Chapter 19

16 0 0
                                    

"I love you My Mafia Boss"
Chapter 19

Mae

Mae please hayaan mo muna ako mag-paliwanag sayo..

No!!! Hindi!!na ako makikinig pa sa lahat ng sasabihin mo! Dahil sinungaling ka! akala ko babalik ka pero iniwan mo rin ako wala ka ipinag-ka iba sa kanila  katulad ka rin nila iniwan mo rin...ako. Hinintay kita umaasa ako babalik ka dahil na ngako ka babalikan mo ako pero wala Chris na bumalik. Alam mo ba ganun kasakit sa akin na isang bata katulad ko noon na umaasa sa isang tao na alam niya mag-mamahal sa kanya. Pero umasa lang ako wala na ako tiwala pa sayo..lalo na alam mo na alam mo na lahat nasa harapan mo na ako pero wala ka sinabi ilan beses kita tinanung pero binali wala mo lang ako.! Ni loko ninyo ako lahat at kasama ko na roon! Ngayon sabihin mo pano pa ako maniniwala pano pa kita pag-kakatiwalaan dahil kahit yung tao minahal ko noon hindi ko din kaya pa magtiwala pa!

Lumapit sa akin si Chris at hinawakan ang balikat ko

Mae...Im sorry..please hindi ko din ginusto na mangyari toh! Na takot ako hindi ko alam kung panu ko papaliwag sayo ang lahat dahil wala ka maalala hindi mo ako maala..

Tama na ayoko na!! Oo na alala na kita pero bahagi ka na lang nang-nakaraan ko..so...please let me go...gusto na bumalik sa buhay na meron ako noon hindi yung ganito. Hindi mo ako preso para hindi hayaan sa mga bagay na gusto ko. May sarili ako buhay may sarili ako desisyon. Ako ang magdidikta kung ano ang gusto mangyari.. and Chris I dont love you anymore!yung bata Mae-Mae ang nag-mahal sayo noon at hindi na ako.

Chris

Parang ako binagsakan ng langit at lupa sa mga binitawan niya salita. Kumalas sya sa akin mga kamay papalayo sa akin parang na pako mga paa ko na hindi ko man sya mapigilan na umalis. Anu to nararamdaman ko ang sakit naninikip ang dibdib lumalabo paligid ko parang nauubusan ako ng hininga Mae please wag ka umalis..wag mo ako iwan mga salita na gusto ko sabihin sa kanya. Hindi ko alam kung ano mangyayari pag-nawala ka sa akin gusto sabahin sa kanya na hinap kita hindi ako tumigil para lang makita ka. Gusto ko sabihin sa  kanya sa mga nag-daan na panahon na hindi ko sya kapiling walang nag-bago sa nararamdaman ko para sa kanya sinubukan ko rin mag-mahal ng iba pero sa huli ikaw parin ang nais ko makasama mayakap ka,mahalikan ka. Pero ngayon pinili mo lumayo at wala ako magawa para pigilan ka na tatakot ako kapag-nawala ka sa tabi ko may masama mangyari sayo baka pag-sisihan ko sa huli eto naba! eto naba!ang kabayaran sa lahat ng kasalan ko. Ang mawala ang tao pinaka-mamahal ko. Pinilit ko abutin ang mga kamay niya pero huli na ng magdilim na ang lahat.

Mae

Chris!! Pinuno!! Master Chris!! Sigaw nila Jake,Drake,Usumi at si Agatha

Anu nangyari ng makita ko naka handusal na lang sa sahig si Chris at walang malay sumisigaw si Agatha.

Tumawag kayo ng Doctor madali!! Chris Chris gumising ka!! gumising ka!!

Nanginginig buo katawan pinilipit ko ihakbang ang aking mga paa upang sya ay lapitan at abutin ng aking mga kamay anu ginawa ko!!! anu ginawa ko!!

Chris!!

Ng tumayo si agad at lumapit sa akin si Agatha.

Pak!!!

Na bigla ako sa ginawa nito isang sampal ang natanggap ko mula sa kanya.

Ang kapal din ng mukha mo para pag-sabihan ng ganun si Master Chris!! Wala karapatan!! Hindi mo alam kung ano ang hirap pinag-daanan nya para lang makita ka.
Ito pagiging Pinuno, ito pagiging Mafia at bilang Black Dragon Emperor lahat ng yun ginawa nya lahat parang lang sayo!
Kaylangan nya ng kapangyarihan para lang maging madali sa kanya ang makasama ka! Pero ito ang ginawa mo! akala mo ikaw lang ang nawalan! Akala mo ikaw lang nasaktan! Naghirap din sya kaya wag ka umasta na ikaw lang nahirapan! Kung gusto mo umalis umalis kana! at siguraduhin mo wag kana babalik sa buhay nya dahil hindi karapat-dapat mahalin ni Master Chris!

Tama na yan Agatha!

Sabat ni Jake.. saka nito binuhat si Chris palabas ng silid sunod nito sila Drake at Usumi hindi ako halos maka tingnan sa mata nila ang sama ko sarili ko lang iniisip ko hindi ko man lang sya hinayaan mag-paliwanag tama si Agatha hindi nga ako karapat-dapat sa kanya. Dahil isang ako makasarili! Hindi ko iniisip muna ang mararamdaman ni Chris. Napaluhod na lang ako sa sahig humagulgol ng iyak hindi ko kaya pigilin pa ang mga luha kanina pa gusto kumawala.

Mae..

Pastor Jhon...si Chris magiging okey lang sya diba?

Magiging maayos din ang lahat malakas si Chris at malalagpasan ninyo din ang pagsubok sa inyo dalawa. Mas mabuti pa mag-pahinga ka muna marami nangyari ngayon araw na ito pupuntahan ko lang si Chris at aalamin ko lang ang kalagayan nya.

Tumango ako sa kanya bilang pag-sang ayon ko sa kanya.

Bukas na tayo mag-usap ipapaliwanag ko lahat sayo..isa lang ang masasabi ko wala kasalan si Chris kung meron man dapat sisihin sa nangyari sayo ako dapat yun patawad Iha...

Pastor Jhon..

Maiwan muna kita Syao ikaw muna bahala sa kanya..

Masusunod po Master Hen.

Iyak pa din ako ng iyak anu ibig sabihin ni Pastor Jhon na walang kasalan si Chris at ang dapat ko sisihin sa lahat ng nangyari sa akin ay kung di sya.. naguguluhan na ako..litong-lito na ako.

Syao..sabihin mo anu ibig sabihin ni Pastor Jhon? At bakit Master Hen ang tawag mo sa kanya. Bakit kayo nandito?

Mae...wala ako sa lugar para sagutin ang mga katanungan mo. Hayaan mo si Pastor Jhon hindi! sya si Master Hen! ang Master ni Chris.. ang Master namin Estudyante ni Master Hen si Chris gaya ko tinuran nya kung pano makipaglaban.
Hinanda nito si Chris para maging  malakas na susunod ng Boss ng Mafia ang La Familia at ngayon sya na ang Black Dragon Emperor. Basta Mae kung ano man ang malalaman mo isipin mo lagi ginawa namin ni Master Hen ang lahat ng yun para mailigtas ka ganun ka niya kamahal para sa kanya tinurin ka nya na sarili nya anak.

Naiintindihan ko..Syao maari ba iwan mo muna ako gusto ko muna mapag-isa gusto maka pag-isip ng dapat ko gawin..

Naiintindihan..kung yan ang nais mo..

At iniwan na rin ako ni Syao anu ba dapat ko ba gawin..gusto ko sya puntahan malaman ang kalagayan nya. Pero dahil sa akin napahamak si Chris.. kaylangan ko rin ihanda ang sarili ko sa mga sasabihin sa akin ni Pastor Jhon.. saka ako magdidisisyon kung ano ang nararapat ko gawin.. at saka ko hinawakan ng mahigpit ang kuwintas na regalo ni Chris sa akin na dalangin ko na sana ligtas sya..





I love you My Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon