Chapter 55 * The Past

3.5K 50 3
                                    

Someone Else's Point Of View~

"Hello?...... Yes......Ano? Okay na? Sure?....... Buti at napapirma mo silang anim. I hope this plan will work out........Kunwari lang na nasa tv sila......Yes. Ang problem na lang ay si Kim at Lei. No worries for Ace and Lei.....Si Ken? Nako. Nawala siya sa isip ko......... Hmm. Yup. Ako na ang bahala kay Ken......Yup. After the shoots. If this won't work out then we will be using this plan....... Yes. Thank you Direk."

Ivan Lee's Point Of View~

Back then at Australia...

"Papa, sumama ako dito sa inyo dahil sabi niyo sa akin ay gusto niyo kong matuto about business and the such. I've learn all of those. Bakit di pa tayo umuwi?" I asked my father as we entered a classy restaurant here in Sydney, Australia. The place was good. City lights were on and they shimmer through the night.

"Anak, I know your purpose why you came here. And it's really not about the business. I know, sinama kita dito para sa business but that was not your main purpose. Am I right?" my father said as the waiter gave us our menu.

"Later please. We are waiting for someone." the waiter nodded and kinuha na niya ulit ang mga menu. Nagtataka ako kung sinong kikitain namin but mas nakuha ng atensyon ko ay ang sinabi ni Papa.

"What? You knew?" alam ba niya ang totoong dahilan?

"Trying to forget Nikki huh?" I was taken aback from what I've heard from my father's mouth.

"H-how did you-"

"Anak. Wag mong kalimutan si Nikki. She's been a part of you. She's a nice lady and she-"

"What for Papa? Di ba'y engaged na naman ako? What's the use? And one more, it's almost one year and wala pa siya. Nakakasawa nang maghintay para sa wala. Mabuti't kung may pinanghahawakan ako eh. Kaso yung mismong pinanghahawakan ko, wala na rin." hinilot ko ang sentido ko dahil sumasakit nanaman ang puso ko. Nikki, why do you have to hurt me this bad?

"Ano? Nandun siya sa France at nagpapakasaya? She's a theater actress already right? She's happy! And I hate it that I'm not! I hate it that I am still holding to the past! She told me she loves me but what? Eto ba ang pag mamahal para sa kanya? Ang...ang...fuck, ang iwanan ako?" hindi ko masabi ang huling katagang inilabas ko sa bibig ko. Ang sakit na mismong manggaling yun sa akin.

"Anak, I-I have somthing to tell you. I don't want your life to be miserable."

"Wala na pa. Simula nung umalis si Mama, naging miserable na ito. Umayos nga nung dumating si Nikki, pero damn! Nawala na nanaman. Am I being cursed? Ano bang kasalanan ang ginawa ko para ganituhin ako? Wala ba kong karapatang sumaya?"

"Son, si Nikki, she stayed there because of her father. Akala ko ba naintindihan mo ang sitwasyon niya? Mahirap iyon. Hindi kaagad nagising ang Papa niya. It was her father's decision ang lahat ng nangayayre kay Nikki ngayon. Nag patuloy pa siya ng pag aaral dun. Hindi niya mahihiling na umuwi kaagad lalo na't ganun ang lagay ng Papa niya! Ayaw mo naman sigurong sisihin niya ang sarili niya pag may nangyaring di maganda sa Papa niya right?" nagulat ako sa mga sinabi ni Papa. Anong meron? B-Bakit alam niya?

"Why are you telling me those shits? Why are you...u"

"Anak, si Nikki. She is your fiance."

Anak, si Nikki. She is your fiance.

Anak, si Nikki. She is your fiance.

Anak, si Nikki. She is your fiance.

Anak, si Nikki. She is your fiance.

Fangirl to FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon