Chapter 2 * Unica

8.3K 154 9
                                    

Nikki's POV

Kyaaaaah! Kilig na kilig ang bruhang si Kim. Ay ako na pala. Oh my! Inayos ko ang buhok ko. Ayan maganda na ko.

"Number 9."

"It's me!" sabay takbo ko kay bebe ko.

May cord sa paa ko! Napatid ako at boom!

Nahulog ako kay Ivan. Napahiga tuloy kami. Nasa ibabaw niya ko.

M-magkaharap kami. Konti na lang at mahahalikan ko na bebe ko!

"What?! Quit staring! Stand up! Aish!"

Hindi ko napigilang matulala sa mukha niya.  Shit!  Malapitan to!

"Aray!" ouch ang sakit! Ang rude naman ng bebe ko! Tinulak ba naman ako! Ang sakit ah! Tumama tuloy yung braso ko dun sa center table.

"What kind of girl are you!? Are you some kind of a deaf?!" Gusto kong maiyak ngayon dito.  Sinigawan ako ng bebe ko! What did I do. Per... KYAAAAAAAAAAAAAAAAH! Kinausap niya ko! Right? Right? Right?!?! KYAHHHHH! Best day for me! Naramdaman kong nagwalk out siya. Wala man lang bang tutulong sakin para itayo ako?

"W-wala po akong makita." sabi ko. Nakasalamin kasi ako. Malabo ang mga mata ko. Sobra. Malabong malabo pag wala akong salamin. Silhouette lang nila ang nakikita ko.

"Stand up there." Sa wakas may umalalay sakin. Sino kaya to? May nagsuot sakin ng salamin ko.

S-si K-Ken! Oh.Mo.

"Miss?"

"Are you ok?"

Nagulat ako nung bigla siyang pumitik.

"Ay kunehong gwapo!"

"Excuse me?" Did I heard him laugh? KYAAAAAAAAAH! Ay! N-natawag ko siyang kuneho? Jusko po nakakahiya!

"A-ay S-sorry po."

"You made me laugh!" I-I made him laugh?

KYAAAAAAAAAAAAAAH!!! Ang gwapo pala neto sa malapitan! Ohmo! Magkakaroon ako ng kasalanan kay Kim neto!

"Uhmmm Miss? May susunod pa sayo. You can go na. May appointment pa kami mamaya."

.

.

.

.

Kinausap. Ako. Ni. Ace.

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!"

"Miss! Wag kang tumili!" sabi ni... Aiden. Oh.Mo! Kinausap nila ako!

"Ang gwapo po kasi ni Ace! Crush ko po siya!"

"Salamat. Sige na alis ka na."

"Huy Nikki ano ba tara na! Nakakahiya ka na! Nakalive tayo!"

"Ano?!?"

The next thing I knew? Tumakbo na ko palabas. Nakakahiya ang ginawa ko!

Pero on the second thought okay lang.  Nakausap ko naman silang apat! Kyah! Dream come true! Pero grabe! Ang sunget pala ni bebe ko sa personal.

At School...

First day of classes. Naglalakad na ko sa hallway. Malapit na ko sa room ko. Pinaka nakakatamad sa lahat. Pero....

4th year student na ko! Yehey! Party! Oh diba? Makakatapos ako dito sa eskwelahan na to na walang ginagastos ang tatay ko ni singkong duling? Eh matalino eh! Okay,  ang yabang ko na. Nakakainis. Wala kasi akong kaibigan dito eh.

Fangirl to FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon