Chapter 45- Dream Came True (Wakas)

25 1 0
                                    

shine pov

"Mahirap ang Buhay namin noon.. Simple man pero masaya kasi kasama pa namin noon sina nanay at tatay.

Hindi pa ako marunong kumanta nun, Tinuruan lamang ako ni ate liza kumanta. Hanggang sa mahasa narin ang Voice ko.

naalala ko pa nun, lagi akong sumasama kay tatay sa pasada nya.. kumakanta rin ako, nagustuhan naman ng mga pasahero ni tatay ang pagkanta ko. kaya lumalaki rin ang kita ni tatay sa pasada.

ang pinakamalungkot na nangyari sa buhay ko ay nung namatay sina nanay at tatay sa sunog. at nang maghiwalay kami ni ate liza.

at ngayon magkasama na kami, Sabay namin natupad ang aming Pangarap. ang makilala at maging sikat na singer sa Buong Mundo.

Liza POV

"Bata palang ako kumakanta na ako, at sumasali sa singing contest nung bata ako."

"Naalala ko pa nun, Sumali ako sa isang Contest. Sobrang kinakabahan ako nung time na yun. pero pinagaan ni shine ang loob ko at pati narin nina nanay at tatay. at ang napanalunan ko sa pagkanta ko ay pinambayad namin sa kuryente at Bumili rin kami ng pansit. Simple Man ang buhay namin noon masaya naman kami.

Pero ang masaya namin pamilya noon ay nasira ng dahil sa trahedyang nangyari sa buhay namin.

Parehong namatay sa sunog ang magulang namin ni shine at Pati kami ni shine Nagkahiwalay.

At ngayon magkasama na kami. Hindi ko na hahayaan na muli kaming magkahiwalay na magkapatid.

At Sa wakas nandito na kami ngayon sa Tutok at sabay na natupad ang Aming Pangarap.

Hindi lang dito sa Pilipinas kami nakilala pati narin sa ibang bansa at sa buong Mundo. ,🎤👩‍🎤👩‍🎤

Before Dream Came true, The Big Concert...

(cemetery)

"eto na ang bago nyo'ng tirahan nay and tay. at alam namin ni shine kung gaano kayo kasaya jan sa langit. dahil sa wakas, Natupad narin namin ni shine ang pangarap nyo para sa amin ang maging mahusay na singer. hindi lang dito sa pilipinas, Pati narin po sa buong mundo. 😢🙂"

"Opo nay & tay. Para po sa inyo 'to. kayo ang inspirasyon namin ni ate liza. 😢🙂 ahh nay, Tay. mamaya na po ang " Dream Came true, The Big Concert" namin ni ate liza. sana po mapanuod nyo kami jan ah. I love you nanay at tatay. Salamat sa lahat. paalam. 😢🤗"

"Sige po nay, tay. mauuna na kami shine. Hanggang sa Muli po nay, tay. mahal na mahal po namin kayo ni shine. at ang lahat ng tagumpay namin ay alay namin sa inyo. 😢 We Love you Nay, Tay. We Love you po. 🤗❤️

•••

Dumating na nga araw ng The big Concert nina Shine and Liza "Dream Came True" 👩‍🎤🎤❤️

(Dressing Room)

"shine!"

"James andito ka!. akala ko mamaya kapa eh."

Patuloy Ang PangarapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon