ang ibig sabihin nito. Sandali , ako lang ba ang nakakaramdam nito sa aming dalawa?' Hinila ko ang seatbelt at agad ko naman itong nahila gamit ang kaliwang kamay ko, ito kasi ang pinakamalakas na kamay ko sa dalawa.
'Teka lang balik tayo dun sa di maipaliwanag na bagay na nararamdaman ko. Actually, kadalawang beses ko na to naramdaman nong niyakap ko siya kanina at nitong inaayos ko ang seatbelt. Pwede bang mangyari to? Pero Babae si Jasmine. Noway di pwedeng mangyari ang ganitong pangyayari, ang paghinto ng paligid at tanging kayo lamang ang gumagalaw, lalo na sa taong hindi naman talaga para sayo at di rin pwedeng maging sayo. Babae kaming dalawa. Baka lumabo lang ang mata ni Kupido kaya imbes na sa iba dapat e sa aming dalawa natama ni Jasmine. Sana maayos niya na to agad , baka kasi lumala pa e.'
BINABASA MO ANG
DANGEROUS US
RandomThis is an 'IMMORTAL LESBIAN STORY'. Tungkol sa pagmamahalang alam ng karamihang bawal dahil sisira daw sayong buhay. Sinubukang pigilan ngunit nabego. Sinubukang labanan ngunit nadapa. Lahat naguguluhan di Alam kung paniniwalaan o paghihinalaan. It...