🚘
Pinuntahan ni shine si liza.
"Shane!"
"shine?.Gabi na ah, anong ginagawa mo dito?"
agad na niyakap ni shine si liza..
"Shine bakit?"
"Ate..😭"
"Huh?..Shine."
"Sabihin mo sa akin ang totoo..shane ba talaga ang pangalan mo? O ikaw si...A-ate liza?
"Huh?.. shine sandali, Pa-paano mo nalaman?"
"Kung ganun...Totoo nga.😢"
"Shine, Hindi kita maintindihan."
"Ate liza. akala ko patay kana."
"Sandali..Shine, Naguguluhan ako. Hindi kita maintindihan. At bakit mo ako tinawag na ate liza?"
"Dahil ako...Ako ang bunso mong kapatid. Ako si sofi.😢"
naiyak na si Liza.
"So-Sofi? Kapatid ko?..Sandali, Totoo ba ang sinasabi mo?"
"Oo ate..Nung mga bata tayo, Sumali ka noon sa isang singing contest. Nanalo ka. At Nung araw rin na yun nakabayad tayo sa kuryente at Nakabili pa ng pansit... At kumanta pa nga ako nun eh kaya ang daming kinita ni tatay sa pasada. At ang hindi ko makakalimutan, Gabi-gabi lagi tayo tumitingin sa langit para tingnan ang mga bituin."
"so-sofi..Ikaw ba talaga yan?... Kapatid ko!.😭"
"Oo ate.😢"
niyakap ni liza si Sofi
"Ate.😭.."
"Ang tagal kitang hinanap sofi. Hindi ko akalain na matagal na pala kita nahanap.😭😢"
nung araw nasunog ang bahay natin...nahiwalay ako sayo nun. Hindi ko na alam kung paano umuwe. Muntik na ako mabangga noon. May tumulong sa akin babae...Akala ko noon pati ikaw namatay sa sunog kasama nina nanay at tatay. Kinupkop ako ni mommy (violy) itinuring nila akong anak. pinag-aral nila ako sa isang singing club. Hanggang sa nahasa ang boses ko, At unti-unting nagtagumpay.
"masaya ako para sa yo sofi. Dahil natupad mo narin ang pangarap mo."
"Naguguilty nga ako eh..Dahil ang sama ng ipinakita ko sayo ate...Ipinahiya pa kita. 😢 I'm verry sorry ate, Sobrang nagsisisi ako na ginawa ko yun sayo.😭 i'll promise, Babawi ako sayo.😢"
"Wala yun sa akin sofi..Alam ko ginawa mo lang yun dahil ayaw mo malampasan ka. Wag kang mag-alala, Hinding-hindi kita lalampasan. Para sayo ito.☺"
"No ate..Binabawi ko na ang mga sinabi ko sayo. Pangarap natin ito diba?...Kaya Sabay natin ito gagawin. Sabay natin tutuparin ang ating mga pangarap. "
(yakap)
"Oo shine...Patuloy at sabay natin tutuparain ang ating mga pangarap, Pareho tayong mangniningning."
"Oo ate."
itutuloy...
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanfictionMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...