Chapter 13: "A Princess Like "

2.6K 86 14
                                    

MAICA ENTRATA

Ahhhh??! Ano po nangyari sa agad na pagkakataon bakit kasama ko na ang lalaki na ayaw ko nang makita at natutulog pa sa harap ko?!! Huh?! Pero mukang pagod na pagod talaga si Mr. Bastos hinabol niya ba ako!? Niligtas din niya ako at dinala sa mamahaling hotel na ito wala akong pambayad.

"Hoy Mr. Bastos!? Gising" Pagtawag ko sa kay Edward habang dahan dahang ginagalaw galaw ko pa ang katawan niya ngunit hindi siya nagising kaya nag reklamo nalang ako sa isipan ko.

Tulog na tulog ka ah?!

Pero salamat ah niligtas mo ako!

Pero I HATE YOU PARIN worst!!!! PINAKBASTOS ka parin GAGO KA PA DIN EDWARDDD!!!!"

"Mmnnnnh Dad.... why?!...mmnmm Nooo nnplease...." Pagungol niya sa panaginip niya.

Huh!? masama ba ang panaginip niya at Dad? Kinuha ko ang unan at pinatong ang ulo niya sa unan... pinagmamasdan ko lang ang malungot at pagod hirap na muka niya may mabuti ka naman palang puso pero di ko parin maintindihan....huh?! Wala na akong pake dun bat iniisip ko pa?!

*KNOCK *KNOCK

Biglang may kumatok sa pintuan at tumayo ako para pagbuksan ito mejo nararamdaman ko parin ang sakit na naging sugat sa tuhod ko. Pero pinagbuksan ko rin ng pinto.

"Miss Maica? I am is Steffani Horan I'm this hotels nurse sorry to disturb..." Agad na magalang na pag bati nitong babaeng si Steffani sa pagbukas ko ng pinto sa kanya.

"No it's alright!? Please Come in!" Pag ngiti ko at papatuloy sa kanya.

"Thank you Miss Maica I'm just here to check and cure your wound can you sit on the sofa please."

"Yes, Nurse Steffani."

"Steffani is okay Miss Maica!"

"Same goes for me just Maica is ok?"

"But aren't you the Mr. Edwards girlfriend?!"

"What!!! NOOOO?! I'm not I'm just also his employee!" Malakas na pag sagot ko dito kay Steffani kung kaya't nanlaki at nag taas siya ng kilay sa gulat.

"Is that so?! He never brought a girl with him before here Miss Maica this place is really important to him." Malumay na sagot niya sa akin.

"What do you mean?." Pag tatakang sagot ko kay Steffani na patuloy paring ginagamot ang sugat ko sa aking tuhod.

"This is the first time he brought a girl here and so much concerned about you? You must be special to him Miss Maica so I thought you're his girlfriend and he always come here if he wants to be by himself..." Sagot ni Steffani sa akin na bigla akong naging interasado.

"I'm just employee too like you maybe that's it all about..." Sagot ko nalang sa kanya.

"Who knows? but please take care of him Miss Maica he's been through alot of hardtimes." Sagot ni Steffani sabay ng pag baling ng tingin niya kay Edward na natutulog parin na may lungkot sa mukha niya.

"Huh? Ouch!? AWWWW?!" Nagulat naman ako dahil bigla akong naka ramdam ng sakit dahil may bigla siyang pinatak na anonh liquido sa sugat ko.

"Sorry!!! Miss Maica?! does it hurt? I'm just cleaning your wound stay still, Sir Edward covered it up using his polo to stop the bleeding isn't that sweet?" Pagkakasabi niya habang nakatingin sa akin ng naka ngiti.

Wild Temptations I [R-18] -MayWard EDITINGWhere stories live. Discover now