Muling nakatanggap ng recording album si Liza.
"Talaga po? Omg!.. Opo maam!..Bukas rin po! Maraming salamat po!! 😀"
"ate liza ang saya mo ah, sino ba yung tumawag? :)"
"Shine, Grabe ang saya-saya ko!...Bukas, Muli ako'ng magrerecord ng New album!. 😀"
"Really?..Wow..Congrats ate liza, I'm Happy For you...Ahh sige liza, Mauuna na ako, Baka kasi hinahanap na ako ni mommy."
"Ahh hindi kaba muna kakain?"
"Ahh hindi na ate..Dun nalang ako kakain. Sige."
"sige, Mag-iingat ka shine."
••
"Yan na nga ba ang sinasabi ko eh!.. Ano shine, Ngayon Mas nalalamangan kana ng liza na yan!!.. paano kung isang araw, pati ang mga pinaghirapan mo ay makuna narin nya!.. Saan kana pupulutin ngayon"
"Mom tamana!..Hindi naman po siguro magagawa sa akin ni ate liza yun. m-maybe deserve lang nya magkaroon ng album..Kasi magaling siya"
"Exactly!..Magaling siya, Kaya lahat humahanga sa kanya!.. i remind on you shine.. Kahit kapatid mo pa ang babaeng yan, Hindi imposible na Mawala ang lahat ng sayo nang dahil sa kanya!"
Studio
"Pangarap na Bituin" 🎶
•••
"Shine!..Shine sandali!"
"Ate"
"Ok ka lang ba? "
"huh? Ofcourse...Medyo napagod lang ako ate. Ahh sige lalabas muna ako."
"Sige."
Muling nanlamig ang pakikitungo ni shine kay Liza
1 week later
°°°
"shine!..."
"Ahh sige guys.."
umiwas si Shine kay liza
"Shine sandali!.."
"ate!..Bakit? May kailangan kaba? Kung wala, Mauuna na ako. Marami pa kasi akong gagawin."
"Shine, Iniiwasan mo ba ako?"
"Huh? no ate, Bakit naman kita iiwasan?"
"Isang linggo na kasi kita hindi nakikita eh..Tuwing makikita kita, Nagmamadali kang umalis. Sabihin mo sa akin, May Problema ba ah shine?"
"No ate!..Wala akong problema.. Medyo pagod lang ako lately. Sige, Hinahanap na kasi ako ni mommy eh."
"Shine!"
•••
"eto (Fishball)"
"Salamat james"
"Talaga?... iniiwasan ka ni shine? Bakit naman? Nag-away ba kayo?"
"Hindi naman..Hindi ko nga alam kung bakit parang lumamig na naman sya sa akin. Pero siguro pagod lang sya james. kaya naiintindihan ko siya."
•••
muling nagkita sina James at shine sa may Bakanteng Lotte.
"Oh shine ikaw pala! :)!
"James."
"eto oh (Water)"
"Salamat."
"ahh ano nga palang ginagawa mo dito?"
"Ahh Nagpapahangin, Nagpapalipas ng sama ng loob."
"Huh? Bakit may problema kaba?"
"Actually, Yes... Feeling ko kasi. Nalalamangan na ako ni ate liza. Ngayon, Nakapagrecord ulet siya ng New album nya.. Masaya naman ako for her Dahil ate ko siya... pero hindi ko maiwasan, Mangamba na baka isang araw... Siya nalang yung mangningning at Ako... I don't know."
"Shine, Wag mo sabihin yan. Hindi naman yun magagawa ni liza. Tsaka matagal ko na siya'ng kilala. Bata palang kami lagi ka na nya sa akin nababanggit. Lagi nya sinasabi na ang Pangarap nya hindi lang para sa sarili nya..para sa inyo magkapatid. *Hinawakan ni james ang mga kamay ni Shine* shine, Hindi ka dapat mag-alala. Dahil Pareho kayo mangnining-ning ng ate liza mo.. Dito sa puso ko, Nagnining-ning kana.😊"
*lumakas ang tibok ng puso ni Shine*
Omg eto na naman...Ang lakas na naman ng Kabog ng Puso ko..Parang sasabog na.❤
"Shine?..Shine!..ok ka lang?"
"Huh?..Yes i'm ok!.. i need to go. Sige james!."
"Ahh!..."
Shine Text to Liza
Ate, Pwede ba tayo magkita?
"Ikaw ba si Shine vergara?"
"Huh?..Yes Ako nga, Sino kayo?"
"Sige isakay nyo na siya!.."
"Huh? sino kayo?..Bitawan nyo ako!!..Help!!!"
abangan "Sino ang dumukot kay shine?..
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanficMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...