"Very good shine. 👏👏👏😉"
"thanks mom.☺"
"Magsanay ka lang ng magsanay. Baka sa darating na concert mo ngayon sabado, hindi ka mapipiyok."
"Opo, mommy."
"And then, You can't eat any sweet foods. Do you understand?"
"Yes mom, don't worry.
"Sige na, magpahinga kana. And itigil mo na yang paggamit mo ng cellphone!."
"opo."
--
Pauwe na sina james at liza galing ng palengke..
"Grabe galing mo liza!, Dumami lalo ang mga fans mo sa palengke! 😉"
"Aysus di naman bai hehe pero salamat!..."
"Oh bakit bigla ka nalunglot jan?"
"Wala, naisip ko lang yung kapatid ko. Nung bata kasi kami, ako yung nagturo sa kanya na kumanta. At nangako rin kami sa isat-isa na sabay namin tutuparin ang mga pangarap namin. Sayang lang wala siya. Pero hindi parin ako susuko na hanapin siya. "
"Wag kana malungkot jan, Siguradong mahahanap mo rin siya."
"tama ka jan, halika na. "
--
Nkatingin si sofi/shine sa mga bituin
Hi ate, nay, tay. Kamusta na kayo jan sa heaven? Miss na miss ko na kayo. Eto naman ako ayos lang, alam mo ate unti-unti ko na natutupad yung mga pangarap natin. Sa darating na sabado may concert ako. Kaya lang sobrang kinakabahan ako. Kung nandito ka lang sana, siguradong mapapagaan mo ang loob ko. Kayo nina nanay at tatay ang naging inspirasyon ko. Kung bakit nakarating ako dito. 😭
(Morning)
Muling nagrehearse si shine.
"Are you ready shine?"
"Yes mom "
"ok magready na tayo. "
Dreaming of you 🎶🎧
Biglang pumiyok si shine
"pause... shine, what happened to you? Bakit ka pumiyok? Ilan beses na tayo nagpapractice!!... bukas na ang concert mo! Just focus!!"
"Sorry mom. 😢"
"From the top!!"
dreaming of you 🎧🎶
Muling pumiyok si shine
"Shine!!!.."
"mom!, i'm sorry."
"Sorry? Gosh shine nakakailan ulet na tayo dito!.. Siniseryoso mo ba talaga ito ah? Hindi ko maintindihan kung pangarap mo ba talaga ito or ako lang ang nag-aasume na mahusay ka talagang singer!!!... "
"i'm sorry mom!. 😢"
Umalis si violy at tinalikuran muna si shine
Tinawagan ni shine ang malapit nyang kaibigan si phil.
(.park)
"Shine!"
"Phil! (hug) thanks for coming. Wala na kasi ako ibang malapitan at masabihan ng problema ko. 😢"
"what wrong?, tell me. May problema ba?"
"Si mommy kasi, pinagalitan na naman nya ako. Pumiyok kasi ako ng dalawang beses. Hindi ko naman sinasadya eh. I'm so nervous. Bukas na kasi ang Concert ko Phil, Kaya sobra ang pagsasanay na ginagawa namin ni mom, Today....Kung nandito lang sana ang ate liza ko, matutulungan nya ako.
"Don't you worry, i'm here. Lakasan mo lang ang loob ah, isipin mo yung mga taong nanunuod sayo at sumusuporta. And i'm your no.1 fan shine. 😊 smile kana like this. 😁"
"hehe, thank.you phil. Yes, lalakasan ko ang loob ko para sa mga taong naniniwala sa akin sa mga fans ko na patuloy akong sinusuportahan. 😊"
--
"besh!!!!"
"Jusko day!, rona bakit kaba sumisigaw? May sunog ba?"
"Wala day uy!, Eto!.. basahin mo!"
"Huh? "shine vergara, ready na sa kanyang Concert ngayon araw."
"Shine vergara? Sino yan?"
"Ano kaba naman.besh hindi mo ba sya kilala?"
"hindi eh, sino ba siya?
"Haaaist singer sya besh!.. at ngayon araw ang concert nya sa araneta. Eto may free ticket ako!. May sobra ako dito sumama kayo ni james siguradong mag-eenjoy tayo! 😉"
"huh? Naku hindi na dai!.. Marami pa ako gagawin kayo nalang."
"Haaaist ano ba liza minsan lang ito wag kana tumanggi!.. Tsaka pangarap mo rin maging singer diba? Malay mo dahil sa pagpunta mo dun eh mabigyan kapa ng opportunity like shine vergara. Kaya gora na tayo! ;)"
abangan Sa Concert ni shine.. Magkita na kaya ang magkapatid?
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanficMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...