[Maica]"Miss here's the reciept" pagabot saakin ng lalaki.
"Reciept??? Im not paying it yet?" gulat kong sagot.
"No? Sir Mark paid it already" sagot niya.
"Oh? What..? Ah?? Thank you?" gulat kong reaksyon.
"Yes.. Maam thank you for coming!" Pagngiti sabi ng lalaki at sabay umalis na din.
*BZZZZ BZZZ* (message tone)
From: Prince Edward
"Maica...I miss you"
"Why are you mad?"
"Hey??? I wanna see you it's almost a week your avoiding me"
"You are close to Mark..Im getting jealous over here"
"Answer me please..."
"Goodnight Maica..."Bakit ganito ka Edward hindi talaga kita maintindihan? May Fiance ka na tapos ganito ka sakin??? Hindi lang ako sinasaktan mo pati ang fiance mo.. Ang gulo gulo na Edward nahihirapan na kong umintindi.
*KINABUKASAN*
"Goodmorning Miss Maica!!!" Isang boses nang lalaking pagbati saakin sa pintuan ng kompanya ni Edward.
"Oh!!! Mark??! What are you doing?" Gulat kong reaksyon nung nakita ko siya at tanong ko.
"Waiting for you?" Sagot ni Mark.
"Huh? Why?!" Tanong ko.
"I just have to talk to Grace...oh not that..Really🍬I mean Im here to say sorry for lastnight I left you" pag sabi niya na halatang nahihiya.
"No Mark? It's ok and by the way thank you for paying atleast let me pay the half let me get my wallet" sabi ko at agad ko nading kinuha ang wallet sa bag ko.
"What?!! Miss Maica...No keep it!!! Its a shame for me to left again alone" gulat niya at mabilis na hinawakan ang kamay ko para pigilan sa pagkuha ng wallet ko.
"AH? No...let me pay it" pagpilit ko nang biglang may humila saakin.
"Mark?! What are you doing this time!?" Sigaw ng lalaking kaboses ni Edward sa likod ko.
"Im just stopping her Edward..so let her go!" Pag sagot ni Mark at paghila saakin.
"Huh? Isn't you should let go stealing other mans girl?" Pag sagot naman ni Edward at paghila din saakin.
"What?! so full of yourself as always? Is she your girlfriend??? Shes not right?? You dont own her! plus you already have a fiance shame on you Edward! " Sigaw ni Mark at sabay paghila sa akin at nabitawan na ako ni Edward.
"What story you making again Mark? Fiance?!!" Sagot ni Edward.
Mainit na tensyon ang nangyayari sa dalawa na parang may mga kuryente sa bawat titig nila sa isat isat nang biglang.
"Hohoho! Whats going on here? Edward,Mark, and Maica? this is like a drama" pagdating naman ng isang babae na si Lulu.
"I'm sorry Miss Lulu we'll go now. Lets go Mark!" paghila ko kay Mark sabay kami umalis.
"Mai..ca...!!?" Pagtawag ni Edward sa akin.
Hindi ko na pinasin pa dahil ang aga aga nangkagulo kaya hinila ko na si Mark at nakakahiya sa Fiance niya. Dumersto na kami ni Mark sa office ni Maam Grace.
YOU ARE READING
Wild Temptations I [R-18] -MayWard EDITING
FanfictionINTRODUCTION: This story is about a half Filipino-British but raised in Germany, a boy who is Edward John Collins -Barber he is the boss, the president and the only son of their family. And his family is one of the most richest people in Germany hi...