"Good morning hija, Kamusta ang tulog mo?☺"
"Magandang umaga rin po. ☺masarap po ang tulog ko madam. 😊"
"Mabuti naman, eto at magbreakfast ka muna. 😊"
"salamat po. ☺, ahh Ihahatid nyo na po ba ako sa amin? "
"Huh, Ahh... Oo, kainin mo muna yan."
"Ok po. ☺"
--
"ineng,mabuti naman at gising kana. Halika na dito at kumain na tayo."
"Magandang umaga po ale. Ahh kailangan ko na po hanapin ang kapatid ko, kagabi pa po ako nag-aalala sa kanya."
"Sige pagkatapos natin kumain, Hahanapin na natin ang kapatid mo."
--
🏭
"Eto na po ang bahay namin!..Bababa na po ako."
"Sandali lang!, hija!.... Haaay Ang baho naman dito!... Raul!, Hintayin mo kami dito. "
"Opo madam!"
Nakita ni sofi na wala nang natira sa bahay nila. Sunog na sunog na ito.
"Nay!, Tay!.Ate liza nasaan kayo? Nandito na ako!!"
"ineng!, Ikaw ba ang anak nina berting at nena?"
"Opo ako nga po!, Nasaan po sila? Umalis po ba sila?"
"hija hindi mo paba alam? Namatay ang nanay at tatay mo sa sunog kagabi. Hindi na sila nakaligtas."
"Po? Hindi po yan totoo!!...😟... Yung ate liza ko po?nakaligtas po ba siya?"
"Sofi!.. Jusko, ikaw nga!!"
"Aling maring!!.. "
"Sofi!, Saan kaba nagpunta? Akala namin namatay ka rin sa sunog!."
"aling maring wala na po sina nanay at tatay. 😭... Si ate liza po? Nakita nyo po ba siya?"
"Sofi,.Kagabi pumasok siya jan. Para iligtas ang nanay at tatay mo... Mukhang hindi rin siya nakaligtas sa sunog. :( "
"Hindi!, Hindi yan totoo!..Ate liza!!!😭😭😭"
"hija!.."
"Wala na po sina nanay at tatay pati ang ate liza ko wala narin. Paano na ako ngayon? Wala na akong pamilya.😭😭😭"
niyakap ni violy si sofi.
"Tahan na, Ako ang bahala sayo ah. Aampunin kana namin ni arthur. At ituturing kana namin anak. wag ka ng umiyak."
Patuloy na hinanap ni liza ang kanyang kapatid na si sofi. Sumapit ang gabi pero hindi parin nya ito nahanap.
Lipad ng Pangarap 🎶
Naging legal na ang Pag-ampon nina arthur at violy kay sofi.
"Magmula ngayon, hindi na sofi ang pangalan mo. Tatawagin kana namin shine. ☺ at kami na ni arthur ang magiging legal mong mga magulang. "
"Opo!.☺... Wow may mic!.. Pwede ko po ba mahiram yun?"
"Wow magaling kaba kumanta hija?"
"Opo!...Tinuruan po ako ng ate ko! :)"
"Sige nga sampulan mo kami ng mommy mo. ☺"
"ok po!😊"
Lipad Ng Pangarap. 🎶
🎤
🌇🌆
"Ate, masaya ba jan sa langit?.. Pangako ko sayo. Tutuparin ko parin ang pangarap natin. Magiging mahusay akong singer. I love you ate liza."
"Kamusta kana kaya sofi? Sana ayos ka lang. Hindi ako susuko. Hahanapin kita. At sabay parin natin tutuparin ang ating mga pangarap. "
After 10 years.
When you believe 🎶🎤
"Very Good, shine!!👏👏👏😉"
"Thanks mom.☺"
--
Patuloy ang Pangarap 🎶🎤
(Market)
"Wow ang galing mo liza!!!👏👏👏😀"
"brad!!😀"
Abangan -- Magkita pa kaya ang magkapatid? At sabay matupad ang kanilang mga pangarap?
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanfictionMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...