JAMINE's POV
"Hey, Wait is that true? Your Kenzie?" Huminto siya. "Why did you do that? Why did you lie ?" I ask her. Dun na siya limingon to face me.
" I don't know?" Patanong niyang sagot. "A-ano? Nagsinungaling ka pero di mo alam kung bakit?" Galit na tanong ko.
"Ok fine, gusto kung maging kaibigan ka. Ayos na bang dahilan yun?" Nonsense na sagot niya.
"Kailangan bang mag---" She cut me off.
"Oo kailangan dahil kung sinabi ko agad kong sino ako kanina , alam kung mag-iiba ang pagtrato mo sakin dahil alam kung alam mo kung ano ang ugali ko. Alam ko ring masama ang ugali kung kilala mo. Tama ba ako?" Wala akong masabi sa sagot niya dahil tama naman siya na hindi magiging ganon ang pagtrato ko sa kanya lalo pat alam ko kung gaano ka tragic ang ugali niya dahil sinabi sakin ni carol kanina.
"But what ever, just don't mind me. Do what you want and think what you want. Bye have a good day." Agad siyang umalis at nawala na sa paningin ko. Napatanong tuloy ako sa sarili kung 'totoo ba yun? Siya ba talaga? Dahil kung siya nga si Kenzie na bully ng school dapat di na siya nag-abala pang ihatid ako sa bahay at hinayaan na lamang akong maputik ang damit. Hmm. Mas na curious tuloy ako sa kanya.'
( G.U. TOWER 1 )
Tutal may 15 minutes pa naman bago magstart ang first subject of the afternoon kaya umakyat muna ako sa #1tower ng GU at nagpatuloy sa bagbabasa ng book na ang title ay Earth Theory.
Dito sa #1 G.U. Tower ay makikita mo ang basketball, volleyball at soccer court. May limang tower ang G.U. Bawat isa ay may nakatayong guard house, pero parang useless lang rin, kasi walang guard na nagbabantay.
Di ko masabi kung gaano kalawak ang GU at kung gaano kagara ang mga kagamitan nila dito. Ang masasabi ko lang ay swerte ang nag-aaral dito lalo na ang mga eskalar ng school.
"Hey!" lumingon ako at nakita ko si carol. "Hey" Sagot ko at agad siyang umupo sa tabi ko.
" May nangyari ba? Wala ka kasi kanina sa 2nd at 4th hour." Agad na tanong niya at dun ko naalala na same pala kami nang papasukan sa oras na yan.
"Uh huh! But it wasn't a big deal." Sagot ko sa kanya ayaw ko na kasing ekwento ang tungkol kay kenzie.
"Ok" she shrugged at tumahimik na lamang sa tabi ko.
" Did I missed something?" Nag-aalalang tanong ko. "Yah" lumingon ako sa kanya "ME" She laugh. I rolled my eyes. " Just kidding. Don't worry it's our first day of school kaya wala payang maraming binibigay na task". Naka ngiting sagot niya.
Nang ibinali ko ang atensyon ko sa ground ay agad kung nakita si Kenzie na may kasamang limang babae. Kasama na rin yung dalawang babaeng nag-uusap sa bus kanina. Ang cool niya talaga. Lalo pat may Earphone na nakapwesto sa kanyang leeg at naka eyeglasses. '
"That is Kenzie, they call her the coolest one. Siya yung sinasabi kung bully ng school at sa lahat ng nabully niya ay wala pang nakakabawi." Bulong ni caroline ng mapansin akong nakatitig kay Kenzie. "I-I know" Agad ko namang sagot.
"What did you mean? Nagkakilala na ba kayo? Tell me how." Napalingon ako sa kanya.
' Ano ka ba jasmine , hay pano ko ba to? Hindi kasi nag-iisip.' Sumbat sa sarili.
"As what did I said lately its not a big deal , kaya pwede bang wag nalang nating pag-usapan?" Nakayukong sagot ko sa kanya. Ayaw ko na kasing isiping nagsinungaling siya sakin para lang maging isa ako sa mga kaibigan niya? Pfft nonsense . Hindi ako sigurado sa ibig niyang sabihin kanina pero halatang parang may plano siya, felling ko tuloy ginawa niya yun dahil lang sa 'DARE'. Gosh ano ba to para tuloy akong paranoid'
BINABASA MO ANG
DANGEROUS US
RandomThis is an 'IMMORTAL LESBIAN STORY'. Tungkol sa pagmamahalang alam ng karamihang bawal dahil sisira daw sayong buhay. Sinubukang pigilan ngunit nabego. Sinubukang labanan ngunit nadapa. Lahat naguguluhan di Alam kung paniniwalaan o paghihinalaan. It...