"uminom ka muna ng tubig"
"Salamat rona."
"Ano ba kasi yang napanaginipan mo?"
"Napanaginipan ko si sofi besh, Ang sama. Tumawid siya sa kalsada at nasagasaan siya. Besh takot na takot ako. 😰"
Hinawakan ni rona ang mga kamay ni liza.
"besh relax, Panaginip lang yan ah. Kaya wag mong isipin yan."
-
nagwala si shine sa kwarto nya at pinaghahagis ang mga gamit nito.
"Haaaaaaaa!!...Bwiset ka talaga shane bwiset!!!!!!!!"
"Shine!..What's wrong with you? At bakit mo pinagbabato yang gamit mo? Ano bang problema mo?"
"Mom, sorry. Kasi... Tama po kayo, hindi ako dapat nagtiwala sa babaeng yun. Aagawin lang nya ang lahat ng para ay sa akin. At ngayon binigyan pa siya ng first album. Paano na ako ngayon? What if malaos ako dahil sa kanya?!"
"Shine relax ok relax. Wag kang papayag na mangyari yun. Pabagsakin mo siya, at gawin mo ang lahat para siya naman ang masira."
--
Muling nagkita sina liza at shine sa studio club..wala pang tao sila lang ang nandun.
"Shine!😀, Kamusta kana? "
"kinakamusta mo ako?"
"Oo. Ayos ka lang ba?"
nilapitan ni shine si liza.
"Really, Tinatanong mo ako kung ayos lang ako?!"
"S-shine."
"Hindi ako ok!! Because of you!!...Alam mo, Mula ng dumating ka dito. Hindi na ako napapansin , sayo nalang sila nakatuon!.. it's all your fault!!!!"
"Shine, hindi yan totoo."
"You're liar!!... tandaan mo ito, hindi mo maaagaw sa akin ang para ay sa akin. Nasa baba ka lang at ako ay nasa tuktok, hinding-hindi mo ako maaabot. Tandaan mo yan!!!"
"Shine nasasaktan ako!..."
Dumating na ang iba nilang kasamahan, at umarte si shine na sinaktan siya ni liza.
"Ouch!.. ang shaket!!"
"anong nangyayari dito? Shine what happened to you? Bakit nakasalampak ka jan?"
"Miss Thin!.. Tinulak po kasi ako ni shane eh huhuhu"
"What? shane totoo ba yun?"
"Miss Thin hindi po"
"Sinungaling!!... Gusto lang naman kita i-goodluck sa first album mo pero nagalit kana at tinulak mo ako huhuhu"
"Shine hindi yan totoo! Wag ka naman magsinungaling."
"So pinapalabas mo ba na ako pa ang nagsisinungaling ah?!.. "
Pinagtinginan si shine.
"Shine mag-usap tayo!.."
office
"Miss thin totoo ang sinasabi ko tinulak ako ng babaeng yun!!.."
"Kung tinulak ka talaga nya, May dahilan naman siguro tama ba?"
"So Kinakampihan mo siya kaysa sa akin?"
"hindi sa ganun shine"
"gosh miss thin matagal mo na akong talent bata palang ako remember? Pero siya nagsisimula palang!. Pero mas kinakampihan mo pa siya kaysa sa akin!..Magsasama-sama kayong lahat!!!"
"Shine!, bumalik ka dito!"
--
(inside the car)
kung iniisip mo panalo kana. Nagkakamali ka, dahil nagsisimula palang ako. Pababagsakin kita!...
Nawalan ng break si shine kaya may nabangga siyang lalaki.
"Omg ano yun? 😳"
itutuloy...
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanficMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...