ENJOY READING
----
TRAVON'S POV
"Ahm! Hija, ano nga pala ang business ng family mo?" Tanong ni mom. Napatingin ako kay alexa nakatingin din sya sakin.
Binigyan ko sya ng 'tell her the truth' look
"Ahhmm wala po e" sagot nya. Tsk ayaw pa direstsuhin!
"What do you mean?" Tanong ni mom.
"Wala na sila" diretsong sagot ko. Napayuko lang si alexa pero tumingin ulit at ngumiti.
"Oh! Im sorry" Sabe ni mom at hinawakan ang kamay ni alexa.
Ang da-drama ng mga babae nakakainis!
"Ok lang po yun hehe" Sagot ni alexa.
"Siguro proud ang mga magulang mo sayo dahil maganda kana napaka bait mo pa." Papuri ni mom sakanya.
"Hehe salamat po" tss nag pacute pa.
"By the way just call me 'tita" Nakangiting tanong ni mommy.
"Ahhm sige po t-tita hehe" nahihiyang sabe ni alexa naiinis ako pag nag papacute sya.
Nang matapos kaming kumain umalis na si mommy dahil may meeting daw sya, kaya kami ang mag uusap para sa kasal.
"One month before the wedding, kailangan muna kita isama sa condo ko para---" mahinahon akong nag sasalita ng sumingit sya.
"Ano bakit pa? May bahay naman ako ah, tsaka dapat pag katapos na ng kasal yun diba?!" Iritang sabi nya. Nag sisimula nanaman sya.
"Tsk! Kailangan dahil yun ang sabe ni mommy." Iritang sabi ko din. Napipikon nanaman ako sa babaeng to!
"Bakit sya mag dedecide ? Ayoko !" Pagmamatigas nya. Aba!
"Hoy napaka arte mo! Hindi kita pag iinteresan! Hindi kita type!" Sigaw ko sa pagmumukha nya.
"Aba! Hoy wag ka ding assuming! Ayoko lang talaga makasama ang masama ugali!" Sigaw nya din sa mukha ko. Pano nya nagagawang sagot-sagutin ako ng ganto!
"Hoy babae! Ikaw ang nag sisimula kaya umiinit ang ulo ko! Kung sumusunod ka na lang edi sana nag kakasundo tayo!!" Sigaw ko habang dinuduro sya.
"Aba! ano ako alipin mo! May sarili akong isip! May sarili akong idea!! Bakit ako mag a-agree kung alam ko namang mali!!?" Sigaw nya pabalik at dinuro-duro ako sa dibdib. Nababad trip na ako sa babaeng to! Konti na lang talaga!
YOU ARE READING
When you came to me..
RomancePrologue Life is not fair. Sometimes you have to experience trials to get you up and realize that life is not that easy. Minsan mapapatanong ka na lang Why when it comes to me,it seems to be too difficult? Na sa sobrang hirap minsan kailangan mo nan...