"shine, are you ready for your upcoming concert?"
"yes mommy. "
Pinatawag si liza ni miss tin.
(Music studio)
"Miss tin!..Ipinatawag nyo raw po ako?"
"yes liza... Eto tingnan mo."
"Ahh ano po ito miss tin?"
"Yan ang Kakantahin mo sa Darating nyo'ng concert ni shine this saturday! :)"
"Po?..Concert?"
"Oo liza. :)"
"Pero miss tin.. Alam na po ba ito ni shine? Baka po kasi.. "
"Actually Hindi pa..But don't worry.. Ako ang bahala.. Sige na, Goodluck ah. :)"
"Sige po..Salamat po miss thin."
•••
Nag-isip-isip si liza sa darating na concert nila ni Shine.
.."Liza, bai!..Ang lalim ata ng iniisip mo jan?"
"Ahh kasi..James, kasama ako sa Concert ni shine sa darating na sabado."
"Huh?.. Oh bakit ata namomroblema ka jan? Eh di ba dapat masaya ka kasi makakakanta ka ulet sa entablado at sa harap ng maraming tao."
"Oo nga james masaya ako ...Pero inaalala ko si shine."
"Huh? Bakit naman?"
"Alam mo naman ang sitwasyon namin dalawa ngayon diba?..Paano kung magalit na naman siya sa akin at isipin na naman nya na nakikipag-kompetensya ako sa kanya...Bai, ayoko nang magalit siya ulet sa akin."
"Liza..Wag naman sana puro siya ang iniisip mo Isipin mo rin yang Sarili mo...Tsaka pareho naman kayong may pangarap .. at kung talagang Importante ka prin sa kanya bilang kapatid nya...Maiintindihan nya na pangarap mo rin ito. kaya liza, Pumunta kana jan sa concert. Susuportahan kita. at nandyan prin ang ilan mga fans mo na Susuportahan ka. :)"
"Salamat bai!..Oo tama ka.. Patutunayan ko kay shine na gagawin ko ito dahil sa pangarap ko at Patutunayan ko rin sa maraming tao na kahit ano man pagsubok ang dumating sa buhay natin.. Kayayanin basta wag lang susuko.laban lang!"
"Ganyan nga!. hehe"
Sumapit na ang Concert nina shine at liza....
{Araneta colliseum...}
Nasa magkahiwalay na dressing room sina Shine at Liza.
"Liza, kaya mo yan ah!.."
"Salamat bai. sana nandito rin si phil. Sana mapanuod rin nya itong concert namin."
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanfictionMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...