Chapter 8: "A Different Him?"

3.2K 93 31
                                    

MAICA ENTRATA

"Edward!? SIR!! EDWARD?!!"

Pagtawag ko sa pangalan ni Edward nang bumagsak siya hala?! Masyado ata napalakas ang tulak ko sa kanya?!! Hoy gising mokong ka!. Agad kong nilapitan si Edward para tingnan ko kung may dugo...

"Hoy gising! Mr. Bastos!!!." Sigaw ko sa kanya habang tinatapik ang muka niya.

At nagayaos naman ako sinuot ang aking damit at tinulungan ko din isuot amg kay Edward?

*RING *RING

"Hello Miss Maica?".

"This is Grace, so can we meet now?".

"OMG Maam Grace, sorry po but I can't may emergency po kasi na nangyari".

"Ok, I understand but make sure tomorrow youre free ok?".

"Yes! Maam thank you po".

"Ate.....don't leav.....e...me.." ungol mula kay Edward nag sasalita ng tulog?

Huh? Ate? Meron ate ka? At napapaniginipan mo ba ngayon?! Sinong Ate mo?! Hay kumakausap ako ng tulog baliw na ba ako? At hiniga ko si Edward saking mga hita para makomportable siya.

"Atee.... NOOOOO!" Pag tawag niya ulit at may luha sa mga mata niya.

Ano ba nangyare sa inyo ng Ate mo? Siguro isang malaking away ang ginawa mo sa kanya eh no? Bakit ka ba kasi ganyan? Ginagawa mong laruan ang mga babae at pati saakin ginawa mo din kung di lang ako mabait iniwan na kita dito at hinayaang mamatay eh! Bastos! bastos! Sabay pingot ko sa ilong ni Edward. Alam mo gwapo ka sana at mukang anghel eh pero sa kinikilos mo daig mo pa ang isang demonyo. Ang bait mo pag tulog.

"ATE?!!!!!!" Pag sigaw ni Edward st nagising.

"AAH?! Sir!??" Gulat ko.

"Where am I? !Ahh! OUCH my head!?." Pagreklamo niya.

"You're finally awake can you stand now Sir? because I have to go" Sumbat kong sabi kay Edward habang inaalis ang ulo niya pag kahiga sa hita ko.

"Maica?!! What are you doing here?? What happened??." Naguluhan niyang tanong.

"Nothing, I pushed you hard then you fell." Sagot ko.

"I KNOW, but I thought you left me?! Did you stayed here?!" Tanong ni Edward.

"Yes obviously? Because you're like going die so I can't leave you can you stand now?" Sagot ko at pilit parin inaalis ulo niya bakit ba ayaw pa niya tumayo?! Arg!!!

"NO??! Let me rest for awhile..." Sabay pagpikit niya ulit.

"I want to go home and rest too get off me!!!" Sumbat ko at pagsabunot.

"AWWWWWW! Ouch!!! That hurts do you want me to punish you again?" Pang aasar niya habang naka tingala sa akin ng naka ngisi pa.

"Do you want me to let you die for real!?." Pag bawi ko sa kanya.

"But you can't you like me right!?." Sumbat niya.

"HOYY!? Ang kapal mo ng mukha mo!!!?" Sigaw ko sa kanya ng malakas at sabay nag takit siya ng tenga.

Like ko daw??? Aba! Ang lakas naman ng Mr. Bastos na to!!! Rapist na mahangin pa at ang saksakan sa kapal ng mukha!!!

"What!? I can't understand you? and you don't need to shout even I have a filipino blood but I grew up here with my sister but she lef—- ahh?! nevermind..." Sagot niya at naputol ang huli niyang sinabi bigla naman nalungkot ang mga mata niya.

Wild Temptations I [R-18] -MayWard EDITINGWhere stories live. Discover now