Chapter 44: "Crazy Lovers"

1.3K 44 19
                                    




(Maica)
*MORNING
-At her Apartment-

Uhhhhhh ughhh ughhhhh!!!! WAH pagmulat ko ng aking mata at ang liwanag ng araw tumatama sa muka ko daming nangyari kagabi kaya napasarap ako ng tulog 6 palang ng umaga ay nagising na ako. Kaya naisipan kong kamustahin ang pamilya ko sa pilipinas. Tinawagan ko sila.

*RING RING RING*
(Mahal kong nanay)

"Hello anak?"
"NAAAAAAANAY!!! Miss ko po kayo kamusta na diyan"
"Mabuti kami dito anak...ang aga mo naman nagising?"
"Opo nay..alam mo naman nakakahiyang malate sa trabaho ang kuya at tatay nasaan na?"
"Ah, nasa kwarto na nila sandali tatawagin ko."
"Buti naman ayos lang kayo diyan ako din...kahit miss na miss ko kaya ay ok naman ako dito"
"Mabuti yan anak....pero hanggang kailan ka ba diyan? hindi mo na kaylangan mag trabaho dahil nakalaya na ang kuya mo"
"Opo nay pero alam mo ba boss ko yung nagpadala sakin dito? Kaya gawin ko muna ang trabaho ko para suklian ang malaking tulong niya sa atin"
"Hay sana..makilala ko ang anghel nayan sana makapunta siya dito para personal kong makita at mapasalamatan"
"Wag ka mag alala Nay paniguradong matutuwa si Miss Alora".

*BZZZ BZZ (Text from Edward: My love why your line is busy...who you callling so early? Reply: My mother...please wait a second ok? Edward: OH NO! sorry please take your time...I only miss you...hehe)

"AH pag luluto ko siya ng special ulam ko..ah?! Anak ito na ang kuya mo ipasa ko na kayo naman magusap."
"Maiiiiiii maiiii umuwi ka na miss ka na namin!!!"
"Kuyaaa kooooo ang tagal ko na di naririnig pangit mong boses hahah oo naman kuya uuwi at uuwi din ako...pero matagalan pa.."
"Pangit daw!!!! Sanay kaya ako kumanta favorite ko ngayon bagong kanta "Kakayanin Kaya" katunog pa pangalan mo ang kumanta niyan HAHA"
"OH siya sige sabi mo ikaw na...pero ok ka na ba kuya? Wag mo nang uulitin yun!!!"
"Sorry pated! Pasensya ka na ah tinakot at dinamay lang kasi nila ako....ayoko din naman mapahamak kayo dahil sakin"
"Ay sus....basta magingat ka sa susunod ngayong malayo nako alagaan mo si nanay at tatay!"
"Opo ate Mai mai HAHA"
"Nasaan ang tatay? Palabas na kwarto sadali sakanya ko ko ipasa"
"HOY Vicente! Anoo? sino yan!? Edi si Mai mai tay sagutin mo Tay"
"Anakkkkk?!?? Mabuti naman tumawag ka na ulit..miss ka namin dito"
"Ako rin po Tay...pasensya na malayo ako"
"Hindi anak dahil ito samin ng nanay mo ikaw nagsasakripisyo.."
"Ano ba kayo tay...wag ka mag alala masaya din po ako nakakatulong ako kahit papano.
"Oh siya anak mag ingat ka diyan"
"Opo tay kayo rin matulog na po kayo"
"Oo anak intayin namin ang sunod mong tawag.
"Mahal ko kayoo babye tay,nay, at kuya!"

(*tut*tut*tut Pagbaba ko ng tawag)

(Edward)

So early in the morning!!! I tried to call my love but her line is busy and she texted me she's calling her family damn it! I wish I can meet her family though...will they like me? Are they a happy persons like my love? I'm really curious should I just move in the Philippines. I just hate being here in Germany! I wanna be in peace but what should I do now dad is against me and her? Why he can't just let me be with her properly huh?. He just always cares for his business. But I wish I can visit Philippines soon hehe.

*KNOCK *KNOCK *KNOCK

"Young master Edward..your mom is waiting for you downstairs" our maid shouted outside my room.

"Ughh Okkk I'll be a minute" I replied.

Wow, she's waiting for me? Is this the first time huh? What she wants? but mom is better than Dad I can really see that she cares for me and my Ate even from a far. I don't really hate mom it's just I need her love. Mom is pretty, elegant and gentle. I just finished preparing and now I'm walking downstairs. I'm just wearing my plain white shirt and a gray sweat pants. I entered our dinning area and there is Mom and my Sister.

Wild Temptations I [R-18] -MayWard EDITINGWhere stories live. Discover now