Liera Pov
Pagkatapos kung magbihis lumabas ako ng kwarto, nadatnan ko so kent nanunuod ng tv sa sala, Tumayo ako sa getna.
"Im ready" nakangiting bungad ko sa kanya at kinuha ang shades at sinout.
"What the hell! is that short liera?" Tiningnan ko ang sarili ko at humarap ulit sa kanya, Lumapit siya sa akin at hinila ang laylayan ng short ko. Tapos binitiwan niya ulit ito at sumandal sa coach.
"Walang mas maiksi pa dyan?"
Tinuro ang suot kung short.
"Anong gusto mong suotin ko?pajama?"
Sarcastic na tanong ko sa kanya, dagat ang pupuntahan namin tapos magsusuot ako ng pajama.Pinatay nya ang tv at tumayo at sinuot ang sports bag nya. Ang gwapo nya sa suot nya ngayon summer short at white v-nick na shirt at naka eyeglass.
Lumapit sya sa akin at hinawakan Ako sa kamay at sabay kaming lumabas ng Bahay.Akala ko kokontrahin na naman niya ang sout ko ngayon.
"Kung ikaw pinistahan ng kalalakihan dahil sa suot mong yan,Sisiguraduhin kung tatawagin mo lahat ng santo."
Kunot noo akong humarap sa kanya"Ang arti nito,walang titingin sa akin period. "
"Sa bagay hanggang tingin lang sila, ako? mahahawakan at matitikman ko pa diba baby?"
Sabay kindat nya sa akin,Pinaglakihan ko sya ng mata at sinirado ang pintuan ng sasakyan.Manyakis talaga'ng kent nato Kinakalibutan ako sa sinasabi nya.Pumasok sya sa sasakyan abot tenga ang ngiti sira ba siya?. Nagsimula na siyang magmaniho palabas ng bahay.
"Nandon din ba si kathleen at bryan?"
Tanong ko sa kanya at sinubuan siya ng menthol."Just the two of us, sinigurado kung walang mga asungot na darating doon."
"Bakit? masaya naman kasama si kethleen at bryan ha."
"Hinde ko magagawa ang plano ko baby hangga't nandon ang dalawang yon, sagabal lang sila sa bakasyon natin." halatang halata sa pananalita niya'ng ayaw niya isama si bryan at kathleen.
"Ano ba'ng plano mo?"Tumingin siya sa akin sandali.
"Gahasain ka buong umaga"
"Kent!"
pagalit kung sigaw sa kanya, kahit kaylan napaka manyakis.Tumawa lang siya parang nag e-enjoy sa mga sinasabi niya.
"Im just kidding baby.. but if you want bibigay ko sayo buong katawan ko."
Binato ko siya ng menthol.
"Hinde kana nakakatawa kent""Im just teaching you how to be mature babe, baka isipin ng anak natin isip bata ang nanay nila."
Lalo siyang ngumuti,yong ngiting mapang-asar.
"Wag mong ibalik sa akin ang usapan kent, ikaw ang dapat magbago baka isipin ng anak mo manyakis ang tatay nila." Depensa ko sa kanya, hinihiling kuna sana mabawasan ang pagiging manyakis niya.Limang taon ang agwat ng edad namin ni kent. 26 years old na siya pero mukhang 18 years old lang, parang ka dedebu palang. Ako 21 years old na age doesn't matter naman sabi nila.
--
Huminto siya sa tapat ng jollibee
"You stay here bibili aang akong pag-kain natin. "
Paalam nya sa akin at humalik sa labi ko bago lumabas ng sasakyan .
Tiningnan ko siya hanggang maka pasok sya sa loob ng jollibee
BINABASA MO ANG
Yaya ako ng asawa ko (Complete)
General FictionHer first life are simple,quait and she used to live like that. Liera Cerveantes 21 years old a girl who dream to have a better life. Monday to Wednesday isa siyang part time waitress sa isang restaurant,.Thursday to saturday isang mascut sa isang p...