Liera Pov
Pagkatapos namin pumunta sa simbahan dumaan kami sa bahay para bisitahin si mama at si mommy pero hindi namin sila naabutan dahil pumunta daw ng makati si mommy kasama ang mama ko.
Napagdisisyonan namin na umuwi nalang. Hindi lumasok si kent ngayon dahil pagud daw sya hindi ko alam kung anong ikinapapagud nya uupo Lang sya doon sa opisina nya halungkatin ang laptop nya.
Simula nong niyaya nya ako magsimba lagi na namin ito ginawa tuwing lingo. Nakaain ata ng maanghang ang asawa ko at naging sa kututuhanang mataas na ang sungay niya. Nakapag usap narin kami ni Mr.sandoval at masaya ako dahil tanggap niya ako maliban nalang kay trina na lampas langit ang galit niya sakin.
"Gusto ko ng french fries sa jollibee Kent yong walang cheese tapos medyo maalat"
Bigla akong natakam ng makita ko ang jollibee advertising sa tv.
"Okay bibili ako"
Tumayo ito at kinuha ang susi ng sasakyan nya naka payong sa ibabaw ng drawer. Hinalikan nya muna ako bago lumabas ng bahay.Habang naghihintay ako sa kanya kinuha ko ang walis para maglinis. wala na kaming katulong dahil tinapon na lent si manang sa bahay ni mommy.Gusto niya lagi ko siyang pinaparusahan dito sa loob ng bahay.
Pumasok ako ng kusina at kinuha ang basura namin para ttapon sa labas ng Bahay.
Napadaan ako sa swimming pool napa iling ako ng makita kung may mga laruang pambata sa gilid nito.may mga lumulutang na salbabida sa tubig at may mini cottage na gawa sa Unicorn . Alam kung pakana na naman ito ni kent, baliw na baliw sa kabibili ng laruan.
Binuksan ko ang trash bin at tinapon ang basura namin. Lalakad na sana ako papasok ng gate ng bahay namin ng may biglang hunarang sa akin.
Hinay hinay kung tinaas ang ulo ko nakita ko si trina na parang dinumog ng sampong bakla at naka hospital gown pa ito. napaatras ako palayo sa kanya
"Ang kapal ng mukha mo liera! Kinuha mo si Kent,sa akin pati si daddy kukunin mo.Ang kapal ng mukha ko para pumasok sa buhay namin. "
Lalo akong umatras palayo sa kanya nanginginig ang mga kamay ko dahil sa takot ko sa kanya.
"Anong pinagsasabi mo? Wala akong kinuha sayo trina, kahit isa wala akong kinuha sayo! "
"ANONG WALA! UNA SI KENT ANG LALAKING MAHAL NA MAHAL KO ! NGAYON SI DADDY NA NAMAN!BAKIT HINDI KA MAKUNTINTO KUNG ANONG MIRON SAYO HAYOP KA!"
Nanigas Ako sa kinatatayuan ko ng bigla nya akong tinutukan ng baril. Inalalayan ko naman ang tyan ko dahil sa panginginig ng paa ko. nangingilid na ang luha ko sa takot ko sa kanya.
"Maawa ka trina wag mong iputok yan, sorry kung may kinuha man ako sayo hindi ko sinasadya."
Bigla itong tumawa ng malakas tilay parang sinaniban ng masamang espirito. Mas lumapit pa ito sa akin kaya't unatras naman ako hanggang sa napasandal ako sa pader ng bahay namin.
"Maawa? Naawa kaba sa akin huh? Okay lang sana kung si kent lang ang kinuha mo sa akin! ngayon pati si daddy kukunin mo sa akin! Ang malas mo lang naging kapatid mo ako liera."
"Please trina nagmakaka-awa ako, ibaba mo ang hawak mong baril"
Napapikit ako kasabay ang pagtulo ng luha ko ng bigla nyang tinutuk ang baril sa tyan ko. Mabilis ko naman itong tinakpan gamit ang kamay ko.
"I will die, you'll die too liera"
Kitang kiita ko sa maya nya ang galit pero hindi ko naman kasalan kung bakit tatay ko ang tatay nya at lalong lalo Na hinde ko kasalan kung bakit ako ang minahal ni Kent .
BINABASA MO ANG
Yaya ako ng asawa ko (Complete)
General FictionHer first life are simple,quait and she used to live like that. Liera Cerveantes 21 years old a girl who dream to have a better life. Monday to Wednesday isa siyang part time waitress sa isang restaurant,.Thursday to saturday isang mascut sa isang p...