Chapter 13 * First Duet

5.6K 95 1
                                    

Ace's POV

Nakakailang pero kaya naman. Nandito kami ngayon sa kotse ni Lei. Ako nakaupo sa passenger seat. Bakit?

Flashback

Nauna na sila Ken at Nikki. Sila magkasabay. Nagmamadali na daw si Nikki. Eh nagpreprepare pa kami kaya nauna na sila. Tinext kasi si Nikki nung administrator ng simbahan. Sabi kailangan daw siya ng 5 pm.

"Hoy. Dadalhin mo kotse mo?" tanong sakin ni Aidan.

"Hindi eh. Makikisabay nga ako sayo eh. Naiwan ko susi ng kotse ko sa school."

"Ang tanga mo talaga. Eh paano ba yan? Wala akong spare tire. Flat oh."

"Aish. Mas tanga ka pala eh."

"Gago to. Hmmm. Makisabay kaya tayo kay Lei?"

"Eh.. aish. Baka mailang yun."

"Bakit? Nakapagtapat ka na ba? Di pa naman diba. Anong bago. Okay lang yan." gagong to ah. Harap harapan akong ginagago.

"Fuck you. Dumbass. Asshole." sabi ko at binigyan siya ng isang matalamin na tingin pero tinawanan lang ako.

"Oh, di pa kayo umaalis?" dumating na pala ang prinsesa ko. Kaya eto ako, tameme nanaman. Hay! Tanginang buhay to, oo.

"Uhm, Lei pwede ba kami makisabay ni Ace sa kotse mo?"paalam ni Aidan. Ayan na. Pustahan tayo naiilang na yan.

"E-eh? B-bakit?"

"Wala akong susi. Si Aidan naman flat ang gulong. Walang spare." sabi ko na lang. Ayoko namang ipakita sa kanya na naaapektuhan ako. Mas mahihirapan siyang maging at ease sakin kung pati ako maiilang sa kanya so Ace, act naturally.

Fangirl to FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon