Alex's POV
Pag dating sa coffee shop "Nako bilisan mo alex, warla nanaman si ma'am jess" halata sa mukha nya ang pag aalala.
Baka nga naman matanggal na ako dahil madalas akong late. Buti minsan mabait si ma'am jess at naiintindihan nya ang kalagayan ko.
Papasok na ako sa locker room ng masalubong ko si ma'am. Mag kasalubong na ang kilay nya Shit huhu.
"You're late, AGAIN miss perez! Do you really care about your job miss perez?" Tanong nya habang naka cross arm at salubong ang kilay.
"Y-yes ma'am" sagot ko ng nakayuko . Di ko masalubong ang mga tingin nya huhu
"Then why are you always being late!?" Sabe nya. Pinipigilan nya ang sarili na masigawan ako.
"B-because i b-brought my brother to s-school ma'am' napapa-english tuloy ako sheyt!
"That's your always reason miss perez! Promise that it will never happen again. Promise in front of me that you will never be late again miss perez!"
Napatingin ako sakanya akala ko tatangalin nya na ako huhu salamat naman at di ko narinig ang kasumpa-sumpang salita na YOU'RE FIRED!!
"Miss perez?" Tawag nya sakin at natauhan naman ako.
"Ah opo ma'am jess hindi na po mauulit. Thank you po ma'am" sabi ko at di ko mapigilan na mapangiti
"Tss don't be thankful. Go to your work" mataray nyang sabe at umalis na.
Pumasok na ako sa locker room para doon na mag bihis. Pink na polo with black neck tie naka tuck in sa black fitted skirt above the knee at flat shoes.
--"Good morning ma'am welcome to the JesSweet coffee cake shop, May i know your order ma'am?"
Magalang na bati ko. Nakangiti pa ako nyan para pak!"Ah yes morning, may i have ah, Espresso and chocolate chip cookie dough?"
"Yes ma'am just wait your order in table 6 thank you ma'am"Sabe ko. At pinasa ang papel na may order.
----
After an hour'sHayysss salamat tapos na trabaho ko dito. Nag palit na ako ng damit at nag paalam na sakanila. Papasok naman ako sa isa ko pang trabaho. Yass dalawa trabaho ko isa sa coffee shop at restaurant. Waiter naman ako don.
It's already 6pm . Start ng trabaho ko 7pm mabilis akong lumakad baka malate nanaman ako. At muntik na nga, daming costumers kaya naman..
Kuha ng order dito, Hatid ng order don, linis table here,lampaso ng table there. Again and again
---
Pag tapos ng trabaho nag pahinga muna ako sa tapat ng resto. Pero kailangan ko na umuwi kasi si bunso.Nag lalakad na ako ng may bumusina.
BEEPP!! BEEEPP!!
Ako ba yun ? Hindi kaya wag ka lumingon!
BEEPP!! BEEPP!!
Halluuuu baka drug addict to O kaya lasing HOHEMMGEEE!!! Binilisan ko na sana yung lakad ko ng...
"Lexaa!!"wait parang familiar. Lumingon ako sabe na e hehehe. Bumaba sya sa kotse.
"Shawnnnn!!" Masayang tawag ko sakanya huhu salamat po may maghahatid na sakin hehe.
"Bat nag lalakad ka? Delikado na zezaira alexa! Bakit nag lalakad kapa!?" Naka kunot ang noo nya. Hehe
"Trabaho yah know heh---ARAY NAMAN LECHE!" Pinitik ba naman yung tip nose ko peste to.
"Inaabot ka na ng gabe ngayon ah! Tsk tsk sakay hahatid na kita" mag lalakad na sana sya pabalik.
"Ayoko salamat na lang." Sabe habang naka cross arms at nakatingin sa ibang dereksyo.
Faveve mode ^_^
"Ah sige. Ingat ka sa pag lalakad ah . Alis na ako bye." Lumapit sya at kiniss ako sa sintido!
Aba'y Ga! Iiwan nya talaga ako ?
Nakatingin lang ang mga mata kong nanlalaki habang paalis ang punyetang kotse nya!
"Bwiset ka wag ka na mag papakita sakin!!" Bulong ko. Alangan isigaw ko edi nag mukha akong tanga.!!
Padabog akong nag lakad habang nakayuko at naka cross arm.
Bad trip!! bad trip!!!
----
Sana may nag babasaaa.
Maraming thank you ^_^
Aba'y Ga!
YOU ARE READING
When you came to me..
RomancePrologue Life is not fair. Sometimes you have to experience trials to get you up and realize that life is not that easy. Minsan mapapatanong ka na lang Why when it comes to me,it seems to be too difficult? Na sa sobrang hirap minsan kailangan mo nan...