Chapter 9

22 4 0
                                    

ENJOY READING

---

Travon drake's POV

"Sir, Pinapatawag po kayo ni madame sa office nya" Sabe ng maid sa labas ng kwarto ko.

Dumeretso lang ako lumabas at di na sya pinansin.

"Yes mom?" Nakaupo sya sa swivel chair at nakatalikod ng pumasok ako.

Inikot nya paharap ang swivel chair"Sit down first, son" sabi nya. Umupo ako sa couch na nasa left side.

"I know that you know what i am going to say" nakangiti na sabe nya.

Tss tungkol nanaman sa kasal. They want me to get married as soon as possible.

Ambata-bata ko pa, ayoko pa ng kasal kasal na yan. Pero di ko magawang suwayin si mommy. Sa tanang buhay ko di ko pa sya nasuway.

"Tingin ko wala ka pang nahahanap."may kinuha syang brown envelope sa bag nya at inabot sakin"here. Pumili ka alam kong may magugustuhan ka sakanila"naka ngiti nyang sabi.

Kinuha ko yun at tinignan. Hindi ko pa man nakikita lahat binalik ko na sa loob ng envelope at nilapag sa table nya.

"Nah. I already found her, mom" Sabe ko at tumayo na.

"Is that so? Then bring her here and introduce that lucky girl to me, son"kitang kita sa mata nya kagalakan sa mata sya.

Palabas na ako ng office nya ng mag salita ulit sya "As soon as possible" pag kasabi nya tuluyan na akong lumabas.

Ang totoo wala pa akong nahahanap. Ayoko lang ng inuudyok sakin. Kasi gusto ko ako mismo ang pipili, ayoko ng lalapit sakin, gusto ko ako mismo ang lalapit.

"Ang company ay maiiwan sa bunsong anak ko na si travon. Ilipat sa kanya ang lahat ng akin pag tungtong mya ng bente at pag katapos nyang makasal"

Yan daw ang sabi ni dad non. Kaya kailangan ko munang mag pakasal para legal na mailipat sakin ang company.

Tss napaka daming alam!

Ewan ko ba kung bakit hindi nya kay mommy iniwan at mas pinili nyang ipagkatiwala sakin ang pinag hirapan nya.

Two years ago ng mamatay sa sakit ang daddy ko. Nadepress sya sa pag kamatay ng kuya ko. Sinisisi nya ang sarili nya sa nangyare.

----

Nandito ako sa isang restaurant. Mas gusto kong kumain dito kesa sa bahay, walang kabuhay buhay!

Kumakain ako ng may maradamang may malamig na natapon ulo ko.

"SHIT!!!" Napatayo ako sa sobrang lamig ng natapon sa mukha hanggang likuran ko.

"Omy! Im sorry sir! Im sorry po di ko sinasadya." Parang maiiyak na yung babae sa kakahingi ng paumanhin. Pero wala akong pakialam dahil ang tanga tanga nya!

Pupunasan nya sana yung pisngi ko ng tabigin ko yung kamay nya"Don't fuckin' touch me bitch!" Sigaw ko na kinagulat nya."Are you fuckin' blind or you're just fuckin' stupid!!" Sabe ko habang pinupunasan ako sarili ko.

"I'm really sorry sir. I...i just--" hindi na nya natapos ang sasabihin nya ng may mag salita sa likod ko.

"What's going on here Ms. Perez?"  mukhang yun ang boss pero di ko sya nilingon. Nakatingin lang ako ng masama sa tangang babaeng nasa harap ko.

"Ma'am hindi ko po sinasadyang matapunan ng tubig si sir" pag amin nya. Nakayuko lang sya. Dapat lang ang kapal naman ng mukha nya kung haharap pa sya sakin!

"I'm sorry for what she did Mr. Caravin. I'll talk to h---" Napatigil sya sa pag sasalita ng harapin ko sya. Napayuko sya.

"I want to lose her job. Fired her. That's the consequence of doing stupidity" Pag kasabe ko non napatingin at nanlalaki ang mata ng babae sakin pero hindi sya nag salita at umiyak lang.

Tss kala siguro neto maaawa ako sakanya.

"Omyghad! Lexa are you ok?" Nag aalalang tanong ng kaibigan nya. Isa pang tanga natanggal sa trabaho tas tatanungin kung ok lang tsk tsk!

"Yes Mr. Caravin i will do that" Sabe nya habang nakayuko.

Pag tapos non umalis na ako. Tsk badtrip na sa bahay pati ba naman dito!

It's already 9pm kaya naman papunta ako ng bar ngayon.

ALEXA'S POV

Nakatulala lang ako habang nakaupo sa tapat ng restaurant sarado na ito at 12 midnight na.

"I want to lose her job. Fired her. That's the consequence of doing stupidity"

"I want to lose her job. Fired her. That's the consequence of doing stupidity"

"I want to lose her job. Fired her. That's the consequence of doing stupidity"

Paulit ulit nag e-echo sa isipan ko ang sinabi ni Mr. Caravin.

Nakita ko na lang ang sarili ko na mabagal na nag lalakad sa gilid ng kalsada habang tulala.

Patuloy ako sa pag iisip kung ano ang gagawin ko nang may maramdamang may sumusunod sakin.

Lumingon ako sa likod at nakita ang apat na lalaki para silang mga lasing at nakatingin sakin. Kinabahan ako bigla kaya binilisan ko ang lakad.

-----

Please comment and vote
Thankyou ng marami lab yah :*

-Aj

When you came to me..Where stories live. Discover now