ENJOY READING^_^
----Travon drake's POV
"Salamat nga pala sa tu---" hindi ko na pinatapos ang sasabihin nya at nag salita na ako.
"Ok kana. Pwede kanang umuwi sainyo. Ayokong maabutan ka ni mommy dito" Napa yuko na sya at tumango. Lumabas na sya ng kwarto.
Mga ilang minuto di ako nakatiis at sumunod ako. Di nga pala alam ng babaeng yun ang daan, Baka maligaw pa.
Pag labas ko ng bahay nakita ko sya nag lalakad. Sumakay agad ako sa kotse ng malapit na ako sakanya binusinahan ko sya.
BEEPP!!!! BEEEPP!!!
Natawa ako nung napatalon sya sa gulat.
Teka !! Natawa ?? Hell no!
Mukha kasi syang tanga kaya nakakatawa.
"Get in" sabe ko nung huminto ako sa tapat nya.sumakay naman sya agad.
Itinuro nya ang daan. Pauwi sakanila at nalaman ko na apartment pala ang tinitirhan nya.
"Dito na lang salamat sa pag hatid mo. Mag iingat ka." Sabe nya. Bat ba parang walang kabuhay buhay mag salita to.
Tumango lang ako at di sya nililingon.
Lumabas na sya at umalis na din ako.
Pag uwi ko sa bahay nagulat ng salubungin ako ni mommy.
"Hey son" nakangiti nyang bati sakin saka ako hinalikan sa pisngi.
"Hmm." Tumango lang ako. Aalis na ako ng mag salita ulit sya.
"Sabi ng maid may dinala ka daw babae dito?" Nakangiti sya at nakalingkis sa braso ko."ano kelan ba kasal?" Napabitaw ako sa hawak nya at gulat na napatingin sakanya.
"What!?" Tanong ko. Pero hinaplos nya lang ang pisngi ko.
"Ang baby ko ikakasal na." Nagulat ako sa sinabi nya. Never nya ako nilambing.
Lagi kasi syang seryoso at minsan lang ngumiti.
"Hinatid mo ba sya? Sige na mag pahinga ka muna sa kwarto mo hijo." Pag kasabe nya non. Umalis sya at naiwan ako tulala.
ALEXA'S POV
Pag karating ko sa bahay. Tulala lang ako habang inaalala ang nagyare.
Tumulo ang luha ko.
Bat nangyayare sakin to?
"Tok! Tok! Tok!"
Napatayo ako ng may kumatok. Agad na nanginig ang mga kamay ko.
"S-sinu y-yan?" Tanong ko. Habang hawak ang walis at naka amba sa pinto.
YOU ARE READING
When you came to me..
RomancePrologue Life is not fair. Sometimes you have to experience trials to get you up and realize that life is not that easy. Minsan mapapatanong ka na lang Why when it comes to me,it seems to be too difficult? Na sa sobrang hirap minsan kailangan mo nan...