"goodmorning po sorry kung nalate po ako."-
"Hindi kapa nagsisimula, late kana! "
"shine!.. Ok magsimula na tayo. "
--
"Diba siya si shine vergara?... hindi naman siya maganda sa personal."
"Tama ka jan, Tsaka di rin siya maganda kumanta noh. Mayaman lang siya oo. Pero di siya magaling!"
"hoy!! Ako ba ang pinag-uusapan nyo?.. Ang kakapal ng pagmumukha nyo!!!..."
"Bakit totoo naman ang sinasabi namin ah! Hindi ka magaling!."
"Ganun ah!.."
sinabunutan ni shine ang mga babaeng lumalait sa kanya. At nakita yun ni liza.
"Maam shine?"
"Mga bwiset kayo!!... "
"maam shine!... Hoy tumigil na kayo!!... "
"Mga bwiset kayo!!!"
"Totoo lang sinasabi namin sayo hindi ka magaling na singer at ang sama pa ng ugali!!"
"Mga ate tamana. Wag nyo naman sabihin yan sa kanya. Dahil lahat tayo magaling. Sa ibang paraan nga lang. Pero wala pa rin tayong karapatan na manghusga."
"Tara na nga!"
"Mga bwiset!!!"
"Ayos lang ba kayo maam shine?"
"Oo ayos lang ako!."
"Sige po..."
"Wait!...Ahh Thanks nga pala, ipinagtanggol mo ako."
"Wala yun, May kapatid rin po kasi ako. Kapag may umaaway sa kanya ako ang nagtatanggol sa kanya. ☺"
"wag ka muna umalis, Magdinner muna tayo..☺"
--
fastfood
"Ang dami naman po nito maam shine, nakakahiya."
"Don't be shy. Para talaga sayo yan, Dahil ipinagtanggol mo ako sa mga babaeng yun..sige na kumain kana. ☺"
"salamat po maam."
"And then, pls wag mo na ako tawagain maam. Shine nalang. ☺"
"Ok po... S-shine. "
--
"saan ka nakatira ihahatid na kita."
"hindi ba nakakahiya?"
"No.. :)
---
"naku, Wag na po kayo bumaba. baka maputikan pa kayo. "
"no its ok. "
"tara.. Dahan-dahan po."
Nang bumaba si shine may ilan bagay siyang naalala sa lugar na yun.
"Sandali... Anong lugar ito?"
"Ahh tondo po ms shine. "
"Matagal ka naba nakatira sa lugar na ito?"
"Oo!. Bata palang ako dito na ako nakatira. Bakit?"
"Ahh wa-wala. Ahh late na pala. Kailagan ko nang umuwe. Sige shane, mauuna na ako.. salamat ulet ah. See you tomorrow. ☺"
"sige, ingat. Bye. 👋☺"
"Bye. ☺"
"uy liza!.Sandali sino yun?"
"sa loob ko na ikikwento"
--
"Huh? Talaga si shine vergara.. Hinatid ka dito?"
"oo rona. Hindi nga ako makapaniwala eh. Kasi magkasundo na kami..☺"
"Wow ayos ah. Mabuti naman. Pero besh baka mamaya maging close na kayo at makalimutan mo na ako ah!"
"Haha syempre hindi besh!. ikaw parin ang bestfriend ko kayo ni james. Pero alam mo besh, habang kausap ko siya kanina. Para bang si sofi yung nasa harap mo. Haaay pakiramdam ko sya si sofi"
"Liza?"
"Ahh ok lang ako besh, sobrang namimiss ko lang kasi si sofi.. Hindi parin ako nawawalan ng pag-asa na isang araw magkikita kami.
--
(inside the van)
Naalala ni shine ang lugar kung saan siya nakatira dati kasama ang pamilya nya.
"Sofi, balang araw makakaalis rin tayo sa lugar na ito.kapag naabot na natin ang mga pangarap natin. "
"ayos ate!.. "
imposibleng si ate liza yun. Patay na siya.
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanfictionMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...