Shine POV
I'm here in my room..Nasa harap ng bintana at pinagmamasdan ang mga bituin sa langit....
Napalingon ako nang may pumasok sa kwarto ko.. Si daddy.
"Shine, ba't Gising Kapa?"
"Dad!..hindi pa po ako inaantok eh."
(bumaba muna si shine)
"Eto.🍺"
"Beer? But dad, Bawal yan sa akin diba?"
"Ngayon lang naman, Makakatulong rin yan para makalimot ka kung ano man yang gumugulo sa isip mo....Sige na, don't worry hindi malalaman ng mommy mo. :)"
"Thanks dad......Grabe Totoo nga dad!, Mukhang nakatulong nga ito sa akin. Yung bwiset ko sa babaeng yun, nawala."
"Huh? At sino naman yung kinabi-bwisetan mo shine?"
"Isang taong gustong agawin ang Trono ko.. But never nya yun maaagaw. Matagal ko na itong pangarap, Kaya hindi ako makakapayag na makuha nya kung anong meron ako dad."
"Shine, Hindi mo dapat sabihin yan. May umagaw man jan sa Trono mo. Hindi ibig sabihin nun hindi mo na maaabot ang pangarap mo. Bawat tao may pangarap, Yan ang hinding-hindi makukuha ng iba."
***
kinabukasan.🌞
"Liza!..Ano? Kamusta kana? Ok kana ba?"
"Oo james, Wag kang mag-alala. Ok na ako. Sige aalis na ako."
"sandali, sasamahan na kita. At haharapin ko ang shine na yun, Grabe ang pagpapahiya'ng ginawa nya."
"Hindi na kailangan james, tsaka ayoko narin ng gulo. Wag kang mag-alala ok na talaga ako. Salamat nalang sa pag-aalala."
"Sige, Pero kapag may ginawa na naman siya sayo. Tumawag ka lang. Ah?"
"Hehe Oo. Sige aalis na ako"
"Mag-iingat ka."
***
Studio
"Shine, Ayan na siya"- Mimi
"Talagang ang kapal ng mukha nya. At nagpunta pa siya dito pagkatapos ko siya'ng ipahiya last night.😏"
nilapitan ni Shine si liza
"👏👏👏 Talagang napakapal ng mukha mo noh? At talagang nagpunta kapa rin dito pagkatapos ng nangyari kagabi."
"Shine, Kung Ano man yung nangyari kagabi kinalimutan kona, Kahit masakit parin ang ginawa mong pagpapahiya sa'kin.....Tsaka nakikiusap ako, ayoko ng gulo."
umiwas na si Liza
"Ayaw mo ng gulo? Pwes ako gusto ko!!!"
hinila ni shine ang buhok ni liza at sinabunutan nya ito.....Nagkasakitan sila. At naabutan sila ni ms misty, dun lang sila naawat.
"Shine, Shane itigil nyo yan!!!..Bakit ba kayo nag-aaway?!"
"Miss Thin, Si shane ang nagsimula!.Nananahimik ako dito, Bigla nalang nya ako sinabunutan!..Dahil hindi nya matanggap na napahiya siya kagabi!"
"shane, Totoo ba yun?!"
"Miss mihindi po. Hindi ko po magagawa yun!"
"Sinungaling!!"
"Miss Thin...Nagsisinungaling po si shine. Ang totoo po nyan, si shine ang nauna. Umiwas na si shane sa gulo pero bigla nalang po siya sinabunutan ni shine."
"Hoy shut up!!.."
"Shine, Mag-usap tayo!!!"
office
"Miss misty paniniwalaan mo na naman ang shane na yan ah?!"
"Shine, kung natatandaan mo hindi ito ang una mong sinaktan si Shane. Noon Pinagbigyan pa kita. Pero sa pagkakataon ito, Kailangan na kitang bigyan ng punishment."
"what punishment?!"
"In three weeks You're suspended. Hindi ka muna maaari pumunta dito. At pati narin ang mga next concert mo ica-cancel ko muna."
"Miss misty!. Hindi Mo pwedeng gawin sakin ito!!..You're remember Pag-aari ni mommy ang studio na'to!..Kapag nalaman nya ito, I'm sure maaari ka nya'ng tanggalin dito."
"I don't care shine. Nakahanda na ako dun."
"Dammn!!"
nagdabog si shine at umalis na.
Kung inaaakala mo shane, Nagwagi kana.. Nagkakamali ka. pagbalik ko, matitikman mo ang matindi kong galit. At siguradong luluhod at magmamakaawa ka sa gagawin ko.
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanficMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...