Chapter 2 #Proud

20 1 0
                                    

"Goodmorning tay and nay.😊"- liza and sofi

"wow ang ganda ng gising ng mga anak ko ah."

"Oo naman po tay!...Ahh tay pwede ba kami sumama sa inyo ni sofi? kakanta po kami ni sofi para marami ang kita! ☺"

"Aba, pati si sofi singer narin? Hehe"

"Opo naman po tay!...Tinuruan po kaya ako ni ate na kumanta. Gusto nyo po iparinig ko sa inyo?"

"Hehe sige nga."

when you believe 🎶

Kinantahan nina sofi at liza ang mga sakay na pasahero ng kanilang ama.. At dahil marami ang naaliw sa kanila, lumaki ang kita sa pasahe ng kanilang ama. ☺

"Wow ang laki ng kinita mo berting!!😀"

"Oo nena, at.dahil yan sa mga anak natin mahuhusay na singer!😀😉"

"Wow, payakap nga mga anak....Salamat ah,napakaswerte talaga namin sa inyo ng tatay nyo. Dahil binigyan kami ng dalawang anak na may talento sa Pagkanta.☺"

"I love you nay and tay!. Maswerte rin po kami ni sofi kasi kayo ang naging nanay at tatay namin. 😊😘"

--

"Pasok mga suki!,presyong divisoria bente-trenta-sampu at iba pa!"-

(Song liza and dance sofi)

"Mga ate bili na po kayo ng kakanin, masarap po yan gawa ng nanay namin!☺"- Sofi

"Ang cucute naman ng mga batang ito at maganda pa ang boses... Sige pabili lima.☺"

"Wow lima po? Ok po!!😀"

--

🌇

"ayos ate, ang dami nating mauuweng pera kina nanay at tatay!"

"Oo nga sofi. Malaking tulong ito.☺"

may humarang na mga lalaki kina sofi at liza.

"Hoy!!.."

"Sino kayo?"- Liza

"Ate natatakot ako"- Sofi

"Paraanin nyo kami ng kapatid ko!!"

"matapang ka bata!, akin na yang hawak nyong pera kung ayaw nyong masaktan!!"

"Hindi!..Pinaghirapan namin ito!!"

"Aba talagang matapang ka ah!.. (may nilabas na kutsilyo yung lalaki)

"ate!!"

"Ano!, hindi mo parin ba yan ibibigay?!!"

wala ng nagawa si liza kundi ibigay ang kinita nila sa pagbenta ng kakanin.

"Ate paano na? Kinuha na nila yung kinita natin.😔"

"Magtrabaho nalang ulet tayo bukas. Tsaka mas ok narin yun kaysa nasaktan tayo diba? Mas doble ang babayaran nina nanay sa hospital. Tsaka ayoko na pati ikaw masaktan nila. Halika na umuwe na tayo. "

--

🌃

"Wow ang daming mga bituin sa langit ate!, Sana maabot ko rin yan."

"Wag kang mag-alala sofi, maaabot mo rin yan. Tulad ng pag-abot ng mga pangarap natin. At sabay natin yun aabutin. ☺"

"oo ate, aabutin natin yun ng sabay.☺"

habang natutulog sina liza at sofi.... May nagsindi ng sigarilyo sa tapat ng bahay nila na naging sanhi ng sunog. 🔥

Abangan....

Patuloy Ang PangarapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon