Chapter 28-Identity

4.9K 95 0
                                    

Liera Pov

Nandito ako ngayon sa office ni kent kasama si karren.nasa conferences room ngayon si kent hindi na ako sumama sa kanya dahil ayoko at boring doon nakatamad makinig sa kanila.

"Kamusta ang tatlong araw mong day-off?"

Tanong ko ka karren na kasalukuyang gumagawa ng report niya.

Pina-nuod ko ang boyfriends ko"

Boyfriends?ang dami naman nun

"Kilala mo si xuimin, kai ,chenyeol sehun,baekhyun,dokyung?"
Kunot noo akong tumingin sa kanya nakatingin siya sa itaas habang nag e-emagine.

"Yising zhang, suho,Chen, luhan,kris and of course tao my loves"

"Sino sila?"
Tanong ko sa kanya,kahit ni isang pangalang sinabi nya aala akong kilala .

Inirapan niya ako kung hindi lang ako buntis binatukan kuna sya.

"Ilang taon kana bang nabubuhay sa mundo liera? Kahit member ng exo hindi mo kilala?"

"Sorry po wala kaming tv sa bahay"
Pabirong sagot ko sa kanya tumawa naman siya. Kinunwento nya sa'kin ang tungkol sa exo na sinasabi niya Kung saang planeta nabuo ang groupo nayan sa kasamaang palad sa mundo pala ng Korea kung saan gusto kung puntahan na Lugar.

"Isa sa 'yan sa dahilan kung bakit todo kayod ako liera, Dahil gusto kung pumunta ng korea at panuurin ng harapharapan ang mga boyfriends ko.Actually inin-courouge lang ako ng kaibigan ko manuod at pinakilala sa'kin ang exo godd liera ang gwapo teh"
Kinikilig na kwento nya sa akin kahit ako kinikilig nadin sa mga imaginary boyfriends nya .

Sigurado akong mas gwapo ang asawa ko sa exo nayan, james ried at daniel padilla walang panama sa asawa kung pinakaluuban ng magandang lahi.

Panay kwento ni karen sa akin tungkol sa imaginary boyfriends nya at kasama pa si gongyoo. Kinunwento nya rin ang tungkol sa buhay nya. Hindi naman pala mahirap ang gaga nato. Gusto nya lang mapatunayan sa pamilya nya na kaya nyang buhayin mag-Isa ang sarili nya at gusto nyang maging independent .

"Nasaan ang asawa mo liera? if you don't mind my question."
Biglang akong kinabahan sa tanong ni Karrenn, nahawaka ko ang cellphone ko at aksindenti kung napindot ang power button nito. bumungad sa'kin ang mukha ni kent na naka wallpaper sa cellphone ko.

"Siguro na buntis kalang tapos iniwan ka no? di kaya binuntis ka ng kapit bahay niyo."
Sinamaan ko ng tingin ng tingin Kung alam mo lang karren na ang boss mo ay ang ama ng dinadala ko.

"Nag tratrabaho sya sa ibang bansa at umuwi siya taon-taon dito sa pilipinas "
Paliwanag ko sa kanya natatakot ako baka tamaan ako ng kidlat dito sa kinauupuan ko dahil sa mga sinasabi ko sa kanya.

"Saan ka nakatira ngayon?"

"Sa bahay ng mama ni sir kent "

"Kaya siguro subrang close niyo'ng dalawa, sana ganun din siya sa amin, bugbugin mo kaya girl baka sakaling magbago isip niya. " nakataas pababa kilay niyang utos sa'kin.

"Iwan ko sayo dami mong alam"
Gusto kung sabihin sa kanya ang totoo mukhang hindi pa oras para malaman niya ang totoo.

Yaya ako ng asawa ko (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon