Chapter 9: "Dangerous Boy"

2.9K 86 42
                                    

MAICA ENTRATA

-5 DAYS AFTER LATER-

Halos mag iisang linggo nadin akong hindi pinapansin at ginugulo ni Edward mas mabuti na ito tahimik ang buhay ko. Pero ano gagawin ko sa card niya na to di ko naman to kailangan wala akong pagkakataon na isauli dahil hindi na kami nagkikita o nagkakatagpo Kaylangan ibalik ko na ito. Bigla namang nag vibrate ang cellphone ko at nakatanggap ako ng tawag mula sa isang number lang.

*RING* *RING*

"Hello?"

"Is this Maica?"

"YES, speaking and you?"

"This is Loraine, how are you iha?!"

"Oh opo yes, it's been a long time po?!"

"Yes!! 3 months now since you started over there, so how are you in your work iha?"

"Okay naman po maayos naman po akong nakakapagpadala kila nanay at dahil po sa malaking tulong niyo saakin"

"That is good iha plus, about sa kaso nang kuya mo it is processing na I have a very good abogado"

"Ano po talaga po salamat po!!! Sobrang hulog kayo ng langit para saamin"
"Yes, don't worry about that Iha I'll take care of it"

"Salamat po talaga di ko po alam kung paano kayo pasasalamatan"

"It is ok you done enough Maica please take care of hi..m."

"Him? Sino po iyon Mam Loraine?"

"Oh! I meant you take care of yourself"

"Yes, kayo din po hayaan niyo po susuklian ko balang araw ang kabaitan niyo"

"Don't worry about it iha okay youre really a good girl"

*Maica! Maica! Clean the room 307 back to work!*

"Mam sorrrry po to cut this but kaylangan ko na po magwork"

"Yes sure?! I understand talk to you soon"

"Yes Mam Loraine thank you bye..."

[End of convo call]

***************
SOMEONES POV

"Who's that Maam? Alora"

"It's Maica.. and Billy please call Grace and tell her to keep her eyes on Maica and Edward"

"Why don't you just go back in Germany Miss Alora?"

"Too early, I don't want to see my brother and my family!!!"

"But paano po kayo magpapakila kay Maica?"

"The right time Billy, for now I'll let her take care of my brother Edward"

"Ok Miss Alora I'll just support you"

***************

MAICA ENTRATA

Ang tagal nadin pala nang huli kaming mag usap ni Maam Loraine pero bakit nga ba ang bait bait niya saakin? Parang may tinatago saakin si Loraine. Saka bakit lagi kong nararamdaman na may nakamasid sakin? Baka guni guni ko lang yun. Pero unti unti nang nakakaahon ang pamilya ko magandang balita sa kanila! At ayan natapos ko nadin itong pagaayos ng kama. At maya maya pa ay biglang may pumasok at boses nang lalaki..

"OH Babe you're that excited let's continue in our bed....."

"AAAAAAAAAAHHH what!!! What are you doing here!? Who the fuck are you?!!." Gulat na reaksyon ng lalaki at babaeng kasama niya na masama ang tingin sa akin.

Wild Temptations I [R-18] -MayWard EDITINGWhere stories live. Discover now