3.STRANGER

376 11 0
                                    

JASMINE's POV

Nabanggit na sakin ni caroline lahat ng tungkol sa school. Mga rules, facilities , rooms etc. Naitanong ko rin sa kanya ang tungkol kay kenzie at nalaman ko rin kung gaano ka sama ang pag-uugali niya.

"Miss Skartsten and Miss Clydron, this is your schedule. I hope na di kayo mapapasabak sa kung anong gulo this school year , ok?" Pakiusap ni Mr. Theodore M. White ang principal ng school.

" Yes sir" sagot ko " I don't think so" bulong ni Caroline sa sarili. Nilingon ko siya, pero baka biro niya lang yun, kaya binaliwala ko nalang.

Lumabas na kami ng office. At binasa ang schedule ko:
8:00-9:00 1ST HOUR - SCIENCE
9:00-10:00 2ND HOUR - HISTORY
10:00-11:00 3RD HOUR - FILIPINO
11:00-12:00 4TH HOUR - MATHEMATICS
12:00-1:00 5TH HOUR - LUNCH
1:00-2:00 6TH HOUR - STATISTICS
2:00-3:00 7TH HOUR - ROBOTICS
3:00-4:00. 8TH HOUR - MAPEH

"So magkasama pala tayo sa 2nd, 4th, 7th and 8th hour?" Tanong niya sakin habang nakatingin sa schedule ko.

"umh" sagot ko nang makita ang schedule niya.

"Sabay na rin tayo mag lunch , ayos lang ba?" Tanong nya sakin uli.

" Your my first friend in my first day of school, so why not?" Ngumiti lamang sya sakin.

Ting! Ting!Ting!

"We have to go on our first class, see yah." Sabay kaway. "Uhm." Lumalakad na ako papunta sa kabilang building nang may biglang dumaan na kotse sa harap ko at dahil dun ay tumalsik sakin ang putik na dinaanan ng gulong nito.

"What the? Naman kasi e masyadong nagmamadali!" Sigaw ko. Pansin kung huminto ang sasakyan. Bumukas ang pinto ng kotse at lumabas ang isang babae na nakasuot ng White shirt, black jacket and usually fit jeans. Ang sexy nya , maputi at masasabi kong ang ganda niya.

"Oh no !Ano ba to ? First day of school palang nagkasala ka na agad?naku! Nangako pa naman ako kay kuya na di na ako gagawa ng kung anong kasalanan" Nag-aalalang bulong niya sa sarili.

"Get in" aya niya sakin at agad pumasok sa loob ng kotse. Wala akong ginawa kundi tamayo lamang at iniisip kung tama ba talaga ang narinig ko.

'Inutusan niya ba akong sumakay ng kanyang sasakyan ng ganon-ganon lamang? Excuse me , stranger siya para sakin at ako rin para sa kanya pero kung makaasta siya parang matagal na kaming magkakilala. Sino ba to?' Tanong ko sa sarili ko.

"What are you doing? Get in, faster!" Sabi niya uli sakin ng mapansing wala akong ginagawa kundi ay tumunganga lamang.

" A-ano ? Saan ba tayo pupunta? At saka, Hello? Miss stranger hindi po ako nikikipag-usap at basta-bastang sumasama sa mga katulad mo? Paliwanag ko and then I cross my arm in my chest.

"I have my I.D. namakapagpapatunay that I am also a student here like you at saka sino kaba para kidnapin ko?" Paliwanag niya.

'hmp! Sino ako? Ako lang naman ang anak ng isa sa pinakamayamang tao sa mundo! ' Naiinis na sambit ko sa utak ko.

'Easy Jasmine , Umiinit nanaman ang ulo mo.'

"What ever! I don't even trust you!"

"Tsk sinisira mo araw ko. Sasakay ka ba o mag-aaral kang ganyan?!" Paghahamong sigaw niya sakin.

Binuksan ko ang pinto sa bandang kanan  ng padabog at bakakunot ang noo, pero bago sumakay ay...

"Ayos lang bang marumihan ang car mo?" tanong ko sa kanya ng mapansing napakalinis ng kotse niya nakakahiya kung rurumihan ko lang.

DANGEROUS USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon