Chapter 43- Pagtatanggap

10 1 0
                                    

🏩

umupo si Phil sa tabi ni liza, at hinawakan nya ng dalawa niya'ng palad ang kamay ni liza.

"Salamat at ligtas ka liza. Sobrang natakot ako, akala ko tuluyan ka ng mawawala sa'kin. Dahil kung mangyari, Hindi ko kakayanin liza. Because i love you so much.😥 I'll promise. I'll never let go. Kahit humadlang pa si mom sa pagmamahalan natin, hindi ko na hahayan pang magkahiwalay tayo liza. Ipaglalaban kita hanggang dulo. I love you liza. ♥"

"Phil."

"Mom?... what are you doing here? Wait don't tell me.."

"No, naparito ako para kamustahin si liza. How is she?"

"She's fine hinihintay nalang na magising siya..And why? para makasiguro kayo kung buhay pa siya?. Wag kayong mag-alala, palaban si liza. At hindi sya basta-basta sumusuko. Kaya pls umalis na kayo mom. Dahil ano man ang sabihin nyo, hinding-hindi ko iiwan si liza!"

"Phil, Makinig ka muna pls!. Hindi yun ang pinunta ko rito. actually, Pupuntahan ko sana si liza para sana humingi ng tawad. i know, nagkamali ako. Hindi ko dapat kayo pinaghiwalay. Naging selfies ako."

"mom."

"Masaya ako na ok na siya ngayon. Sige na, hindi nako magtatagal mauuna na ako. Sana mapatawad mo ako anak. "

"wait mom!.. Thank you, Dahil tanggap nyo nrin si Liza. 😊"

ngumiti lang ang mom ni phil at umalis na ito..

•••

1 week ago..💕

"Shine, Nandito kana pala. Kumain ka naba?"

"Yes mom. Uhmm umuwe lang ako para kumuha ng konting gamit, aalis rin po ako."

"Shine... Sa lahat ng mga nagawa ko, Gusto kong humingi ng tawad sayo at pati narin kay liza. Naging makasarili ako. Nagawa ko pang paghiwalayin kayo magkapatid. Sana mapatawad mo ako shine."

"mom.😥 Ayos lang po. Pinapatawad ko na po kayo. At sa katunayan nga po nyan, Labis po akong nagpapasalamat sa inyo.. sa inyo ni daddy. Ksi kinupkop nyo ako, inaalagaan. Salamat po mommy. (Hug) ♥

•••

nagkamalay narin si Liza.

"Liza!. Gising kana!😃"

"Phil, Nasaan ako?"

"Ahh nandito ka sa hospital. Sandali, May gusto kaba? Fruits? Anything?"

"Phil, Ayos lang. :)..Sandali umiiyak kaba?"

"Huh? No!. kasi. sobrang nag-alala ako sa yo. Akala ko kasi, mawawala kana sa'kin ng tuluyan. hindi ko kakayanin kapag nawala ka sa buhay ko liza.😥"

"Phil, Ayos lang ako. tsaka palaban kaya 'to. Hehe... Hindi ako mawawala kaya ikaw wag kana umi..."

hinalikan ni Phil si Liza.....At sakto dumating rin sina shine at jamea at nakita nila yun. 😘😍😁

"Ow!."

"A-ate!

"Ahh..S-shine, James nandyan pala kayo..Ahh tu-Tuloy!. Ahh phil, Ano...ang tamis nun ah!. Pero sorry di pa ako nakaka-pagtoothbrush hehe 😁✌"

nagtawanan sila. 😂😂😂

"Hahahahaha..."

"ate, Masaya ako gising kana. Akala ko iiwan mo na kami eh. Alam mo naman tutuparin pa natin ang mga pangarap natim diba? Kaya salamat kasi di ka bumitiw."

"oo naman shine, Tsaka pinauwe ako agad nina nanay at tatay. Gusto nila dito lang ako kasama mo. :)"

"huh? Nakita mo sina nanay at tatay?"

"Oo shine, habang tulog ako at walang malay..Nagpakita sila sa'kin. At ang bilin nila, Bumalik nko agad kasi malulungkot ka ng sobra kung di ako agad babalik. Kaya eto, Bumalik nko."

"Ate.😥 Ate namiss kita! 😭 (Hug)

"namiss rin kita shine."

"Eh kami di nyo namiss?"- James

"yah! 😏 -phil

"aysus nagselos pa ang dalawa hahahaha"

😂😂😂

Itutuloy...

Abangan ang last 2 episodes.

Patuloy Ang PangarapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon