Liera Pov
Lumapit sa akin si kent at hinawakan ang kamay ko.lalo akong kinabahan dahil sa mainit na tingin ng daddy niya sa amin.
"Anong ginagawa niyo dito dad?"
Tanong sa kanya ni kent,umiling ito at umupo sa sofa."Hinde ko lubos maiisip na kaya muna akong baliwalain ngayon ng dahil lang sa babaeng yan." Hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya.
"Bakit kayo pumunta dito dad? para bastusin ang asawa ko? malinis at marangal siyang babae, pinili ko. minahal at pinakasalan, sana naman kahit ito nalang dad ibigay muna sa'kin."
Lalong dumilim ang mukha ng papa niya habang nakatingin sa amin, which is sa'kin mismo."I sacrifice eveything for you kent"
"Hindi ko binabaliwala ang lahat ng binigay mo sa'kin dad,i owe you so much..please let me dicided for my self."
Tumayo ang daddy niya at lumapit sa kanya. Mukha tuloy akong isang harang sa pagitan nilang dalawa, isang harang sa pangrap ng daddy niya para sa kanya.
"Remember this,you will regeret everthing you have lost kent" Diin niya at dumaan sa gitna namin at lumabas ng pad.
Lumapit ako sa kanya at yumakap, naramdam kung hinalikan niya ang ulo ko. "Are you alright?" Marahan akong tumungo bilang sagot ko sa kanya.
"Don't mind him okay? just forget what he said." Humiwalay ako at tumingin sa kanya ng deretsahan.
"Paano kung hahanap siya ng paraaan para magkahiwalay tayo." hinila niya sakin ang supot na dala.
"Im doing everything liera, just to fight for you." malamig na sagot niya at nilabas ang mga prutas.
"Para naman sayo lahat ng ginagawa niya diba? bakit hinde mo siya bigy.."
"Isang pagkakataon? are you out of your fvcking mind!" napapikit ako sa sigaw niya sa akin kasabay ang pagpatak ng luha ko.
"Hindi sa ganun kent, gusto kung maintidihan mo ang gusto ng da.."
"I understand everything liera, ikaw naintidihan mo ba ako? kung ano ang punto ko?" nanlilisik matang tanong niya sa akin. Ngayon lang ako nakardam ng ganitong klasing takot, ang makita siya kung paano magalit.
"Hindi tayo magkakaproblima ng ganito kent, kung sus.."
"Hindi ako ang problima dito liera, hindi ang gusto ni daddy, kundi ikaw.. ikaw dahil hinde mo ako naiintidihan,ilang beses ko ba dapat ipaliwanag sayo?" lalong umusbong ang galit sa mga mata niya.
"Everything what you have liera is fvcking mine."Napasabunot siya sa buhok niya at tumalikod sa'kin, "I'll before i let you go" Mahinang bulong niya,pinunasan ko ang luha ko at lumapit sa kanya at niyakap siya sa bewang."Ayokong nakikita ka'ng nahihirapan kent, ayokong maging dahilan para mag-away kayo ng daddy mo." mahinang paliwanag ko sa kanya ayokong tuluyan silang magkalabuan ng daddy niya.
"Do you know what i hate it the most?" Tanong niya at inalis ang kamay kung nakayakap sa kanya, Humarap siya sa akin at hinawakan ang mukha ko.
"To lose someone like you liera, You're all mine, Your organ, your heart,your body and the baby is mine..only mine."
Pinunasan niya ang luha ko gamit ang daliri niya at hinalikan ako sa noo. Galit ang nakikita ko sa mga mata niya kanina ngayon napalitan ito ng saya.. pilit na kasiyahan. magsasalita sana ako ng inunahan niya ako.
BINABASA MO ANG
Yaya ako ng asawa ko (Complete)
General FictionHer first life are simple,quait and she used to live like that. Liera Cerveantes 21 years old a girl who dream to have a better life. Monday to Wednesday isa siyang part time waitress sa isang restaurant,.Thursday to saturday isang mascut sa isang p...