Chapter 32: "It's Complicated"

1.6K 74 10
                                    




[Maica]

"Ah?!! Whaat? Maam..." tanong ko habang inaalis ni Sandra ang damit ko.

"Please stay still Lady Maica" nakangiting pagsabi ni Sandra habang sinusuot sa akin ang damit.

Pagkatapos ng limang minuto ay maingat at marahan nilang sinuot sakin angdamit na ginawa ni Miss Lulu pero hindi ko parin maintindihan kung bakit ginagawa at mabait sa akin si Lulu?. Kaya naman ang swerte ni Edward sa kanya sana maisip niya yun!.

"Is Maica ready? I wanna see her now?" sigaw ni Lulu sa labas ng fitting room.

"Yes Lady Lulu, she is really beautiful" ang pag sagot ni Sandra.

"Let's show her Lady Maica?" Paghawak sa kamay ko at naglakad na kami palabas.

Nakita ko ang sarili ko sa malaking salamin na suot ang isang mamahaling damit na alam kung hindi bagay sa aking ang magsuot ng ganito. At maya maya pa ay nagbukas ang kurtina at nakita kong nakaupo si Lulu sa harap pinagmamasdan ako.

"I knew it that would be perfect for you so beautiful" pagtayo ni Lulu at paglapit saakin.

"Miss Lulu? This.... ummm" nahihiyang reaksyon ko.

"I wonder how Edward will react to my work *giggles*" nakangiting pagtawa ni Lulu.

"But Miss Lulu.....I dont deserve to wear this...." pag sagot ko.

"Why so...a beautiful like you is perfect simply elegant... so dont worry fits perfectly and tonight you will stay at my place I'll take care of you dont owery i'll ask my boys to look out your apartment okay?" paghawak ni Lulu sa kamay ko habang nakangiti.

"But....this is to much...Miss Lulu...you did lots for me?" Pagdadalawang isip kong sagot.

"No..uh...we'll have our sisters bond okay just leave it to me okay Sandra please get her change now we still have many things to do" nakangiting pagkakasabi ni Lulu at sabay nadin akong hinatid sa labas ng fitting room.

"Yes, Lady Lulu...let's go?" At pagsunod ko kay Sandra.

Pagkapalit ko ulit ng damit ay naghintay na si Lulu sa labas. At kasabay kami ni Sandra inaalayan ako paglabas.

"Thank...you...Maam Sandra?" Pagpapasalamat ko bago umalis at sumakay na sa kotse.

Habang nasa biyahe ay tahimik lang ako at hindi ko parin maintindihan si Lulu? Bakit niya ito ginagawa? Kahit hindi naman niya ako kilala?. Alam ba ito ni Edward? Baka siya mismo nagsabi sa fiance niya na tratuhin ako ng ganito?. Ah ang gulo gulo!!!!

*RING RING* (alora's phone)

"Yes? Edward??"
(Where are you Lulu!?)
"Im taking care of something do you miss me?" *hoho*
(I do ofcourse...Im just cheking you up)
"How sweet I missed you too..But Im fine" (mind: Is Maica jealous? *hoho)
(Ok good love you...Im going to sleep now)
"Love you too....goodnight sweetheart"
(EWE sweetheart?!! what are you saying so ugly Im hanging up giving me chills"
"*haha* okay bye"

******

"Ah?! Sorry Maica Edward called me..." agad na pagsabi saakin matapos silang magusap ni Edward sa telepono.

"It's okay Miss Lulu...you have a good relationship with him" pagngiti kong sagot.

"Thank you...Maica since I came back he always clings to me he must love me so much right?" (mind: Uh sorry Maica....Im just going on the flow.)

"Yes he does Miss Lulu" pagngiti kong alam kong pilit.

"Im happy to have Edward...I always wish him the best" pagkangiti ni Lulu saakin.

*Ladies we are here* paghinto ng sasakyan at pagsabi saamin.
Agad na binuksan ng lalaki ang pinto ng sasakyan at pagabot sa akin ng kamay.

"Let's go Miss?" Bati ng lalaki at pagalalay saakin pagbaba.

"Billy, please take her to her room okay? Im just gonna take care of something I'll be back" pag sabi ni Lulu

"Yes my Lady...please let me take you inside" wika ni Billy at sumunod na ako.

Pero bakit parang narinig ko na ang pangalan na "Billy" dati??? Parang mayroon talagang kakaibang nangyaayre na hindi ko alam kung ano yun. Ang gulo gulo ng mga bagay bagay na nagyayari sa akin.

"Please...come in..Miss Maica..this is your room if you need something just call.. please enjoy and rest well" pagkangiting sabi ni Billy at agad nading nagpaalam sa akin at umalis matapos akong hinhatid.

*RING RING* (Maica's phone)

"Ah hello yes? Who is this?"
(Is this Maica?)
"Yes speaking and you?"
(Mark! Im Mark...so I come to ask you are you going tomorrow?)
"Yes? I have no choice Ive been dragged by Lulu"
(Oh? Well great so can I pick you up?)
"No no no need Im fine Mark"
(Whatt... not fair please let me where are you?)
"Thank you Mark but I'll be fine?"
(Tell me where you are? I wont stop if you dont tell me)
"Im here at a hotel? Shonetell?"
(Oh? Why are theere?? But okay so I'll pick you at 6pm)
"What NOOOOO? Im fine.."
(That wont do I'll see you tomorrow okay? Take a good rest now)
"Ughhh...you dont need to do this Mark"
(Well goodnight...I want to go together with you)
"Okay...I cant do anything now..."
(Goodnight Maica!)

*BZZZZ BZZZ* (Text)
Edward: Hey...are you still mad at me? What Ive done I really have no Idea I miss you so much Im so lonely stop avoiding me let us talk? I wanna hear you out Maica...are you going tomorrow I'll see you right? Give me a chance to talk to you I cant take this anymore...I love you so much just so much I always think about you...well Goodnight.

Isa ka pa?! Hindi rin kita maintindihan? Ano pinagsasabi mo habang may finace ka? At may pa i miss you ka din? Ang gulo gulo?!! Ano ba ang nagyayare? Alam mo ba ano ginagawa ng sarili mong fiance sa akin ang bait bait niya? Dapat isipin mo na suwerte ka sa kanya...diba?? *DUG DUG* ah? Huh? Bakit nakaramdam ako ng sakit sa dibdib...wala na akong maintindihan pati sarili ko.

*BZZZ BZZZ* (text)
Edward: I cant sleep..Im excited to see you!...Maica what do you feel about me? Ah nevermind....just thinking it...but Im saying my feelings for you is serious...I never seen any girl this way...I really love you I'll prove it I want you to stay by my side. My life changed because of you. Im cheesy? I dont care these are my feelings that I cant deny.......meet me tomorrow okay? Please....

Huh?....hindi ko na alam...bakit bakit...sa bawat salita ni Edward nakakramdam ako ng saya at init na pakiramdam na parang yakap niya ako?. Masakit naiinis ako na hindi ko alam na meron kang iba. May fiance ka na...kahit na panatag na ang loob ko sayo..ay di na pwede Edward...huh...ngayon ko lang narerealize na gusto ko ikaw lagi kasama ko? At nakikita ko ang ngiti mo. Na masaya ako pag kasama kita.




To Be Continued
-end of chapter 32-

Wild Temptations I [R-18] -MayWard EDITINGWhere stories live. Discover now